Báo Điện tử Gia đình Mới

TP.HCM: 34 trạm y tế tiếp tục được khám bảo hiểm y tế

34 trạm y tế phường tại TP.HCM đã đảm bảo đủ điều kiện để bảo hiểm xã hội TP.HCM ký hợp đồng khám, chữa bệnh bảo hiểm y tế trở lại.

Theo Sở Y tế TP.HCM, sau những nỗ lực của chính các Trung tâm Y tế quận, huyện và sự vào cuộc, hỗ trợ tích cực của các phòng chức năng thuộc Sở Y tế nhằm giải quyết các nguyên nhân làm cho 34 trạm y tế phường, xã bị bảo hiểm xã hội thành phố ngưng ký hợp đồng khám chữa bệnh bảo hiểm y tế, kết quả là đến ngày 15/03/2021, tất cả 34 trạm y tế này đã đáp ứng đủ điều kiện theo đúng quy định của pháp luật để bảo hiểm xã hội thành phố ký hợp đồng khám chữa bệnh bảo hiểm y tế trở lại, không gây ảnh hưởng đến hoạt động chăm sóc sức khoẻ người dân trên địa bàn.

  34 trạm y tế tại TP.HCM tiếp tục được khám bảo hiểm y tế. Ảnh minh họa

34 trạm y tế tại TP.HCM tiếp tục được khám bảo hiểm y tế. Ảnh minh họa

Tính đến hết ngày 15/03/2021, tất cả 34 trạm y tế này đã được giải quyết cụ thể như sau: 04 trạm y tế phường được các bệnh viện quận, huyện đặt phòng khám đa khoa vệ tinh tại trạm y tế nên không ảnh hưởng đến quyền lợi của người dân tham gia bảo hiểm y tế trên địa bàn vì các phòng khám đa khoa vệ tinh này đều có khám chữa bệnh bảo hiểm y tế; 13 trạm y tế phường, xã thiếu nhân lực bác sĩ do nghỉ hưu theo chế độ đã được các trung tâm y tế mời ký hợp đồng làm việc trở lại, trong đó có các bác sĩ chịu trách nhiệm chuyên môn kỹ thuật và các bác sĩ tham gia khám, chữa bệnh; 17 trạm y tế phường, xã do thay đổi vị trí đã được Sở Y tế cấp lại giấy phép hoạt động và phê duyệt danh mục kỹ thuật.

Trên cơ sở đó, bảo hiểm xã hội thành phố đã đồng ý ký hợp đồng khám chữa bệnh bảo hiểm y tế trở lại cho 30 trạm y tế nhằm đảm bảo quyền lợi cho các người dân trên địa bàn (trừ 04 trạm y tế có phòng khám đa khoa vệ tinh của các bệnh viện quận đặt tại trạm như phường Thảo Điền - Quận 2, Phường 9 - Quận 4, Phường Tây Thạnh - Quận Tân Phú, Phường Hiệp Bình Chánh - Quận Thủ Đức, các phòng khám đa khoa này đều có khám chữa bệnh bảo hiểm y tế).

Trước đó, ngày 3/3/2021, bảo hiểm xã hội thành phố Hồ Chí Minh đã ra thông báo có 34 trạm y tế xã, phường trên địa bàn sẽ bị tạm ngưng ký hợp đồng khám, chữa bệnh bảo hiểm y tế từ ngày 1/4/2021, nếu không hoàn tất một số thủ tục theo luật định.

Để giải quyết vấn đề này, Sở Y tế thành phố đã khẩn trương chỉ đạo các đơn vị phối hợp với các địa phương nơi đặt trạm y tế xã, phường hoàn tất các thủ tục muộn nhất vào ngày 15/3 để tiếp tục khám, chữa bệnh bảo hiểm y tế, thực hiện nhiệm vụ chăm sóc sức khỏe ban đầu cho người dân.

An An/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO