Báo Điện tử Gia đình Mới

Top 5 địa điểm đi chơi Giáng sinh 2022 ở Hà Nội hấp dẫn nhất

Tổng hợp những địa điểm đi chơi vào dịp lễ Giáng sinh 2022 ở Hà Nội vui nhất, tràn ngập không khí giáng sinh và có vị trí chụp ảnh đẹp nhất.

Giáng sinh 2022 ngày nào? 

Theo lịch Do Thái thời cổ đại, thời điểm bắt đầu một ngày được tính là lúc hoàng hôn chứ không phải vào nửa đêm. Điều đó giải thích vì sao có nhiều người băn khoăn không hiểu tại sao lễ Noel lại diễn ra 2 ngày.

Lễ Noel diễn ra vào ngày 25/12 được gọi là “lễ chính ngày”, còn lễ tối ngày 24/12 gọi là “lễ vọng”. 

Top 5 địa điểm đi chơi Giáng sinh 2022 ở Hà Nội hấp dẫn nhất

Top 5 địa điểm đi chơi Giáng sinh 2022 ở Hà Nội hấp dẫn nhất

Top 6 địa điểm đi chơi Giáng sinh ở Hà Nội đẹp nhất

1. Nhà thờ lớn Hà Nội

Địa điểm đi chơi Giáng sinh ở Hà Nội không thể bỏ qua đó chính là Nhà thờ lớn. Đây là địa điểm mỗi mùa Giáng sinh về lại được trang hoàng vô cùng lộng lẫy, rực rỡ đèn hoa với cây thông khổng lồ và ánh đèn lung lung.

giang-sinh=6

Đến Nhà thờ lớn Hà Nội và dịp Giáng sinh không chỉ có được một không gian lễ hội tuyệt vời, nhiều địa chỉ chụp ảnh xinh đẹp mà còn được thưởng thức những món ăn rất ngon ở các con phố xung quanh như Ấu Triệu, Lý Quốc Sư, Nhà Chung.

Địa chỉ: Số 40, ngay ngã ba giao giữa ba con đường: Nhà Chung, phố Nhà thờ và phố Lý Quốc Sư, thuộc quận Hoàn Kiếm, thành phố Hà Nội.

2. Nhà thờ Hàm Long

Nhà thờ Hàm Long được biết đến là nhà thờ đẹp nhất Hà Nội, đây là địa điểm được rất nhiều bạn trẻ lựa chọn đến chơi dịp lễ Noel. Nhà thờ Hàm Long có không gian rộng, họa tiết trang trí bằng dây thừng với kiểu dây áo dòng Phanxico mang nét vừa cổ kính vừa hiện đại.

giang-sinh-7

Dịp Noel đến, nhà thờ Hàm Long sẽ được trang trí với cây thông Noel, ông già Noel và đèn led khiến không gian ở nhà thờ này thêm lung linh và rực rỡ.

3. Phố Hàng mã

Thêm một địa điểm đi chơi Giáng sinh 2022 tại Hà Nội đó chính là con phố Hàng Mã quen thuộc. Mỗi dịp Giáng sinh đến con phố này sẽ được lấp đầy bởi những gian hàng bán đồ trang trí Noel khiến cả con phố trở nên rực rỡ và ngập tràn không khí Giáng sinh. 

giang-sinh-8

Đến đây bạn có thể chụp lại những bức hình để làm kỷ niệm, có thể mua nhiều món đồ Giáng sinh đáng yêu cũng như thưởng thức đặc sản phố cổ ở những con số quanh đó.

4. Hồ Gươm

Nhắc đến địa điểm đi chơi Giáng sinh không thể không nhắc đến Hồ Gươm, địa điểm vui chơi mỗi mùa lễ hội thu hút được rất nhiều bạn trẻ. Vào đêm giáng sinh nơi đây còn trở nên lung linh hơn khi khắp nơi đều được trang hoàng bởi ánh đèn lấp lánh. 

giang-sinh-9

Bạn có thể sánh đôi cùng người yêu đi dạo ở phố đi bộ, cùng nhau ghé thăm phiên chợ đêm với nhiều món hàng độc đáo. Còn nếu bạn vẫn đang cô đơn, bạn vẫn có thể lựa chọn một góc nhỏ trong quán “Cafe phố cổ” trên phố Hàng Gai để ngắm nhìn hồ Gươm từ trên cao, nhâm nhi tách cafe trứng nóng hổi – món đồ uống đặc trưng của Hà Nội.

5. Vincom Bà Triệu

Vincom Bà triệu nằm ngay ở trung tâm Thủ đô, khu vực tuyến phố lớn Bà Triệu.

giang-sinh-10

Tới đây bạn sẽ được thưởng thức các hoạt động như biểu diễn xiếc ông già Noel và công chúa tuyết, chiêm ngưỡng “con đường tuyết” được dựng lên bằng ánh sáng xanh mờ ảo hay những cỗ xe tuần lộc…

Tuệ An/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO