Báo Điện tử Gia đình Mới

Hơn 1 triệu sĩ tử hồi hộp bước vào kỳ thi tốt nghiệp THPT 2022: Thí sinh cao tuổi nhất là cụ ông 82 tuổi

Từ 14 giờ chiều nay, hơn 1 triệu thí sinh tham gia kỳ thi tốt nghiệp THPT 2022 đã đến 2.243 địa điểm thi để làm thủ tục dự thi

Hơn 1 triệu sĩ tử tham gia kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022

Bộ GD&ĐT cho biết, tổng số thí sinh đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT năm 2022 là 1.002.432. Các địa phương đã chuẩn bị cho kỳ thi khẩn trương, hiệu quả với 2243 Điểm thi với 42.293 phòng thi. 

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 (sau đây gọi tắt là Kỳ thi) giữ ổn định về phương thức như năm 2021, được tổ chức vào các ngày 07, 08/7/2022; dự kiến, các Hội đồng thi sẽ công bố kết quả thi đồng thời vào ngày 24/7/2022; công tác xét công nhận tốt nghiệp THPT hoàn thành chậm nhất ngày 26/7/2022.

  Phó Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội Chử Xuân Dũng làm việc với Ban Chỉ đạo thi quận Ba Đình và lãnh đạo điểm thi Trường THPT Phan Đình Phùng.

Phó Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội Chử Xuân Dũng làm việc với Ban Chỉ đạo thi quận Ba Đình và lãnh đạo điểm thi Trường THPT Phan Đình Phùng.

Đây là lần đầu tiên Bộ GDĐT triển khai thực hiện đăng ký dự thi trực tuyến. Theo đó, thí sinh đang học lớp 12 năm học 2021-2022 thực hiện đăng ký dự thi trực tuyến trên Hệ thống Quản lý thi; thí sinh tự do thực hiện đăng ký dự thi trực tiếp tại Đơn vị đăng ký dự thi do Sở GDĐT quy định.

Theo thống kê của Bộ GD&ĐT, tỷ lệ thí sinh đăng ký trực tuyến đạt 93% trên tổng số hơn 1 triệu thí sinh đăng ký dự thi.

Trong số hơn 1 triệu thí sinh tham gia thi tốt nghiệp THPT năm 2022, thí sinh cao tuổi nhất là cụ ông 82 tuổi ( ở Hà Nội). Ngoài ra, một nữ thí sinh khác sinh năm 1969, tức năm nay 53 tuổi (cũng ở Hà Nội). 

Tham dự kỳ thi năm nay, thành phố Hà Nội đông thí sinh nhất với gần 98.000 thí sinh đăng ký dự thi tại 181 điểm thi trải đều toàn Thành phố.

Sửa chữa sai sót lần cuối trước khi bước vào kỳ thi

Chiều nay, hơn 1 triệu sĩ tử đã đến các địa điểm thi để làm thủ tục dư thi.

Trong buổi làm thủ tục dự thi, thí sính sẽ nhận phòng thi, được cán bộ coi thi phổ biến quy chế thi, rà soát lại thông tin cá nhân như ngày tháng năm sinh, số báo danh… Nếu phát hiện sai sót, thí sinh phải báo ngay cho cán bộ coi thi để kịp thời sửa đổi, bổ sung.

  Các thí sinh thi tốt nghiệp THPT 2022 làm thủ tục dự thi.

Các thí sinh thi tốt nghiệp THPT 2022 làm thủ tục dự thi.

Điểm mới trong quy định năm nay là bố trí nơi giữ vật dụng của thí sinh cách phòng thi tối thiểu 25m cũng được đặt biệt nhấn mạnh.

Bộ GD&ĐT lưu ý, trong ngày làm thủ tục dự thi, nếu thí sinh thấy có những sai sót về họ, tên đệm, tên, ngày, tháng, năm sinh, đối tượng ưu tiên, khu vực ưu tiên, phải báo ngay cho cán bộ coi thi hoặc người làm nhiệm vụ tại điểm thi để xử lý kịp thời;

Trường hợp bị mất thẻ căn cước công dân hoặc các giấy tờ cần thiết khác, phải báo cáo ngay cho trưởng điểm thi để xem xét, xử lý.

Công tác chuẩn bị đã hoàn thành và sẵn sàng triển khai theo đúng kế hoạch

Theo Bộ GD&ĐT, đến hôm nay, công tác chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 đã hoàn thành và sẵn sàng triển khai theo đúng kế hoạch.

Ban Chỉ đạo cấp quốc gia của kỳ thi đã thành lập 5 đoàn kiểm tra công tác chuẩn bị thi tại 24 địa phương trên toàn quốc và thành lập 10 đoàn kiểm tra kiểm tra công tác chuẩn bị thi tại 20 địa phương. Các địa phương còn lại được Ban Chỉ đạo kiểm tra bằng hình thức trực tuyến. Hoạt động kiểm tra được thực hiện liên tục, xuyên suốt từ ngày 24/6 đến ngày 5/7.

  Thứ trưởng Ngô Thị Minh kiểm tra tại Quảng Ninh.

Thứ trưởng Ngô Thị Minh kiểm tra tại Quảng Ninh.

Kết quả kiểm tra cho thấy hầu hết các địa phương trên cả nước đều đã hoàn tất công tác chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp THPT. Tất cả các tỉnh, thành đều thành lập ban chỉ đạo thi; phân công, giao nhiệm vụ, trách nhiệm rất cụ thể, rõ ràng cho từng tổ chức, cá nhân tham gia; chú trọng đến công tác lựa chọn nhân sự tham gia tổ chức kỳ thi; tổ chức các lớp tập huấn kỹ thuật tổ chức thi; chuẩn bị các điều kiện cơ sở vật chất, bố trí các nguồn lực thực hiện các khâu của kỳ thi theo đúng quy chế; xây dựng kế hoạch thanh tra, kiểm tra...

Các địa phương đều có các giải pháp hỗ trợ tối đa cho thí sinh, đảm bảo không để thí sinh nào vì hoàn cảnh khó khăn mà không đến dự thi. Các địa phương, nhất là các địa phương có các huyện, xã miền núi, hải đảo đã quan tâm sâu sát đến từng thí sinh là người đồng bào dân tộc, những gia đình có hoàn cảnh khó khăn, huy động các nguồn lực nhằm tạo điều kiện thuận lợi nhất cho thí sinh tham gia kỳ thi.

Bộ GD&ĐT đã tổ chức rà soát, hoàn thiện hệ thống phần mềm quản lý thi và tuyển sinh bảo đảm phục vụ tốt công tác quản lý, tổ chức Kỳ thi; phối hợp với các đơn vị chức năng của Bộ Công an rà soát phần mềm chấm thi trắc nghiệm đã sử dụng năm 2021 bảo đảm an toàn, bảo mật, hỗ trợ hiệu quả công tác chấm thi.

Lịch thi tốt nghiệp THPT năm 2022 như sau:

Hơn 1 triệu sĩ tử hồi hộp bước vào kỳ thi tốt nghiệp THPT 2022: Thí sinh cao tuổi nhất là cụ ông 82 tuổi 3
V.Linh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO