Báo Điện tử Gia đình Mới

TP. HCM xét nghiệm COVID-19 toàn bộ nhân viên sân bay Tân Sơn Nhất

Ngành y tế TP.HCM sẽ tiến hành lấy mẫu xét nghiệm toàn bộ nhân viên sân bay Tân Sơn Nhất nhằm giám sát, phát hiện COVID-19.

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM (HCDC) cho biết, từ ngày 30/1 đến 7/2, HCDC tiến hành lấy mẫu xét nghiệm giám sát COVID-19 với toàn bộ nhân viên làm việc tại sân bay Tân Sơn Nhất và nhân viên khoa Kiểm dịch y tế của HCDC (trong ngày 30/1 đã lấy mẫu 410 trường hợp).

Cụ thể, từ chiều ngày 30/1, Cảng vụ hàng không miền Nam phối hợp HCDC rà soát, lấy mẫu cho 410 đối tượng ưu tiên có tiếp xúc gần với khách ở khu vực nhà ga. Trong những ngày tới sẽ tiếp tục lấy mẫu cho toàn bộ nhân viên sân bay theo hướng dẫn của Sở Y tế Thành phố.

Nhân viên lấy mẫu trang bị đầy đủ các phương tiện lấy mẫu, bảo quản mẫu, phòng hộ cá nhân và tiến hành lấy mẫu đúng quy trình, nhằm đảm bảo mẫu được lấy chính xác và an toàn.

Hoạt động này là một trong những chiến lược giám sát nhằm đánh giá nguy cơ lây nhiễm COVID-19 trong nhóm làm việc tại sân bay. Tiếp theo đó thành phố lấy mẫu giám sát nhóm làm việc tại các khu cách ly, nhân viên y tế, người dân tại công đồng dân cư.

  TP.HCM tổ chức xét nghiệm giám sát đối với toàn bộ nhân viên làm việc tại sân bay. Ảnh minh họa

TP.HCM tổ chức xét nghiệm giám sát đối với toàn bộ nhân viên làm việc tại sân bay. Ảnh minh họa

HCDC cũng thông tin thêm, đến nay (31/1), thành phố đã tiếp nhận khai báo, lấy mẫu xét nghiệm cho 446 trường hợp đến từ Hải Dương, Quảng Ninh, các địa điểm do Bộ Y tế công bố. Khoảng 170 có kết quả âm tính, còn lại đang chờ kết quả.

Trong số 8 trường hợp tiếp xúc gần với bệnh nhân tại Hải Dương và Quảng Ninh, 7 người có kết quả âm tính, 1 ca dương tính là bệnh nhân được phát hiện tại quận 11 (BN1660) đã được Bộ Y tế công bố.

Từ ngày 1-27/1, có 80 người từ TP Chí Linh, tỉnh Hải Dương khai báo y tế và được lấy mẫu, trong đó 40 trường hợp âm tính, còn lại đang chờ kết quả. Qua khai báo cũng đã xác định được ngày 1-27/1, có 258 người làm việc hoặc đi qua sân bay Vân Đồn, hiện kết quả có 87 trường âm tính, còn lại đang chờ kết quả.

Có 73 trường hợp rời khỏi Hải Dương từ ngày 28/1 đã có 25 trường hợp âm tính, còn lại đang chờ kết quả. Cùng với đó, trong số thành phố xác định được 17 người đi qua các địa điểm do Bộ Y tế công bố, trong đó hiện đã có kết quả âm tính của 11 trường hợp. Hiện số người đang được cách ly tại các điểm cách ly tập trung của thành phố là 2.723 người, số người đang được cách ly tại nhà/nơi lưu trú là 136 người.

TP.HCM đang tiếp tục truy vết các trường hợp tiếp xúc gần bệnh nhân COVID-19, xử lý phòng, chống dịch theo quy định với các trường hợp nhiễm mới phát hiện. Lực lượng chức năng cũng thực hiện công tác kiểm tra, giám sát các khu cách ly tại khách sạn, bệnh viện, khu cách ly tập trung của quận, huyện, khu cách ly của thành phố.

An An/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO