Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới

Tôi cân bằng cuộc sống bằng cách lựa chọn một nơi ở mới thoát khỏi phố xá đông đúc

Khái niệm an cư chưa bao giờ dễ dàng, đặc biệt với những người đàn ông đang có dự định xây dựng một tổ ấm mới. Tôi trăn trở tìm kiếm một không gian tiện nghi và cân bằng – bởi có như vậy mỗi thành viên trong gia đình sẽ tìm được một khoảng trời riêng để phát triển bền vững.

Mua nhà là một trải nghiệm giúp người ta trưởng thành hơn

Mua nhà là một trải nghiệm giúp người ta trưởng thành hơn

Tôi là một chàng trai người Hà Nội, sống gần bố mẹ cũng có cái yên tâm riêng, phố nhỏ quen thuộc từ thơ bé, nhưng lại thiếu không gian cho những trải nghiệm mới và nhịp sống hối hả càng khiến tôi có nhu cầu cân bằng lại mọi thứ quanh mình. 

Vài năm trở lại đây, động lực sở hữu một ngôi nhà riêng đã thôi thúc tôi tách dần gia đình, tôi tìm hiểu những dự án bàn giao mới quanh khu vực phía Đông, bạn bè rủ sang Vinhomes Ocean Park chơi cuối tuần, rất nhanh chóng, tôi “kết” luôn thành phố biển hồ này. 

Mục tiêu nhỏ cho dự định lớn của tương lai

Để được đặt bút ký hợp đồng mua bán một căn hộ chung cư, quá trình tích lũy để có được số tiền mua căn hộ, tôi đã phải lên dự định mất 3 năm.

Trước hết là gói ghém lại những dự định dư thừa, đặt mức độ ưu tiên cho từng công việc cá nhân, rồi tìm hiểu sâu việc thanh toán một căn hộ mới thấy, ngoài giá nhà còn rất nhiều chi phí khác phải lo, tôi liệt kê hết những mục tiêu nhỏ, để vun đắp dần thành một khoản tích lũy lớn trong tương lai.

View từ ban công nhà tôi,nhìn xuống tổ hợp tiện ích 5 tầng, tương lai sẽ có thêm trường học

View từ ban công nhà tôi,nhìn xuống tổ hợp tiện ích 5 tầng, tương lai sẽ có thêm trường học

Thực tế, tại Ocean Park, những bạn trẻ thành đạt và tự lập sở hữu căn hộ cho riêng mình rất phổ biến, vì theo tôi tìm hiểu, các chủ đầu tư lớn đã “đo ni đóng giày” sản phẩm của họ hướng đến nhu cầu của người trẻ, thế hệ đông đảo – trẻ, tích lũy chưa nhiều, nhưng lại ôm trong mình ước mơ lớn.

Mỗi sàn tại các tòa chung cư trong khu đô thị đều có tỷ lệ căn hộ studio, 1 ngủ và 1 ngủ +1 với diện tích vừa phải 28-45m2 rất phù hợp với các gia đình hạt nhân – mới kết hôn hoặc mới sinh con, thay vì đi thuê nhà dài hạn thì trả góp một căn hộ xinh xắn và tiện ích đủ đầy như thế này là lựa chọn hợp lý nhất để an cư. 

Vì khá ít dự án bán căn hộ diện tích nhỏ, vừa tiền, nghĩ lại trong 7 năm tới gia đình có 3 thành viên ở căn hộ 1 ngủ +1 vẫn hợp lý. Vừa rồi ra Tết Quý Mão, chủ đầu tư có chương trình ưu đãi tốt, nên tôi đã chốt căn hộ mới. Và căn hộ đến với tôi như thế đó, nhanh hơn dự kiến nhờ chính sách tốt. 

Tận hưởng bốn mùa đi qua trước mắt êm dịu như một bản tình ca

Cái đẹp của bốn mùa Hà Nội chắc chúng ta đã nghe nhiều qua bài hát Hà Nội 12 mùa hoa, ở trong phố ta cảm nhận bốn mùa theo cách khác, và ở Ocean Park, bốn mùa cũng liên tục khoác lên mình những vẻ đẹp độc bản rất riêng. 

Empty

Cái rõ nhất là sự dịch chuyển, mà chúng ta hay gọi là “giao mùa”, với gần 117ha cho khoảng thiên nhiên “đa sắc xanh”, với màu xanh của biển, của hồ, của cây cối và cả bầu trời khoáng đạt. Đặc quyền của cư dân Ocean Park là được hòa mình cùng “bản giao hưởng” thiên nhiên mỗi ngày.

Có thể dễ dàng bắt gặp hình ảnh người già tập dưỡng sinh trong công viên, trẻ em nô đùa trên bãi biển, các gia đình cùng nghịch cát trên bờ biển… mọi người ai cũng hạnh phúc, tự khắc tôi cũng thấy vui theo.

Hàng ngày, tôi bắt đầu một sớm bình minh tại Ocean Park bằng việc chạy bộ quanh hồ Ngọc Trai và kết thúc một ngày, với thiên nhiên yên bình và không khí trong lành theo chân về tận cửa.

Đối với tôi, áp lực là điều hiển nhiên song hành với công việc và các mối quan hệ trong cuộc sống, nên bản thân phải tự tìm cho mình những nguồn năng lượng tích cực để cân bằng thân - tâm – trí.   

Ở đây lợi về mọi mặt, thay vì phải mua thẻ tập gym, tôi được sử dụng phòng gym miễn phí dưới tầng 1 tòa nhà, sân cầu lông, bóng rổ, bể bơi 4 mùa … cũng miễn phí. Khi cần không gian để làm việc nhóm rồi đi ăn, đi chơi luôn thì cũng rất dễ với các tiệm cà phê ở nội khu, hoặc các quán view thẳng biển hồ thơ mộng, mua sắm thì tới Vincom Megamall cách có 1km. 

Giờ đây tôi đã yên tâm bắt tay vào xây dựng tổ ấm của mình

Giờ đây tôi đã yên tâm bắt tay vào xây dựng tổ ấm của mình

Di chuyển nội khu đã có VinBus miễn phí. Tính ra không phải là 3 in 1, 4 in 1 mà là all – in – one và hầu hết là miễn phí, thật sự quá hời khi đặt bút ký mua một căn hộ tại Ocean Park. 

Mỗi ngày, tôi nhìn vào căn hộ mới của mình với niềm hân hoan và tự hào. Đó không chỉ là nơi ở, mà còn là một không gian tạo động lực cho tôi tiếp tục phấn đấu và phát triển. 

Đôi khi, khi tôi nhìn lại quá trình vất vả và những cống hiến không ngừng, tôi biết rằng tôi đã làm đúng khi quyết định mua một căn nhà riêng. Nó không chỉ đại diện cho thành quả cá nhân của tôi mà còn là một biểu tượng cho những giá trị của sự kiên trì, kỷ luật mà còn là sự đổi mới về tư duy của thế hệ trẻ tự lập.

Giờ đây, khi đã an cư, lạc nghiệp, mục tiêu tiếp theo và cũng là mục tiêu lớn nhất của cuộc đời mình, chính là xây dựng tổ ấm cũng thuận lợi hơn rất nhiều.

Tôi tự tin hơn khi đón thành viên mới bước vào cuộc sống đầy bộn bề này, bắt đầu từ cái nắm tay, dần dần chúng tôi sẽ có một gia đình nhỏ, và một gia đình lớn hơn. Tất cả bắt nguồn từ một sự khởi đầu đầy hy vọng tại thành phố đáng sống Vinhomes Ocean Park.

Tác giả: Nguyễn Xuân Thiện

Empty

Hãy tham dự cuộc thi viết “Hành trình về phía Đông: Nhà mới, cuộc sống mới”

Chia sẻ câu chuyện về hành trình chuyển nhà, thay đổi lối sống của bạn để nhận nhuận bút 1 triệu đồng và có cơ hội nhận giải thưởng hàng chục triệu đồng. 

Vì sao bạn chuyển nơi sống? Điều gì đã thúc đẩy quyết định mang tính bước ngoặt? Những khó khăn, thuận lợi khi thực hiện nó?

Quá trình chuyển khỏi nơi ở cũ, mua nhà, chung cư mới có gì đặc biệt? Hãy kể điều khiến bạn xúc động khi chuyển nhà. Vì sao ở đây trong khi còn rất nhiều nơi khác để lựa chọn?

Việc sang sống ở khu mới đã khiến cuộc sống thay đổi thế nào? Nó mang lại cho bạn điều gì? Điều tốt đẹp hoặc bài học lớn nhất mà bạn nhận được từ sự thay đổi là gì? 

Thời gian từ 26/6/2023 – 26/8/2023.

Chi tiết thể lệ, nội dung, giải thưởng TẠI ĐÂY

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO