Báo Điện tử Gia đình Mới

Chỉ sau 6 tiếng, TP.HCM tăng hơn 800 ca COVID-19, TP hiện đang cần 1.500 bác sĩ điều trị

Số ca mắc COVID-19 ở TP.HCM liên tục tăng nhanh, trong khi đó nhu cầu nhân lực cho khối điều trị hiện tại là rất lớn.

Chỉ 6 tiếng TP.HCM đã tăng hơn 800 ca

Theo công bố của Bộ Y tế trưa 12/7, Việt Nam tăng thêm 1.105 ca COVID-19 ghi nhận trong nước. Trong đó, TP.HCM tăng 879 người nhiễm.

Trong số 879 ca bệnh (BN30712-BN31590) ghi nhận tại TP.HCM, có 790 ca là các trường hợp trong khu cách ly, khu vực đã được phong tỏa; 89 ca đang điều tra dịch tễ. 

Từ sáng trên trưa nay 12/7, TP.HCM thêm 1.423 người phát hiện nhiễm COVID-19 mới. Số ca nhiễm tại TP.HCM đến trưa 12/7 là 14.435 ca mắc COVID-19.

Cần 1.500 bác sĩ điều trị bệnh nhân COVID-19

PGS.TS Tăng Chí Thượng Phó Giám Đốc Sở Y tế TP.HCM cho biết hiện nay khi số ca F0 liên tục tăng cao đã tạo nên áp lực rất lớn cho khối điều trị.

Nhu cầu nhân lực cho khối điều trị hiện tại là rất lớn ước tính trung bình khoảng 1000 giường bệnh thì cần khoảng 200 nhân lực y tế, từ đó có thể thấy nhân lực cho khối điều trị hiện nay là rất lớn và vẫn sẽ tiếp tục tăng khi số trường hợp bệnh nhân mắc COVID-19 có thể tiếp tục tăng trong thời gian tới; thêm vào đó khi số ca mắc gia tăng thì số trường hợp bệnh nhân nặng cần sự hỗ trợ chuyên sâu cũng sẽ gia tăng tương ứng.

  TP.HCM đang khát nhân lực nhân viên y tế điều trị bệnh nhân COVID-19.

TP.HCM đang khát nhân lực nhân viên y tế điều trị bệnh nhân COVID-19.

TP.HCM hiện cần khoảng 1500 bác sĩ cùng 5.500 điều dưỡng và kỹ thuật viên để bổ sung nhân sự cho khối điều trị theo 2 đợt; lực lượng nhân sự hỗ trợ dự kiến sẽ được bố trí: Tham gia công tác chăm sóc người bệnh tại các BV dã chiến thu dung điều trị COVID-19; Tham gia công tác điều trị cho người bệnh tại các BV điều trị COVID-19 có triệu chứng; Tham gia công tác điều trị người bệnh tại các BV chuyên hồi sức chuyên sâu bệnh nhân COVID-19 nặng và nguy kịch; Bổ sung cho các BV gián tiếp tham gia điều trị COVID-19 (thiếu nhân sự do đã cử luân phiên tham gia điều trị tại các bệnh viện được phân công điều trị COVID-19, tham gia lấy mẫu xét nghiệm, tiêm vắc xin…) đồng thời cũng sẽ tham gia chia lửa để giảm tải cho các lực lượng y tế tuyến đầu.

Bộ Y tế đã chuẩn bị sẵn sàng đội ngũ gần 10.000 cán bộ nhân viên y tế chi viện cho TP HCM để giúp thành phố đáp ứng với diễn biến của dịch, đồng thời nhằm mục tiêu bố trí thay đổi nhân lực (với các biện pháp luân chuyển, "đảo quân") để đảm bảo sức chiến đấu cho đội ngũ y tế tại TP.

Chia sẻ thêm về vấn đề hỗ trợ nhân lực cho khối điều trị tại TP.HCM, PGS.TS Nguyễn Trường Sơn, Thứ trưởng Bộ Y tế, Trưởng Bộ phận thường trực đặc biệt của Bộ Y tế hỗ trợ chống dịch COVID-19 tại TP.HCM cho biết, dựa trên kế hoạch, nhu cầu nhân lực chi tiết từ TP.HCM Bộ Y tế sẽ có kế hoạch điều phối, hỗ trợ nhân sự phù hợp với yêu cầu từ TP, với kế hoạch hỗ trợ nhân sự giai đoạn 1, Bộ Y tế cũng đã làm việc với các đơn vị Trung ương đóng trên địa bàn TP.HCM để đáp ứng nhanh chóng nhu cầu nhân lực y tế từ TP.HCM.

V.Linh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO