Báo Điện tử Gia đình Mới

Thị trường xe máy Honda tháng 4: Khan hàng trầm trọng, đội giá cao nhất lên 15 triệu đồng

Thị trường xe máy Honda tháng 4 bất ngờ rơi vào tình trạng khan hàng trầm trọng với những mẫu xe "hot" như SH, SH mode, Rebel 300…điều này dẫn đến giá nhiều mẫu xe đội giá tới cả chục triệu đồng.

Thông thường với các năm trước, những tháng sau Tết là thời điểm chững lại trong việc buôn bán xe máy của các đại lý Honda ủy nhiệm (HEAD).

Tuy nhiên, với năm 2018 lại khác, hiện đang là tháng 4 nhưng tại các cửa hàng bán xe tư nhân hay đại lý Honda vẫn đang sôi động với lượng người mua tấp nập.

Theo ghi nhận của Gia Đình Mới tại một đại lý Honda thuộc quận Đống Đa, anh Quang đại diện cửa hàng cho biết: “Năm nay sức mua của người dân tăng mạnh khiến chúng tôi không khỏi bất ngờ, các mẫu xe đang “hot” hiện nay như Vision, SH, SH mode, Air Blade 2018… đang bán rất chạy và thường xuyên rơi vào tình trạng hết hàng, thiếu màu. Đặc biệt, mẫu cruiser Rebel 300 vừa được Honda Việt Nam tung ra thị trường đã cháy hàng ngay sau vài ngày bán chính thức, nếu muốn mua xe khách hàng phải đặt tiền trước”.

SH 2017 đội giá tới 12 triệu đồng so với giá niêm yết

SH 2017 đội giá tới 12 triệu đồng so với giá niêm yết

Chưa dừng lại ở tình trạng khan hàng, việc người dân ồ ạt đi mua những mẫu xe “hot” khiến nhiều cửa hàng xe máy, đại lý Honda được đà bênh giá xe lên cả chục triệu đồng.

Cụ thể, mẫu xe ga cao cấp đang được rất nhiều người ưu chuộng hiện này là SH 2017 có giá bán thực tế dao động từ 77 – 102 triệu đồng với 2 phiên bản động cơ 125 và 150 phân khối, bán ra cao hơn niêm yết từ 9 – 12 triệu đồng.

Bên cạnh đó, SH mode cũng đang bán ra cao hơn niêm yết từ 7 – 11 triệu đồng với 2 phiên bản thời trang và cá tính, mức giá lần lượt là 59 và 63,5 triệu đồng. Ngoài ra, các mẫu xe ga còn lại như Vision, Lead hay Air Blade 2018 đều đang bán ra cao hơn niêm yết từ 1 – 7 triệu đồng.

Đáng chú ý, mẫu xe côn tay phân khối lớn đầu tiên của Honda Việt Nam là Rebel 300 đang “cháy hàng” tại hầu hết các đại lý Honda khu vực Hà Nội. Chỉ còn lác đác 1 – 2 xe ở những đại lý lớn với mức giá không hề dễ chịu là 140 triệu đồng, cao hơn niêm yết tới 15 triệu đồng.

Trước đó, Rebel 300 được cho là mẫu xe kén khách bởi thiết kế lạ lẫm cũng như giá bán tương đối cao so với mặt bằng thu nhập của người dân Việt Nam. Vậy nhưng, với sự tò mò của người dùng muốn trải niệm mẫu xe 300 phân khối mà chỉ có giá hơn 100 triệu đồng đã giúp Rebel 300 trở thành mẫu xe được săn đón hiện nay.

Rebel 300 đội giá tới 15 triệu đồng so với giá niêm yết

Rebel 300 đội giá tới 15 triệu đồng so với giá niêm yết

Ở mảng xe số, các mẫu xe như Wave Alpha 110, Blade, Wave RSX…ít được khách hàng quan tâm bằng xe ga bởi xu hướng chọn những mẫu xe hiện đại, tiện ích và đẹp mắt của người dân đang chiếm ưu thế.

Thêm nữa, kinh tế của người dân đang ngày càng phát triển nên việc lựa chọn một chiếc xe ga đắt tiền hơn một chút cũng không phải là vấn đề quá lớn.

Hiện tại, giá bán thực tế của các mẫu xe số vẫn đang bán ra tương đương, thậm chí thấp hơn niêm yết tùy đại lý.

Hoàng Hiệp/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO