Báo Điện tử Gia đình Mới

Top 5 ngành học dễ xin việc nhất hiện nay

Học ngành gì dễ xin việc, nên chọn những ngành học nào, top 5 ngành học dễ xin việc nhất hiện nay.

1. Ngành công nghệ thông tin

Mọi lĩnh vực trong đời sống xã hội ngày nay đều có sự góp mặt của Công nghệ thông tin, đều ứng dụng những bước tiến mới của công nghệ.

Vì lẽ đó, ngành Công nghệ thông tin luôn rộng mở và đầy triển vọng công việc sau khi ra trường. Chính vì thế nhiều băn khoăn về chọn ngành học phù hợp của đông đảo học sinh dễ dàng có được câu trả lời.

Top 5 ngành học dễ xin việc nhất hiện nay 0

Thêm một yếu tố chính là, theo quy hoạch phát triển kinh tế giai đoạn đến 2020 thì Công nghệ thông tin là một trong những ngành mũi nhọn. Chính vì thế, ngày càng nhiều công ty công nghệ trong và ngoài nước mở rộng quy mô hoạt động tại Việt Nam và hướng ra khu vực, thế giới.

Vì vậy, nhân sự ngành công nghệ thông tin hứa hẹn sẽ trở thành nguồn nhân lực then chốt để phát triển kinh tế trong tương lai

2. Ngành Ngôn Ngữ Anh

Trong bối cảnh hội nhập toàn cầu, ngôn ngữ Anh vẫn luôn là ngôn ngữ quốc tế và chiếm một vị trí rất quan trọng hồ sơ xin việc cũng như việc ứng dụng rất cao trong đời sống.

Top 5 ngành học dễ xin việc nhất hiện nay 1

Ngôn ngữ Anh với hơn 1,6 tỷ người sử dụng trên toàn thế giới, tiếng Anh luôn có vai trò quan trọng đối với bất kỳ lĩnh vực nghề nghiệp nào, nhất là khi Việt Nam gia nhập Cộng đồng kinh tế ASEAN (AEC) với tiếng Anh là ngôn ngữ chính thức.

3. Ngành Marketing

Hiện tại ngành Marketing đang là một trong những ngành hot, phát triển nhanh và thu hút rất nhiều lao động.

Nhiều chuyên gia dự báo, marketing đang là ngành “thời thượng”, nhu cầu nhân lực rất lớn. Theo Trung tâm Dự báo nhu cầu nhân lực và thông tin thị trường lao động TP.HCM, từ nay đến năm 2020, ngành marketing cần đến 10.000 lao động trở lên cho mỗi năm.

Top 5 ngành học dễ xin việc nhất hiện nay 2

Kết quả khảo sát thông số nhân lực trực tuyến Việt Nam cũng cho thấy, ngành marketing vẫn tiếp tục dẫn đầu trong 6 lĩnh vực có nhu cầu tuyển dụng nhân lực cao nhất.

4. Ngành Du lịch, quản lý khách sạn

Việt Nam được thế giới biết đến là đất nước của du lịch,... cùng hàng loạt các khu bảo tồn thiên nhiên, khu vui chơi giải trí, nghỉ dưỡng xinh đẹp. Sự đa dạng trong tập quán, văn hóa của cộng đồng 54 dân tộc anh em cũng là nền tảng để ngành du lịch nước ta càng phát triển.

Top 5 ngành học dễ xin việc nhất hiện nay 3

Đây là cơ hội tuyệt vời cho các bạn trẻ đam mê khám phá các nền văn hóa mới gắn với đất nước, con người Việt Nam và muốn thử sức mình với lĩnh vực du lịch – nhà hàng - khách sạn. Do đó đây chính là thời cơ việc làm lý tưởng cho các bạn lựa chọn với mức thu nhập hấp dẫn.

5. Ngành Điện, Cơ khí

Hiện nay ở nước ta, đa phần các doanh nghiệp Nhà nước cũng như các xí nghiệp liên doanh có vốn đầu tư của nước ngoài đều đã đưa vào sử dụng các dây chuyền thiết bị hiện đại ứng dụng công nghệ của các nước công nghiệp phát triển.

Top 5 ngành học dễ xin việc nhất hiện nay 4

Chính vì vậy, theo dự báo của các chuyên gia thì nhu cầu nhân lực cho ngành Kỹ thuật cơ điện tử ngày càng có chiều hướng gia tăng với nhiều cơ hội việc làm hấp dẫn.

Tuệ An/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO