Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới

Tin theo ‘giáo phái lạ’ bỏ thuốc điều trị, người phụ nữ nhập viện cấp cứu

Đang dùng thuốc điều trị bệnh tim mạch, nhưng người phụ nữ lại tin theo một “giáo phái lạ”, chỉ tập luyện, bỏ thuốc điều trị và phải vào viện cấp cứu.

  Bệnh nhân tim mạch nếu bỏ thuốc điều trị có thể làm tăng nguy cơ đột quỵ. Ảnh minh họa

Bệnh nhân tim mạch nếu bỏ thuốc điều trị có thể làm tăng nguy cơ đột quỵ. Ảnh minh họa

Các bác sĩ của Trung tâm Đột quỵ, Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 mới tiến hành cấp cứu cho nữ bệnh nhân bị bệnh tim mạch nhưng bỏ thuốc, theo học “giáo phái lạ” dẫn đến bị đột quỵ.

Được biêt, bệnh nhân có tiền sử rung nhĩ, thay van hai lá cơ học 05 năm, đang điều trị thuốc chống đông đường uống.

Bệnh nhân đã theo học “giáo phái lạ” 3 tháng và bỏ thuốc khoảng 1 tuần nay vì giáo phái này truyền giáo “tập theo thì không cần dùng bất cứ loại thuốc nào”.

Bệnh nhân vào viện giờ thứ 2 trong tình trạng lơ mơ, liệt hoàn toàn nửa người phải, rối loạn ngôn ngữ hỗn hợp, chụp cắt lớp vi tính dựng mạch máu não phát hiện tắc động mạch não giữa bên trái.

Qua thăm khám, các bác sĩ của Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 chẩn đoán đây là một trường hợp nhồi máu não cấp do huyết khối từ tim trong thời gian cửa sổ 3 giờ đầu, bệnh nhân đã được sử dụng thuốc tiêu sợi huyết đường tĩnh mạch...

Tiếp đó, bệnh nhân được điều trị “bắc cầu”, can thiệp tái thông mạch bằng dụng cụ cơ học. Sau can thiệp bệnh nhân phục hồi tốt, tỉnh dần, nói được, hiểu lời, nửa người phải vận động tốt.

Đây là một trường hợp bệnh nhân đột quỵ tắc mạch não do việc ngưng thuốc chống đông ở bệnh nhân van tim cơ học.

Các bác sĩ cảnh báo, việc ngưng thuốc chống đông có thể dẫn đến hiện tượng kẹt van tim gây đột tử hoặc đột quỵ não tắc mạch do cục máu đông hình thành từ tim di chuyển lên não.

Rất may là sau đột quỵ được đưa sớm đến cơ sở y tế có đầy đủ các trang thiết bị phương tiện cấp cứu và điều trị, nếu không được cấp cứu sớm bệnh nhân có thể tử vong hoặc để lại di chứng tàn tật nặng nề.

Để phòng ngừa những biến chứng do bệnh tim mạch gây ra, người bệnh cần tuân thủ nghiêm việc dùng thuốc, tái khám, tập luyện theo hướng dẫn của bác sĩ, không nên tin tưởng các phương pháp tập luyện, điều trị bệnh không có cơ sở khoa học.

L.Minh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO