Báo Điện tử Gia đình Mới

Tin tức giáo dục 27/8: Hiệu trưởng phải đến nhà 'mời' học sinh đi học

Các tin tức giáo dục mới nhất, hay nhất ngày 27/8/2019: Hiệu trưởng phải tới nhà mời học sinh đi học, Sở GD&ĐT Hà Nội hỗ trợ ngành giáo dục Bình Phước, Đại học Y tuyên dương thủ khoa năm 2019...

  Tin tức giáo dục 24h mới nhất, hay nhất hôm nay 27/8.

Tin tức giáo dục 24h mới nhất, hay nhất hôm nay 27/8.

Hiệu trưởng, hiệu phó phải đến nhà mời học sinh đi học

Chuẩn bị khai giảng năm học 2019-2020, những ngày này, tập thể ban giám hiệu và giáo viên trường Phổ thông dân tộc bán trú THCS Ngọc Yêu (xã Ngọc Yêu, huyện Tu Mơ Rông, tỉnh Kon Tum) đang tất bật chuẩn bị để tổ chức lễ khai giảng thật ý nghĩa cho các học sinh của trường.

Thầy Hoàng Văn Hải, Hiệu trưởng nhà trường chia sẻ, từ đầu tháng 8, các thầy cô trong trường đều đến từng nhà để vận động học sinh đến trường.

"Do điều kiện kinh tế khó khăn nên nhiều gia đình không chú trọng việc cho con đến trường. Đường sá đi lại xa xôi, khó khăn, hiểm trở nên nhiều học sinh cũng ngại tới trường. Vì thế, các thầy cô phải vượt hàng chục cây số tới nhà từng học sinh để động viên phụ huynh, học sinh tới trường".

Với sự nỗ lực của thầy cô giáo, tỷ lệ học sinh đến trường luôn đạt 100%.

Đại học Y Hà Nội tuyên dương các tân thủ khoa

Ngày 26/8, trường Đại học Y Hà Nội vừa tổ chức tuyên dương 10 tân thủ khoa của trường năm học 2019- 2020 và 37 tân sinh viên là những học sinh xuất sắc được tuyển thẳng.

  Tin tức giáo dục 24h mới nhất, hay nhất hôm nay 27/8.

Tin tức giáo dục 24h mới nhất, hay nhất hôm nay 27/8.

Tại Lễ chào mừng và tuyên dương các thủ khoa và sinh viên tuyển thẳng, thầy Tạ Thành Văn, Hiệu trưởng trường ĐH Y Hà Nội đã chia sẻ với các tân sinh viên rằng, để trở thành một bác sĩ giỏi không phải chỉ cần có năng lực chuyên môn giỏi, hay nói cách khác là chuyên môn giỏi thôi chưa đủ, mà phải có lòng nhân ái, yêu thương mọi người.

Lãnh đạo nhà trường cũng nhắn nhủ, kinh nghiệm từ các khóa học trước, các bạn xuất sắc toàn khoá sau 6 năm học lại không phải chính là các em thủ khoa hoặc tuyển thẳng đầu vào. Chính vì vậy, các thầy cô rất mong các em phải tiếp tục cố gắng và nỗ lực hơn nữa trong học tập và cuộc sống.

Sở GD&ĐT Hà Nội hỗ trợ ngành GD Bình Phước

Thực hiện sự chỉ đạo của Công đoàn Giáo dục Việt Nam về việc tiếp tục hỗ trợ giáo dục miền núi, vùng sâu, vùng xa, vùng khó khăn, ngày 26/8, Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội Chử Xuân Dũng đã cùng đoàn công tác của thành phố Hà Nội đã tới thăm và trao hỗ trợ giáo dục khó khăn cho ngành giáo dục tỉnh Bình Phước 200 triệu đồng.

  Tin tức giáo dục 24h mới nhất, hay nhất hôm nay 27/8.

Tin tức giáo dục 24h mới nhất, hay nhất hôm nay 27/8.

Giám đốc Chử Xuân Dũng cho biết, hàng năm Sở GD&ĐT Hà Nội luôn dành kinh phí để hỗ trợ ngành giáo dục của các tỉnh còn khó khăn theo sự phân công của Bộ GD&ĐT và Công đoàn Giáo dục Việt Nam phân công, thể hiện nét đẹp của nhà giáo và học sinh Thủ đô với tinh thần “tương thân tương ái” Hà Nội vì cả nước.

Việt Linh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO