Mới đây, FnGuide - công ty cung cấp thông tin tài chính cho các nhà đầu tư đã đưa ra dự đoán thu nhập từ nguồn YouTube của các công ty giải trí Hàn Quốc trong quý 3 năm nay.
Mặc dù chịu ảnh hưởng không nhỏ từ đại dịch COVID-19 thế nhưng thu nhập từ YouTube của các đơn vị vẫn rất khả quan.
Theo thống kê, nguồn thu từ YouTube đứng top đầu thuộc về BLACKPINK, BigHit Labels, BANGTAN TV, SM TOWN, JYP.
Dự kiến, thu nhập mà các kênh này đem về lần lượt như sau: BLACKPINK - 3,2 tỷ won tương đương hơn 63 tỷ đồng, Big Hit Labels - 2,3 tỷ won tương đương hơn 45 tỷ đồng, JYP - 1,3 tỷ won khoảng hơn 25 tỷ đồng, BANGTAN TV - 1,1 tỷ won khoảng gần 22 tỷ đồng, SM TOWN - 1 tỷ won gần 20 tỷ đồng.
Giới chuyên môn nhận định, trong bảng xếp hạng quý 3 này, YG có tốc độ tăng trưởng mạnh nhất nhờ sự trở lại của BLACKPINK. FnGuide dự đoán rằng, ngay cả khi YouTube thu 30% phí lợi nhuận thì kênh BLACKPINK vẫn kiếm được hơn 20 tỷ won mỗi năm chỉ thông qua nền tảng này.
Lượt sub của các kênh này như sau:
BLACKPINK - 48,6 triệu người đăng ký
Big Hit Labels - 44,5 triệu người đăng ký
BANGTAN TV - 37,3 triệu người đăng ký
SM TOWN - 24,1 triệu người đăng ký
JYP Entertainment - 18,2 triệu người đăng ký
Theo AK
Mai HươngBạn đang xem bài viết Thu nhập từ YouTube của các công ty giải trí xứ Hàn: BLACKPINK 'cân cả' YG, BTS thế nào? tại chuyên mục Giải trí của Gia Đình Mới, tạp chí chuyên ngành phổ biến kiến thức, kỹ năng sống nhằm xây dựng nếp sống gia đình văn minh, tiến bộ, vì bình đẳng giới. Tạp chí thuộc Viện Nghiên cứu Giới và Phát triển (Liên Hiệp Các Hội Khoa học Kỹ thuật Việt Nam), hoạt động theo giấy phép 292/GP-BTTTT. Bài viết cộng tác về các lĩnh vực phụ nữ, bình đẳng giới, sức khỏe, gia đình gửi về hòm thư: [email protected].