Báo Điện tử Gia đình Mới

Thủ tướng đồng ý cho học sinh tạm nghỉ học để phòng chống dịch virus Corona

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc giao cho Bộ GD&ĐT, Bộ Y tế khẩn trương hướng dẫn các địa phương về việc cho trẻ trong độ tuổi nhà trẻ, mầm non và học sinh tiểu học, THCS,THPT tạm nghỉ học.

  Văn bản hỏa tốc của Văn phòng Chính phủ về việc cho học sinh nghỉ học.

Văn bản hỏa tốc của Văn phòng Chính phủ về việc cho học sinh nghỉ học.

  • 70/191 trường đại học trong cả nước đã điều chỉnh lịch học từ ngày 3/2 lên đến 10/2/2020

Tối ngày 2/2, Văn phòng Chính Phủ đã có công văn hỏa tốc gửi Bộ GD&ĐT, Bộ Y tế về việc cho phép học sinh, sinh viên nghỉ học để phòng chống virus Corona. 

Công văn nêu rõ: Về đề nghị của Bộ GD&ĐT trình Thủ tướng Chính phủ xin ý kiến chỉ đạo cho phép học sinh, sinh viên nghỉ học để phòng chống dịch nCoV (virus Corona), Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc giao cho Bộ GD&ĐT, Bộ Y tế khẩn trương hướng dẫn các địa phương về việc cho trẻ trong độ tuổi nhà trẻ, mầm non và học sinh tiểu học, THCS, THPT tạm nghỉ học.

Thủ tướng yêu cầu Chủ tịch UBND tỉnh, TP trực thuộc TƯ quyết định cụ thể bảo đảm phù hợp với tình hình thực tế địa phương. 

16 tỉnh, thành cho học sinh nghỉ học 

Hà Nội: Ngay trong tối nay 2/2, Sở GD&ĐT Hà Nội cũng đã thông báo cho toàn thể các trường THPT, THCS, tiểu học, mầm non và Trung tâm Giáo dục Nghề nghiệp nghỉ học từ 3/2 đến hết ngày 9/2/2020.

Sở GD&ĐT cũng đề nghị hiệu trưởng các trường, thủ trưởng các đơn vị thông báo kịp thời cho toàn thể học sinh và cha mẹ học sinh được biết.

TP. HCM: Cũng trong tối cùng ngày, Giám đốc Sở GD&ĐT TP. HCM Lê Hồng Sơn vừa gửi công văn hỏa tốc về việc cho học sinh tại TP nghỉ học từ ngày 3/2 đến hết ngày 9/2.

Thủ tướng đồng ý cho học sinh tạm nghỉ học để phòng chống dịch virus Corona 1

Bà Rịa - Vũng Tàu: Tối 2/2, Sở GD&ĐT thông báo cho học sinh nghỉ thêm một tuần (từ ngày 3/2 đến hết ngày 8/2) và sẽ bố trí lịch học bù sau.

Đồng Nai: Học sinh mầm non, THCS, THPT được nghỉ 2 ngày (3 và 4/2). Ngày 5/2, các em đi học bình thường.

Sóc Trăng: Cho học sinh các cấp nghỉ học hai ngày 3/2 và 4/2. Ngày 5/2, học sinh đi học lại bình thường. Trong thời gian này, các trường khẩn trương làm công tác vệ sinh, khử trùng trường lớp.

Hậu Giang: Giám đốc Sở GD&ĐT cho biết UBND tỉnh đã quyết định cho học sinh trên toàn tỉnh nghỉ học thêm một tuần để phòng chống dịch corona (từ ngày 3/2 đến hết ngày 8/2).

Vĩnh Long: Học sinh các trường THCS, THPT, trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên trên địa bàn tỉnh, sinh viên Cao đẳng Sư phạm Vĩnh Long nghỉ đến đến hết ngày 5/2. Trong khi học sinh tất cả các trường mầm non, tiểu học trên địa bàn tỉnh nghỉ đến hết ngày 7/2.

Thủ tướng đồng ý cho học sinh tạm nghỉ học để phòng chống dịch virus Corona 2

Long An: Chiều 2/2 Sở GD&ĐT có quyết định cho học sinh các cấp trên toàn tỉnh nghỉ thêm một tuần. Học sinh được nghỉ từ ngày 3/2 đến hết ngày 8/2 và đi học lại vào ngày 10/2 (nếu không có diễn biến mới). Lịch học bù sẽ được các trường sắp xếp và thông báo sau.

Tây Ninh: Học sinh mầm non, tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông, giáo dục thường xuyên; sinh viên, học viên các trường trung cấp, cao đẳng, các trung tâm trên địa bàn tỉnh được nghỉ học từ ngày 3/2 đến hết ngày 8/2.

Khánh Hòa: Sở GD&ĐT tỉnh Khánh Hòa cho biết cho học sinh cả tỉnh nghỉ học từ ngày 3/2 đến khi có thông báo mới.

TP Cần Thơ: UBND TP Cần Thơ quyết định kéo dài thời gian nghỉ Tết Nguyên đán của học sinh, sinh viên trên địa bàn thêm một tuần.

Kiên Giang: Sở GD&ĐT có văn bản thông báo cho học sinh nghỉ học từ ngày 3/2 đến ngày 8/2.

Bình Thuận: Ông Phan Đoàn Thái, Giám đốc Sở GD&ĐT ký quyết định lùi thời gian nhập học thêm một tuần. Nếu không có diễn biến mới, học sinh toàn tỉnh sẽ đi học lại ngày 10/2. 

Hải Phòng: UBND TP cũng đã đồng ý cho học sinh nghỉ từ ngày 3/2 đến 5/2 để thực hiện các biện pháp khử khuẩn và tập huấn cho cán bộ giáo viên, nhân viên phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp theo đề nghị của Sở GD&ĐT.

Lào Cai: Toàn bộ học sinh sẽ được nghỉ thêm 3 ngày so với lịch trước đó để đối phó dịch Corona.

Cao Bằng: Ngày 1/2, giám đốc Sở GD&ĐT Cao Bằng đã ký công văn tạm thời cho học sinh trên địa bàn tỉnh nghỉ học để phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp do chủng mới của virus corona gây ra trong trường học. Theo đó, học sinh được nghỉ 2 ngày là 3/2 và 4/2.

V.Linh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO