Top 5 loại hoa quả giảm cân lý tưởng, vừa rẻ lại có rất nhiều ở nước ta

Bình luận

Ăn uống là một phần quan trọng trong kế hoạch giảm cân. Sau đây là 5 loại hoa quả giảm cân vừa rẻ lại có rất nhiều ở nước ta bạn nên ăn hàng ngày.

1. Quả dứa 

Dứa rất giàu các loại vitamin và khoáng chất, lại có hương vị thơm ngon hấp dẫn, giá lại rẻ được nhiều người ưa thích. 

Theo chuyên gia, trong quả dứa có nhiều vitamin C, măng gan, và chất chống oxy hóa rất có lợi cho sức khỏe và sắc đẹp.

Đây cũng là loại quả bạn nên ăn khi giảm cân vì lượng dinh dưỡng dồi dào, lại bù nước cho cơ thể, nhất là vào mùa hè nóng nực.  

2. Dưa hấu 

  Dưa hấu là loại quả giảm cân lý tưởng

Dưa hấu là loại quả giảm cân lý tưởng

Dưa hấu là một lọa quả quen thuộc có nhiều ở nước ta, chứa khoảng 92% là nước giúp bạn nhanh no hơn, giảm cơn thèm ăn các loại thực phẩm khác. 

Chuyên gia cho biết các loại quả rất nhiều nước có thể khiến bạn no lâu hơn và dễ giảm cân hơn. Hơn nữa, chất chống oxy hóa lycopene có thể hỗ trợ phòng ung thư tuyến tiền liệt ở nam giới. 

3. Quả cam 

  Cam giàu vitamin là loại hoa quả giảm cân tuyệt vời

Cam giàu vitamin là loại hoa quả giảm cân tuyệt vời

Một bí quyết giúp bạn giảm cân đó là ăn những thực phẩm ít calo nhưng giàu vitamin. Cam là một loại quả có nhiều ở nước ta với lượng nước dồi dào và rất giàu các chất dinh dưỡng.

Bạn có thể uống nước cam, ăn cam hoặc thậm chí làm salad hoa quả để giảm cân, lại vừa đẹp da. 

4. Quả táo 

  Táo rất tốt cho sức khỏe và cũng giàu chất xơ, phù hợp cho những ai đang muốn giảm cân

Táo rất tốt cho sức khỏe và cũng giàu chất xơ, phù hợp cho những ai đang muốn giảm cân

Một trong nhiều loại quả dinh dưỡng nhất cho cơ thể đó là táo. Loại quả này còn hỗ trợ giảm cân hiệu quả bởi nó rất giàu chất xơ. 

Các chuyên gia khuyên bạn nên ăn táo cả vỏ bởi vì phần vỏ rất nhiều chất xơ. Bạn có thể dùng táo làm món ăn vặt khi bạn giảm cân, tránh ăn những thứ tăng cân không lành mạnh khác như đồ ăn chiên rán, chế biến sẵn. 

5. Quả xoài 

  Xoài rất ít calo nên bạn có thể ăn hàng ngày để giảm cân, giữ dáng

Xoài rất ít calo nên bạn có thể ăn hàng ngày để giảm cân, giữ dáng

Xoài là loại quả lý tưởng giúp bạn giảm cân có rất nhiều ở Việt Nam, giá thành cũng không quá đắt đỏ. Lý do là vì xoài rất ít calo nhưng lại giàu các chất dinh dưỡng như folate, vitamin C, chất xơ. 

Bạn có thể uống sinh tố xoài hoặc sử dụng để làm salad, ăn tráng miệng cũng rất ngon và bổ dưỡng.

(Theo Men's Health) 

Bạn đang xem bài viết Top 5 loại hoa quả giảm cân lý tưởng, vừa rẻ lại có rất nhiều ở nước ta tại chuyên mục Giảm cân của Gia Đình Mới, tạp chí chuyên ngành phổ biến kiến thức, kỹ năng sống nhằm xây dựng nếp sống gia đình văn minh, tiến bộ, vì bình đẳng giới. Tạp chí thuộc Viện Nghiên cứu Giới và Phát triển (Liên Hiệp Các Hội Khoa học Kỹ thuật Việt Nam), hoạt động theo giấy phép 292/GP-BTTTT. Bài viết cộng tác về các lĩnh vực phụ nữ, bình đẳng giới, sức khỏe, gia đình gửi về hòm thư: [email protected].