Báo Điện tử Gia đình Mới

Thực hư tác dụng bài thuốc chữa ung thư phổi từ lá rau mơ, chỉ 10 ngày là khỏi bệnh

Trên mạng xã hội, rất nhiều người đang chia sẻ thông tin về bài thuốc chữa ung thư phổi từ lá rau mơ, chỉ vài lần uống là khỏi bệnh. Vậy thực hư tác dụng chữa bệnh của bài thuốc này thế nào?

Tài khoản facebook Nguyễn Hữu Nghĩa có chia sẻ: “Tôi có một người em trai bạn dì ruột. Cách nay 2 năm về quê tôi được tin là em ấy đang nằm ở BV 115 bị viêm phổi quá nặng.

Nằm cấp cứu ko cựa quậy được luôn, vì nhúc nhích là máu lại trào ra, chụp hình phổi lúc này trắng nhách không còn tí máu.

Đang lúc nằm viện trong tuyệt vọng thì có một người đã từng nằm viện trước đây, nhưng bây giờ hết bệnh rồi, hôm ấy người này vào viện để khám tổng quát kiểm tra lại sức khỏe thôi.

  Thông tin bài thuốc chữa ung thư phổi bằng lá rau mơ được chia sẻ trên mạng xã hội

Thông tin bài thuốc chữa ung thư phổi bằng lá rau mơ được chia sẻ trên mạng xã hội

Khi người này thấy em tôi trong tình trạng như thế, bèn kêu nói nhỏ với vợ của em tôi, "nên xin về nhà đi, nếu bv không cho thì trốn đại mà về.

Về nhà cứ hái mỗi ngày một nắm lá Mơ xay nhuyễn với 1 trái nước dừa xiêm hoặc 1 ly nước lọc cũng được, xong lọc bỏ xác cho vô vài muỗng mật ong, rồi canh giờ mà uống.

Cứ 9h tối thì uống, 9h sáng thì uống vài 3 ngày là khỏe liền ". Nếu uống 1 lần ko hết cứ để tủ lạnh ngăn mát, sau đó uống tiếp.

Người này dám cam đoan là sẽ hết bệnh vì chính bản thân ông ấy bị bệnh y chang như em tôi vậy. Thấy tình hình bệnh rất không ổn, không còn hy vọng, thế là vợ chồng em tôi đành trốn viện về nhà, vợ nó đi hái liền lá rau mơ (trong hình) và làm như hướng dẫn cho em tôi uống và cũng uống theo thời gian như được chia sẻ - 9h tối uống, 9h sáng uống .

Và điều gì đã xảy ra? Ơn giời em tôi đã khỏe hẳn ra ở lần uống đầu tiên!!! Máu không còn ra nữa, không còn mệt muốn đứt hơi nữa, đã tự ngồi dậy, tự đi vệ sinh.

Và cứ thế em tôi tiếp tục uống hơn 10 ngày và nó hoàn toàn hết bệnh. Nó nói cứ sau mỗi lần uống là giống như được uống thuốc khỏe vậy .

Giờ đây mỗi khi về quê tôi thường hỏi thăm và nó nói bây giờ cứ thỉnh thoảng nó lại xay rau mơ uống một tháng vài lần”.

  Hiện nay không có phương pháp điều trị ung thư phổi bằng lá rau mơ với nước dừa, mật ong hay nước lọc. Ảnh minh họa

Hiện nay không có phương pháp điều trị ung thư phổi bằng lá rau mơ với nước dừa, mật ong hay nước lọc. Ảnh minh họa

Trao đổi với Gia Đình Mới, ThS.BS Nguyễn Thanh Hùng, Trung tâm Y học hạt nhân và Ung bướu, Bệnh viện Bạch Mai cho biết: “Hiện nay không có phương pháp điều trị ung thư phổi bằng lá rau mơ với nước dừa, mật ong hay nước lọc.

Hơn nữa, mỗi bệnh nhân ung thư phổi lại ở một giai đoạn bệnh khác nhau, thể trạng từng người khác nhau nên không thể có chuyện cùng uống một loại hỗn hợp có thể chữa được bệnh cho tất cả các bệnh nhân.

Trong y học hiện cũng có nhiều phương pháp điều trị ung thư phổi và tùy theo từng giai đoạn bệnh mà bác sĩ sẽ chỉ định phương pháp điều trị riêng cho mỗi người bệnh như: phẫu thuật, xạ trị, hóa trị, điều trị bằng các thuốc kháng thể đơn dòng, điều trị thuốc nhắm đích (gene), điều trị miễn dịch…”.

Bác sĩ Hùng cũng chia sẻ thêm rằng, nhiều bệnh nhân ung thư phổi mắc phải những sai lầm trong điều trị bệnh. Nhất là việc người bệnh nghe theo những lời mách bảo vô căn cứ, điều trị sai cách bằng mẹo dân gian, các loại thuốc lá, thuốc bột, thuốc không rõ nguồn gốc… dẫn đến việc chậm trễ, mất đi thời điểm vàng điều trị bệnh.

Chính điều đó làm cho khả năng điều trị tiếp rất khó khăn do giai đoạn bệnh đã muộn, cơ thể suy kiệt và chức năng các cơ quan bị suy giảm.

Nguy hiểm hơn là việc điều trị sai cách có thể dẫn đến bệnh tiến triển di căn và chuyển sang giai đoạn cuối nhanh hơn gây nên các biến chứng nặng nền có thể ảnh hưởng đến tính mạng, thậm chí tử vong.

Nói về tác dụng của bài thuốc chữa ung thư phổi từ lá rau mơ, Lương y Nguyễn Thúy, phòng khám Đông y Ích Thọ Đường (Hà Nội) cũng cho hay, bài thuốc từ lá rau mơ chỉ có thể có tác dụng với bệnh xuất huyết phổi, không có tác dụng với ung thư phổi vì lá mơ không có tác dụng tiêu u.

Lương y Nguyễn Thúy chỉ rõ, xuất huyết phổi có nhiều nguyên nhân khác nhau. Trong bài thuốc này lá mơ và nước dừa có tính lương (mát), nếu xuất huyết ở thể phế nhiệt uống sẽ hiệu quả. Nhưng nếu xuất huyết do u thì không hiệu quả, chỉ giúp cơ thể mát, dễ chịu. Do đó, bệnh nhân ung thư phổi không nên áp dụng bài thuốc này.

Để quá trình điều trị bệnh hiệu quả, các bác sĩ khuyến cáo, trong quá trình điều trị bệnh, người bệnh cần tuân thủ y lệnh của bác sĩ, không được tự ý thay đổi thuốc, dùng thuốc không rõ nguồn gốc để điều trị bệnh.

Bởi việc tự ý điều trị sẽ gây ảnh hưởng đến phác đồ điều trị, giảm tác dụng của các phương pháp điều trị.

L.Minh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO