Một tỉnh thi vào lớp 10 năm 2023 gồm 5 môn thi

Các thí sinh thi vào lớp 10 năm học 2023- 2024 của tỉnh này sẽ làm 3 bài thi trong đó 2 bài thi Toán - Văn và một bài thi Tổ hợp. Trong bài thi Tổ hợp lại gồm 3 môn.

ninh-binh-thi-5-mon-vao-lop-10_giadinhmoi

Các môn thi vào lớp 10 tỉnh Ninh Bình

UBND tỉnh Ninh Bình đã ban hành Quyết định số 1148/QĐ-UBND ngày 16/12/2022 về việc phê duyệt Kế hoạch tuyển sinh lớp 10 Trung học phổ thông năm học 2023 - 2024 trên địa bàn tỉnh này.

Với thí sinh thi vào lớp 10 trường THPT công lập:

Thí sinh thi vào lớp 10 trường THPT công lập tỉnh Ninh Bình sẽ làm 3 bài thi gồm: Văn, Toán và bài thi Tổ hợp.

Trong bài thi Tổ hợp gồm 3 môn: môn Tiếng Anh và 02 môn trong đó: 01 môn trong các môn Vật lí, Hóa học, Sinh học và 01 môn trong các môn Lịch sử, Địa lí, Giáo dục công dân.

Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Ninh Bình công bố tổ hợp các môn thi Bài thi Tổ hợp trong ngày 15/4/2023.

Như vậy, thí sinh thi vào lớp 10 tỉnh Ninh Bình cần ôn 5 môn để thi vào lớp 10.

Với thí sinh thi vào lớp 10 chuyên ở Ninh Bình:

Thí sinh đăng ký dự thi và xét tuyển vào trường THPT chuyên Lương Văn Tụy dự thi 4 bài thi, gồm 3 bài thi đại trà và 1 bài thi chuyên theo lớp chuyên đăng ký dự thi.

Thí sinh dự thi vào lớp chuyên nào thì làm bài thi môn chuyên tương ứng với môn đó ( Ví dụ chuyên Toán thì làm bài thi môn chuyên là Toán; lớp chuyên Vật lí, Hoá học, Sinh học, Ngữ văn, Lịch sử, Địa lí bài thi môn chuyên theo thứ tự tương ứng là Vật lí, Hoá học, Sinh học, Ngữ văn chuyên, Lịch sử, Địa lí).

Chỉ riêng đăng ký dự thi vào lớp chuyên Tin học thì làm bài thi môn chuyên là Toán hoặc Tin học; đăng ký dự thi vào lớp chuyên Tiếng Anh, chuyên Tiếng Pháp thì bài thi môn chuyên là Tiếng Anh.

Hình thức thi vào lớp 10

- Bài thi Toán, Văn (và các môn chuyên Toán, Văn, Lý, Hóa, Sinh, Sử, Địa) thì thi tự luận hoặc tự luận kết hợp trắc nghiệm

- Bài thi Tổ hợp sẽ thi theo hình thức trắc nghiệm, trong đó điểm của môn Tiếng Anh chiếm khoảng 60% tổng số điểm bài thi. Điểm của mỗi môn thi trong 2 môn thi còn lại là bằng nhau và chiếm khoảng 20% tổng số điểm của bài thi.

- Đối với bài thi chuyên Tiếng Anh gồm 2 phần thi: phần thi viết và phần thi kỹ năng nói (điểm tối đa cho phần thi kỹ năng nói là 2 điểm); Đối với bài thi Tin học thi lập trình trên máy vi tính, ngôn ngữ lập trình là Free Pascal hoặc C++ với các thuật toán dành cho học sinh cấp Trung học cơ sở.

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO Bất động sản- Tài chính