M4D Awards là giải thưởng thường niên do Viện Nghiên cứu Truyền thông Phát triển Việt Nam (RED Communication) tổ chức, nhằm tôn vinh các hoạt động và dự án Marketing hướng đến mục tiêu phát triển bền vững, thúc đẩy bảo vệ môi trường, bình đẳng giới, đồng thời tạo ra nhiều giá trị tích cực khác cho xã hội.
Vượt qua các tiêu chí khắt khe của ban tổ chức, chiến dịch “Tô cam cùng TH” đã xuất sắc nhận giải thưởng “Chiến dịch Marketing vì Phát triển bền vững năm 2023” ở hạng mục: Lồng ghép giới - thúc đẩy bình đẳng giới.
Trước đó, “Tô cam cùng TH” vẫn được cộng đồng biết đến là chương trình thường niên do Quỹ Vì Tầm Vóc Việt, Tập đoàn TH, Ngân hàng TMCP Bắc Á phối hợp với Cơ quan Liên hợp quốc về Bình đẳng giới và Trao quyền cho Phụ nữ (UN Women) nhiệt tâm thực hiện. Chiến dịch đã góp phần lan tỏa mạnh mẽ đến toàn xã hội thông điệp chấm dứt bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em, đồng thời gây Quỹ hỗ trợ để cải thiện sinh kế cho phụ nữ là nạn nhân của bạo lực.
“Tô cam cùng TH là cùng nhau, tôi và bạn sẽ hiểu hơn, để cất tiếng nói rõ ràng hơn, để hành động cụ thể nhất nhằm hướng đến chấm dứt bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em gái! Hoạt động này thực sự ý nghĩa đối với tôi. Và tôi tin rằng, tất cả những ai hướng đến đời sống văn minh đều sẽ nhiệt thành ủng hộ” - một khách hàng của TH true MILK xúc động chia sẻ như vậy khi được biết về chiến dịch “Tô cam cùng TH 2023”.
Qua mỗi năm, chiến dịch “Tô cam cùng TH” càng ngày càng lan tỏa, thu hút sự chú ý của hàng chục nghìn CBNV Tập đoàn TH, Ngân hàng Bắc Á, người tiêu dùng, cộng đồng xã hội. Chỉ tính riêng năm 2023, khi cộng đồng, người tiêu dùng nhiệt thành ủng hộ, tham gia “Tô cam cùng TH”, đã có 45 phụ nữ bị bạo lực và có hoàn cảnh khó khăn được hỗ trợ vốn vay không lãi suất 10 triệu đồng/12 tháng/người, để thực phát triển sinh kế cải thiện thu nhập và nâng cao vai trò của mình trong gia đình, cộng đồng.
Đặc biệt, gần 480.000 sản phẩm TH đã được bán ra, gây quỹ hơn 301 triệu đồng, cao hơn 2 lần so với năm 2022. Cùng với đó, Ngân hàng TMCP Bắc Á đóng góp thêm 300 triệu đồng thông qua hình thức phát hành 4.762 sổ tiết kiệm “Người xây tổ ấm”.
Tập đoàn TH thông qua Quỹ Vì Tầm Vóc Việt đã cùng Ngân hàng TMCP Bắc Á phối hợp với Cơ quan Liên hợp quốc về Bình đẳng giới và Trao quyền cho Phụ nữ (UN Women) triển khai chiến dịch TÔ CAM CÙNG TH 2023 - Chấm dứt bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em gái” tại 15 cửa hàng TH true mart ở Hà Nội và 10 cửa hàng ở TP. Hồ Chí Minh.
Theo đó, từ ngày 15/11 - 15/12/2023, các cửa hàng TH true mart tham gia chiến dịch sẽ được trang trí góc cam nổi bật, mỗi khách hàng mua sản phẩm màu cam và check in góc cam, chia sẻ thông điệp của chiến dịch kèm hashtag “TocamcungTH” sẽ nhận được phần quà có ý nghĩa.
Với mỗi sản phẩm màu cam khách hàng mua tại 25 cửa hàng TH true mart nói trên, Quỹ Vì Tầm Vóc Việt sẽ đóng góp tương ứng 630 đồng cho quỹ hỗ trợ cải thiện sinh kế cho phụ nữ bị bạo lực và có hoàn cảnh khó khăn. Mỗi khoản vay tối thiểu 10 triệu đồng sẽ được vận hành xoay vòng không lãi suất cho các đối tượng hưởng lợi.
Mùa Tô cam 2023 thu hút 41 văn phòng của TH, 55 chi nhánh của Ngân hàng TMCP Bắc Á đồng hành trang trí góc cam và lan tỏa thông điệp tới hơn 50.500 lượt khách hàng. 5.000 CBNV được hưởng lợi trực tiếp từ chiến dịch và 10.000 người thân hưởng lợi gián tiếp. Hiệu ứng của Tô cam cùng TH 2023 đã thu hút báo chí, truyền thông, lan tỏa thông điệp tới 700.000 người, tăng 2,8 lần so với năm trước đó.
Giải thưởng Chiến dịch Marketing vì Phát triển bền vững là sự ghi nhận sâu sắc của ban tổ chức, cộng đồng cùng hàng triệu người tiêu dùng ủng hộ, đồng hành với Tập đoàn TH trên hành trình kiên định thực hiện thông điệp của chiến dịch “Tô cam cùng TH” là “Chung tay vì hạnh phúc đích thực của phụ nữ và trẻ em Việt Nam”.
“Chúng tôi tin tưởng rằng, ‘tôn trọng và không phân biệt đối xử’ là các nguyên tắc quan trọng để đảm bảo mọi người đều bình đẳng về vai trò, vị thế, tiếng nói, cơ hội và hưởng lợi. Vì thế, chúng tôi khuyến khích mọi hành động thiết thực để nâng cao nhận thức của cộng đồng về thực trạng này, góp phần vào sự phát triển bền vững”., Bà Trần Thị Như Trang - Chủ tịch Hội đồng Quản lý Quỹ Vì Tầm Vóc Việt chia sẻ.
Hương ứng Chiến dịch Tô cam 2023 không chỉ là hành động thể hiện trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp mà còn là cam kết đồng lòng một cách kiên định trong việc chung tay giải quyết các vấn đề xã hội, góp phần tạo dựng giá trị cốt lõi trong đời sống xã hội, vì sự phát triển bền vững - “Vì hạnh phúc đích thực” như ý nghĩa tên gọi của thương hiệu TH (True Happiness - Hạnh phúc đích thực).
Yến AnhBạn đang xem bài viết “Tô cam cùng TH” được vinh danh là chiến dịch Marketing Vì Phát triển Bền vững 2023 tại chuyên mục Tin tức của Gia Đình Mới, tạp chí chuyên ngành phổ biến kiến thức, kỹ năng sống nhằm xây dựng nếp sống gia đình văn minh, tiến bộ, vì bình đẳng giới. Tạp chí thuộc Viện Nghiên cứu Giới và Phát triển (Liên Hiệp Các Hội Khoa học Kỹ thuật Việt Nam), hoạt động theo giấy phép 292/GP-BTTTT. Bài viết cộng tác về các lĩnh vực phụ nữ, bình đẳng giới, sức khỏe, gia đình gửi về hòm thư: [email protected].