Trong một thông cáo phát đi ngày 17/12/2018, Công ty CP Thế Giới Di Động (mã chứng khoán MWG) cho biết, Công ty này vừa chính thức đóng cửa trang thương mại điện tử Vuivui (vuivui.com) sau 2 năm hoạt động để chuyển qua tên miền Bachhoaxanh.com.
Theo đó, MWG quyết định tập trung vào thị trường Online hàng tiêu dùng vì qui mô thị trường hàng tiêu dùng rất lớn khoảng trên 50 tỉ đô la và nhu cầu mua online cho các sản phẩm này là rất lớn.
Khi quyết định chỉ tập trung chiếm lĩnh mảng online FMCG này thì việc lựa chọn tên website Bachhoaxanh.com là phù hợp hơn so với tên Vuivui.com.
Toàn bộ nền tảng website, hậu cần và giao nhận của Vuivui.com đã được chuyển sang cho Bachhoaxanh.com, đồng thời các nâng cấp đã và đang được thực hiện để hiện thực hóa tham vọng thống lĩnh mảng online mặt hàng FMCG.
Theo một công bố báo cáo kết quả kinh doanh 5 tháng đầu năm 2018 của Thế Giới Di Động về Bách hóa Xanh - chuỗi bán lẻ thực phẩm, tạp hóa của Cty đã vượt ngưỡng doanh thu 300 tỷ đồng/tháng.
Với 372 cửa hàng hiện diện tại 20/24 quận-huyện ở TPHCM, Bách hóa xanh ghi nhận doanh thu trong tháng 5/2018 đạt 324 tỷ đồng, tương đương với mức doanh thu bình quân tính cho các cửa hàng đã hoạt động tối thiểu 30 ngày đạt trên 800 triệu đồng một cửa hàng.
Do đó, việc tái cơ cấu và thay đổi cách lựa chọn điểm bán, đầu tư hơn cho kênh bán online bachhoaxanh.com sẽ tạo động lực để hoạt động kinh doanh của thương hiệu Bách hóa xanh đạt những doanh số tích cực hơn nữa.
Vuivui.com là trang thương mại điện tử đa ngành của Thế Giới Di Động khai trương vào năm 2017. Hàng hóa trên Vuivui.com do các cửa hàng Bách Hóa Xanh, Thế giới đi động và Điện máy xanh cung cấp, giao đến tận tay khách hàng trong thời gian ngắn sau khi đặt.
Khi nói về Vuivui.com, lãnh đạo Thế Giới Di Động từng rất tự tin về việc sẽ có thêm một trang web mà người tiêu dùng muốn mua thứ gì cũng có. Theo đó, Vuivui.com sẽ là trang web thân thiện, bán hàng bảo đảm chất lượng, giá cả cạnh tranh, giao hàng nhanh chóng do tận dụng được mạng lưới cửa hàng có sẵn của Thế Giới Di Động.
K.ThoaBạn đang xem bài viết Thế giới Di Động đầu tư mạnh cho bán lẻ thực phẩm, tạp hóa online tại chuyên mục Tiêu dùng thông minh của Gia Đình Mới, tạp chí chuyên ngành phổ biến kiến thức, kỹ năng sống nhằm xây dựng nếp sống gia đình văn minh, tiến bộ, vì bình đẳng giới. Tạp chí thuộc Viện Nghiên cứu Giới và Phát triển (Liên Hiệp Các Hội Khoa học Kỹ thuật Việt Nam), hoạt động theo giấy phép 292/GP-BTTTT. Bài viết cộng tác về các lĩnh vực phụ nữ, bình đẳng giới, sức khỏe, gia đình gửi về hòm thư: [email protected].