Thị trường Hà Nội: Quận Hoàng Mai hấp dẫn khách mua nhà ngoại tỉnh

Một lượng lớn khách hàng ngoại tỉnh, đặc biệt là các bậc phụ huynh đang có con học tập và làm việc tại thủ đô, sẵn sàng chi nhiều tỉ đồng mua nhà ở Hà Nội. Trong đó quận Hoàng Mai là tâm điểm thu hút.

Sốt sắng mua nhà ở thủ đô

Giữa tháng 7, biết tin chung cư mini mà con gái đang thuê bị gắn biển "nơi ở không đảm bảo quy định phòng cháy chữa cháy", vợ chồng anh Văn Đức như ngồi trên đống lửa, liên tục giục con chuyển chỗ ở.

Phải mất đến 2 tuần, con gái anh mới tìm được căn chung cư hai phòng ngủ ở quận Hai Bà Trưng, giá cho thuê 12 triệu đồng một tháng, chia sẻ chi phí cùng bạn. Anh Đức tạm yên tâm, đồng thời quyết định dồn tài chính mua nhà cho con để sau khi tốt nghiệp đại học, con anh có ngay chỗ ở mới an toàn và ổn định.

Chung cư là đích ngắm của nhiều bậc cha mẹ có con học tại Thủ đô

Chung cư là đích ngắm của nhiều bậc cha mẹ có con học tại Thủ đô

Một trường hợp khác quyết định mua chung cư cho con tại Hà Nội là anh Đào Văn Chúc (Hà Nam). Anh Chúc nhẩm tính, còn 2 năm nữa con trai anh sẽ vào đại học. Với số vốn gần 3 tỷ ban đầu, anh tìm mua căn hộ 2 phòng ngủ tại quận Hoàng Mai do giao thông kết nối khu vực vực tới Hà Nam cực kỳ thuận tiện. Đây cũng gần nhiều trường đại học lớn, trong đó có trường con anh dự định xét tuyển là ĐH Kinh tế Quốc dân.

“Tôi dự kiến mua căn hộ 2 phòng ngủ trong tầm giá 4-5 tỷ đồng, có sử dụng hỗ trợ tài chính từ chủ đầu tư. Căn hộ 2 phòng ngủ có thể vừa để con tôi ở, vừa cho thuê được 1 phòng giúp trang trải chi phí gốc lãi mỗi tháng. Đến khi cần, vợ chồng tôi có thể ra sống cùng con” – anh Chúc tính toán.

Những trường hợp quyết định mua nhà tại Hà Nội cho con như anh Đức, anh Chúc đang trở thành xu hướng. Lý do chính là các gia đình đặt yếu tố an toàn lên cao hơn bao giờ hết, đồng thời cân nhắc bài toán tài chính đi thuê và mua trả theo tiến độ, hoặc trả góp “không quá khác biệt”.

Bên cạnh các bậc phụ huynh, đối tượng khách mua ngoại tỉnh đầu tư căn hộ Hà Nội cho thuê, hoặc làm căn nhà thứ hai rất đông đảo.

Anh Nguyễn Khắp Tiệp – một chuyên viên kinh doanh bất động sản cho hay, khách mua ngoại tỉnh đặc biệt ưa thích nhà trong ngõ và chung cư tại các khu đô thị, các tổ hợp có tiện ích nội khu đảm bảo nhu cầu sống. Các dự án căn hộ sơ cấp được ưa chuộng do chính sách thanh toán linh hoạt và đón đầu được các dấu mốc quan trọng trong cuộc sống như con nhập học dưới thủ đô, con tốt nghiệp đi làm, dựng vợ gả chồng…, anh Tiệp nói thêm.

Quận Hoàng Mai được lòng khách mua

Theo chia sẻ của nhiều chuyên viên môi giới, trước xu hướng mua nhà Hà Nội, quận Hoàng Mai với trọng tâm là khu vực Linh Đàm thu hút sự quan tâm lớn của khách hàng ngoại tỉnh, gồm cả khách mua ở thực và nhà đầu tư. Hàng loạt yếu tố như hạ tầng giao thông đồng bộ khi quy tụ nhiều tuyết đường huyết mạch, hạ tầng tiện ích không ngừng hoàn thiện, Hoàng Mai được xác định trở thành trung tâm của phía Nam Hà Nội, là "cực tăng trưởng" để kéo phía Nam Thủ đô phát triển.… đã tạo nên sức hấp dẫn này.

Giới chuyên gia quan sát, khách hàng đến từ các tỉnh Hà Nam, Hòa Bình, Nam Định, Ninh Bình, Thanh Hóa, Nghệ An… hoặc có con học tại các trường Đại học Bách Khoa, Xây dựng, Kinh tế Quốc Dân... rất ưa chuộng các dự án tại quận Hoàng Mai, nhất là Linh Đàm. Khu vực này giữ vai trò trọng yếu trong kết nối với hàng loạt tỉnh thành phía Nam thông qua các tuyến đường huyết mạch Vành đai 3, Quốc lộ 1A… Đồng thời sở hữu hạ tầng tiện ích đồng bộ, đa dạng từ giáo dục, y tế đền cảnh quan xanh mát hiếm khu vực nào của Hà Nội có được. Thêm nữa, giá căn hộ tại Hoàng Mai nói chung, Linh Đàm nói riêng vẫn đang “dễ thở” so với các quận nội thành khác của Hà Nội.

Vấn đề đặt ra là dự án nào sẽ đáp ứng tiêu chí mua nhà ngày càng nâng cấp của khách mua. Đơn cử, khi chọn nhà cho con, vợ chồng anh Văn Đức đặt tiêu chí đầu tiên là an toàn, sau đó là tiện ích sống và giao thông thuận lợi về Hà Tĩnh. Ban đầu, anh Đức dự định mua chung cư cũ nhưng giá đã tăng mạnh trong khi tiện ích nội khu thiếu hụt. Suy đi tính lại, anh quyết định chờ mua căn 2 phòng ngủ tại dự án đang triển khai là Hanoi Melody Residences ở Tây Nam Linh Đàm.

Tôi đã tới tham quan nhà mẫu và tìm hiểu dự án này kỹ càng. Dự án nhiều tiện ích, đề cao an ninh, an toàn cho cư dân, thiết kế căn hộ tường cao trần thoáng, phòng nào cũng có cửa sổ lớn. Những yếu tố này khiến tôi quyết định đợi dự án chính thức mở bán để xuống tiền”, anh Đức nói.

Dự án Hanoi Melody Residences tại Tây Nam Linh Đàm

Dự án Hanoi Melody Residences tại Tây Nam Linh Đàm

Tình cờ, Hanoi Melody Residences cũng là dự án được anh Chúc được lựa chọn sau 2 tháng tìm nhà tại thủ đô do hoàn toàn phù hợp với kế hoạch mua nhà của gia đình anh.

Nhiều môi giới bất động sản giàu kinh nghiệm tại khu vực nhận định, với sự nâng cấp tiêu chí chọn nhà, khách mua thường tìm tới những dự án mới đi vào vận hành hoặc đang xây dựng. Trong bối cảnh từ năm 2022, tại khu vực gần như không có dự án căn hộ mới ra mắt, dự án đang triển khai với tiện ích nội khu đa dạng như Hanoi Meldoy Residences trở thành tâm điểm. Đây cũng là lý do mà nhiều khách hàng sẵn sàng chờ dự án ra hàng để chốt căn, qua đó chứng tỏ thêm sức hút lớn của khu vực Hoàng Mai- anh Tiệp nhận định thêm./.

Để biết thông tin chi tiết, vui lòng xem tại: https://hanoimelodyresidences.com.vn/

Yến Anh

Tin liên quan

từ khóa Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO Bất động sản- Tài chính