Báo Điện tử Gia đình Mới

Top 10 phim cũ cực hay trên Netflix mọt phim không thể bỏ lỡ

Gia Đình Mới tổng hợp một số bộ phim cũ có nội dung hấp dẫn trên nền tảng Netflix mà các mọt phim Mỹ không nên bỏ lỡ.

1. Girl, Interrupted (1999)

Top 10 phim cũ cực hay trên Netflix mọt phim không thể bỏ lỡ 0

Girl, Interrupted (Gián Đoạn) là một phim chính kịch Mỹ xoay quanh thời gian sống ở bệnh viện tâm thần của cô gái trẻ Susanna.

Câu chuyện bắt đầu khi Susanna vừa tốt nghiệp trung hoc, cô trở nên suy sụp và mất phương hướng. Sau một lần tự tử bất thành, cô được đưa đến Claymore, một bệnh viện tâm thần nổi tiếng.

Tại đây, cô trở thành bạn thân của Lisa, một bệnh nhân nặng đã ở Claymore 8 năm. Bệnh của Susanna được các bác sĩ xem là xấu đi từ khi cô trở thành bạn của Lisa và những bệnh nhân tâm thần khác ở viện, nhưng cô lại tìm thấy niềm vui khi ở bên cạnh họ.

Nhưng điều này cũng đồng nghĩa với khả năng rời khỏi Claymore của cô càng lúc càng trở nên vô vọng. Liệu Susanna sẽ chọn lựa thay đổi để tự do hay tiếp tục sống với tình bạn quý báu?

2. Children of Men, 2006

Top 10 phim cũ cực hay trên Netflix mọt phim không thể bỏ lỡ 1

Children of Men (Những Đứa Trẻ Thời Chiến) là bộ phim lấy bối cảnh tương lai năm 2027.

18 năm trôi qua, 18 năm không một em bé nào chào đời, loài người sẽ diệt vong . Nước Anh cũng bị cuốn vào vòng hỗn loạn ấy, hoang mang, sợ hãi, bạo lực tràn lan mọi nơi, quân đội vào cuộc, máu đổ.

Cho đến một ngày, hy vọng tồn tại lóe sáng khi họ tìm thấy một người phụ nữ đang mang thai.

Bảo vệ và hộ tống người phụ nữ ấy đến nơi an toàn để các nhà khoa học nghiên cứu tìm ra phương thuốc cứu nòi giống là nhiệm vụ rất khẩn cấp và tuyệt mật.

Nhiệm vụ ấy được trao cho một người đàn ông đang bất mãn với thời cuộc và anh ta là người duy nhất có thể hoàn thành trọng trách này.

3. The Prestige, 2006

Top 10 phim cũ cực hay trên Netflix mọt phim không thể bỏ lỡ 2

The Prestige (Ảo Thuật Gia Đấu Trí) xoay quanh hai ảo thuật gia đại tài là Robert Angier (Hugh Jackman) và Alfred Borden (Christian Bale).

Ban đầu họ là những người bạn, thế nhưng bởi giấc mơ tạo ra tiết mục hấp dẫn nhất quá lớn, khiến họ đã bị cuốn vào một cuộc cạnh tranh một mất một còn với kết cục bi thảm.

Cũng mang đậm dấu ấn như bao phim khác của Christopher Nolan, The Prestige có kết cấu tương đối phức tạp. Cách kể chuyện không theo trình tự thời gian dẫn đến có đôi chỗ người xem sẽ cảm thấy mơ hồ, khó nắm bắt.

4. Seven Pounds, 2008

Top 10 phim cũ cực hay trên Netflix mọt phim không thể bỏ lỡ 3

Seven Pounds (7 Số Phận) kể về Ben, một nhân viên của IRS (Cục Thuế Liên Bang).

Anh đang thực hiện một chuyến hành trình kì lạ nhằm bù đắp những tấn bi kịch trong quá khứ của mình.

Trên chặng đường đi, Ben đã lần lượt gặp gỡ 7 người lạ mặt, trong đó có Emily và vướng vào chuyện tình cảm cùng người phụ nữ này.

Nhưng, đó lại chính là vật cản làm phức tạp hóa kế hoạch ban đầu của Ben...

5. Concussion, 2015

Top 10 phim cũ cực hay trên Netflix mọt phim không thể bỏ lỡ 4

Concussion (Rung Chuyên) là một bộ phim Mỹ thuộc thể loại tâm lý thể thao dựa trên bài viết "Game Brain" trên tạp chí GQ năm 2009 bởi tác giả Jeanne Marie Laskas.

Bộ phim tập trung vào Tiến sĩ Bennet Omalu, một nhà nghiên cứu pháp y và hệ thần kinh học, người đã phát hiện ra căn bệnh Chronic Traumatic Encephalopathy (CTE) trong não bộ của hai vận động viên nhà nghề giải đấu NFL, mà sau này dẫn đến hậu quả là họ đã tự tử.

 

6. Sing Street, 2016

Top 10 phim cũ cực hay trên Netflix mọt phim không thể bỏ lỡ 5

Sing Street (Ban Nhạc Đường Phố) lấy ý tưởng từ cuộc sống của chính biên kịch kiêm đạo diễn của phim là John Carney.

Bộ phim kể về cậu bé lớn lên ở Dublin trong những năm 80 và việc cậu tìm cách thoát khỏi cuộc sống căng thẳng bằng cách thành lập một ban nhạc để gây ấn tượng với một cô gái bí ẩn mà cậu yêu mến.

Truyền tải thông điệp hãy cứ theo đuổi ước mơ dù ước mơ đó điên rồ đến như thế nào, bộ phim đã được các nhà phê bình miêu tả:

"Sing Street là một bộ phim âm nhạc tuyệt vời khi đã truyền tải nhiệt huyết và sự lạc quan, dàn diễn viên chính của phim cùng những giai điệu du dương đã khiến tác phẩm không dễ gì bị lẫn lộn với những bộ phim có cùng đề tài".

7. Nerve, 2016

Top 10 phim cũ cực hay trên Netflix mọt phim không thể bỏ lỡ 6

Trong một lần tình cờ bị bạn bè kích động tham gia một trò chơi nổi tiếng trên mạng xã hội mang tên NERVE, cô nữ sinh “kiểu mẫu” Vee Delmonico (Emma Roberts) đã không lường trước được mức độ gây nghiện và sự nguy hiểm mà nó mang lại.

Được xếp cặp ngẫu hứng với một người chơi hoàn toàn xa lạ - Ian (Dave Franco), Vee bước vào cuộc chơi với mức độ khó và hiểm họa cận kề ngày một tăng cao, dẫn cô đến một quyết định có thể thay đổi cuộc đời mình mãi mãi.

Bộ phim dựa trên tiểu thuyết ăn khách dành cho giới trẻ của Jeanne Ryan, là một cú giáng mạnh mẽ vào giới trẻ về mặt trái của mạng xã hội và sức gây nghiện đến độ khủng khiếp của nó ra sao. Cách duy nhất để thoát ra khỏi trò chơi là phải chiến thắng dù có phải trả giá bằng tính mạng.

8. A Monster Calls, 2016

Top 10 phim cũ cực hay trên Netflix mọt phim không thể bỏ lỡ 7

A Monster Calls (Lời Thỉnh Cầu Quái Vật) là câu chuyện về Conor O’Malley, một cậu bé 13 tuổi phải đối mặt với nỗi sợ hãi mất đi mẹ mình, người đang bị giày vò bởi căn bệnh ung thư ác tính.

Để mẹ an tâm điều trị, Conor phải chuyển tới sống cùng người bà khô khan và kĩ tính. Không chỉ vậy, cậu cũng thường bị bạn bè bắt nạt. Conor bắt đầu tìm cách lẩn trốn trong thế giới tưởng tượng do bản thân tạo ra.

9. Hacksaw Ridge, 2016

Top 10 phim cũ cực hay trên Netflix mọt phim không thể bỏ lỡ 8

Hacksaw Ridge (Người Hùng Không Súng) kể lại cuộc đời của nhân vật có thật Desmond T. Doss (Andrew Garfield) - người lính từ chối cầm súng vì lý do tôn giáo.

Nhưng ông vẫn trở thành anh hùng khi là một quân y, cứu sống 75 đồng đội trong cuộc chiến đẫm máu tại xứ sở hoa anh đào trong thời kỳ Thế chiến thứ II.

10. Lion, 2016

Top 10 phim cũ cực hay trên Netflix mọt phim không thể bỏ lỡ 9

Lion (Tìm Mẹ) dựa trên cuốn hồi ký cảm động của doanh nhân người gốc Ấn Độ Saroo Brierley tìm thấy mẹ đẻ sau 25 năm xa cách nhờ công nghệ Google Earth.

Năm 1986, Saroo, khi đó chỉ là một cậu bé năm tuổi, bị lạc trên đường phố Calcutta, cách nhà hàng ngàn cây số.

Cậu sống sót bằng nhiều thách thức khác nhau trước khi được nhận nuôi bởi một cặp vợ chồng người Australia. 25 năm sau đó, ông quyết định tìm lại gia đình của mình ở Ấn Độ.

(Theo Bright Side)

Hoàng Nguyên/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO