Báo Điện tử Gia đình Mới

Thủ tướng phê bình 8 địa phương vì lơ là chống dịch COVID-19

Thủ tướng Phạm Minh Chính đề nghị biểu dương, khen thưởng các tỉnh, thành chủ động chống dịch COVID-19, phê bình nghiêm khắc 8 địa phương lơ là chống dịch.

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa chủ trì cuộc họp khẩn về phòng chống COVID-19 khi ngày 2/5 xuất hiện tình huống mới phức tạp hơn.

Trong số các nhiệm vụ giao cho các Bộ, Ban ngành, địa phương trong chống dịch COVID-19, Thủ tướng đề nghị các bộ, ngành, địa phương cần tiếp tục thực hiện nghiêm chỉ đạo, yêu cầu về phòng, chống dịch.

“Mọi trường hợp lơ là, chủ quan, mất cảnh giác, thiếu trách nhiệm, thực hiện không nghiêm các quy định, chỉ đạo về phòng, chống dịch phải được xác định trách nhiệm tập thể và cá nhân để xử lý nghiêm minh theo quy định của Đảng và pháp luật của Nhà nước”.

Người đứng đầu Chính phủ nhắc nhở 8 địa phương cần chấn chỉnh công tác phòng dịch tại địa phương, gồm:

TP Đà Nẵng, Hà Nam, Yên Bái cần căn cứ quy định của Đảng, pháp luật của Nhà nước và các quy định của Ban Chỉ đạo, của Bộ Y tế để rà soát lại và căn cứ vào hậu quả xảy ra để tập trung kiểm điểm, xử lý trách nhiệm cá nhân, tập thể, kể cả áp dụng biện pháp xử lý hình sự.

  Bà Rịa-Vũng Tàu là 1 trong 8 địa phương bị Chính phủ chấn chỉnh vì chống dịch chưa nghiêm.

Bà Rịa-Vũng Tàu là 1 trong 8 địa phương bị Chính phủ chấn chỉnh vì chống dịch chưa nghiêm.

Các tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, Khánh Hòa, TP. Đà Nẵng chưa thực hiện nghiêm các quy định về 5K, nhất là đeo khẩu trang và giãn cách xã hội; yêu cầu các tỉnh, thành phố này phải chấn chỉnh ngay. Giao trách nhiệm cho Bí thư Tỉnh ủy, Thành ủy, Chủ tịch UBND các cấp kiểm điểm và xử lý trách nhiệm theo phân cấp quản lý cán bộ.

“Từ tỉnh đến cơ sở phải vào cuộc, chỗ nào chưa vào cuộc, chưa làm thì phải xử lý trách nhiệm. Tinh thần là phải rõ địa chỉ, rõ trách nhiệm cá nhân”.

Thủ tướng nhắc nhở các tỉnh Đồng Tháp, Vĩnh Long, Tiền Giang chậm trễ trong triển khai các cơ sở xét nghiệm theo yêu cầu của Bộ Y tế, Ban Chỉ đạo quốc gia.

Thủ tướng yêu cầu các địa phương tăng cường năng lực xét nghiệm bằng mọi biện pháp, khả năng và huy động, ưu tiên vấn đề này, với tinh thần “chống dịch như chống giặc”, phòng bệnh hơn chữa bệnh. 

V.Linh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO