Báo Điện tử Gia đình Mới

Thay vì ủ rũ, hãy làm 5 việc này để trải nghiệm 'Tết 5K' trở nên đáng nhớ

Chắc hẳn nhiều bạn trẻ đang ủ rũ, thở dài khi nghĩ đến cái Tết “5K” nhàm chán với lịch trình chỉ ngủ nướng và cày phim? Hãy refresh lại tinh thần vì có tips thú vị giúp bạn trải nghiệm kỳ nghỉ Tết đáng nhớ đây rồi!

Thay vì ủ rũ, hãy làm 5 việc này để trải nghiệm 'Tết 5K' trở nên đáng nhớ 0

Tết cổ truyền Việt Nam vốn là dịp sum họp, gặp gỡ người thân sau cả năm dài tất bật với bộn bề lo toan. Tết là dịp bạn trẻ xúng xa xúng xính trong bộ váy áo đẹp đẽ đi du xuân. Thế nhưng, làn sóng Covid liên tiếp ập đến, cuốn theo điều bình dị đó trở nên xa vời. Ngay cả khi người người nhà nhà sẵn sàng cho cuộc sống “bình thường mới” thì vẫn có quá nhiều xáo trộn, có những thay đổi thật khó để làm quen.

Tuy nhiên, thay vì ngồi than thở, ủ rũ, các bạn trẻ có thể thử những việc sau đây để vừa trải nghiệm Tết cổ truyền đầy ý nghĩa mà vẫn đảm bảo an toàn phòng dịch bệnh.

Trổ tài masterchef xịn xò

Với nhiều bạn trẻ việc tự vào bếp nấu ăn là điều gì đó có chút xa xỉ, việc order đồ ăn, thích gì đặt nấy, giao tận nơi mới là “chân ái”. Tuy nhiên trong ngày Tết mùa Covid, bạn nên thay đổi một chút, chăm chỉ vào bếp nấu nướng, bày biện món ngon để chiêu đãi mọi người trong gia đình.

Thay vì ủ rũ, hãy làm 5 việc này để trải nghiệm 'Tết 5K' trở nên đáng nhớ 1

Nếu không tự tin vào tài bếp núc của bản thân, chỉ cần “một tâm hồn đẹp” sẵn sàng xắn tay vào bếp thì với sự trợ giúp của “bác Google”, từ món ăn cổ truyền đến món Âu, Á bạn đều có thể trổ tài dễ dàng. Bạn biết không, cảm giác tự tay nấu mâm cơm đủ đầy cho người thân yêu, ai ăn cũng tấm tắc xuýt xoa quả thật rất tuyệt vời.

Trang hoàng, dọn dẹp nhà cửa tinh tươm

Suốt năm qua, ai ai cũng quay cuồng với công việc, học tập nên chẳng có thời gian để chăm chút cho ngôi nhà thân yêu. Bởi vậy, tranh thủ những ngày Tết, hãy dọn dẹp, trang hoàng đẹp đẽ cho từng góc nhỏ trong nhà với các món đồ decor là lạ, mang không khí đón xuân rộn ràng.

Nếu cắm đào, mai hay hoa tươi là chưa đủ, bạn có thể sắm thêm các loại cây mini decor như lựu đỏ, lựu vàng… vừa bắt mắt lại mang nhiều ý nghĩa. Ngoài ra có thể treo đèn lồng đỏ, tranh chữ, lì xì… cho ngôi nhà thêm sinh động. Không gian đó sẽ khiến tâm trạng mỗi người luôn tươi vui, đôi khi ngẫu hứng selfie những bức ảnh với background xinh xắn hết nấc.

Dành thời gian tâm tình với bố mẹ

Càng trưởng thành, mỗi chúng ta đều bị cuốn vào guồng máy của công việc và mối quan hệ xung quanh. Có lúc rảnh rỗi, lại cắm cúi vào chiếc điện thoại, laptop mà quên mất thời gian dành cho gia đình, đặc biệt là bố mẹ - người lúc nào cũng dõi theo con từng bước chân. Và những ngày nghỉ Tết là thời gian để chúng ta bù đắp thiếu sót của bản thân.

Thay vì ủ rũ, hãy làm 5 việc này để trải nghiệm 'Tết 5K' trở nên đáng nhớ 2

Một tuần Tết trôi qua rất nhanh, bạn hãy tranh thủ để tâm tình với bố mẹ chuyện “trên trời dưới bể”. Đặc biệt trong một năm cuộc sống có quá nhiều xáo trộn vì dịch bệnh, bạn cũng thấm thía hơn hết giá trị của hai chữ “tình thân” và dành nhiều thời gian hơn bên gia đình.

Nghiền ngẫm cuốn sách “tưới mát” tâm hồn

Nhiều bạn trẻ yêu thích đọc sách nhưng với lý do bận việc nọ, việc kia rồi sau đó bỏ quên những cuốn sách nằm im lìm trên góc bàn. Những ngày Tết, bạn có thể dành chút thời gian riêng tư để đọc nốt cuốn sách còn dang dở hay bộ tiểu thuyết mà mình mê mẩn.

Thay vì ủ rũ, hãy làm 5 việc này để trải nghiệm 'Tết 5K' trở nên đáng nhớ 3

Còn gì tuyệt vời hơn khi nằm dài trên sofa êm ái, châm vài giọt tinh dầu thoảng mùi hương và nghiền ngẫm cuốn sách mình yêu thích. Chìm đắm vào thế giới của những câu chuyện hấp dẫn sẽ khiến bạn quên đi áp lực, giúp tâm hồn trở nên nhẹ nhàng, tươi mát hơn.

Bật mood với món quà Tết “happy healthy”

Các loại thức uống có nguồn gốc thiên nhiên có tác dụng “thần kỳ” trong việc bật mood, tìm lại hứng khởi. Chẳng hạn, bạn có thể thưởng thức các đồ uống chuẩn healthy của TH, đảm bảo bạn sẽ bị mê hoặc bởi hương thơm tự nhiên hòa quyện cùng vị ngọt thanh quấn quýt nơi đầu lưỡi, không chỉ đảm bảo dinh dưỡng mà còn đem lại nguồn năng lượng hứng khởi ngay tức thì.

Thay vì ủ rũ, hãy làm 5 việc này để trải nghiệm 'Tết 5K' trở nên đáng nhớ 4

Nếu bạn đang uể oải, "tụt mood" vì dư âm của ngày tháng "ngập lụt" trong đống bài tập và chạy deadline, hãy thưởng thức ly TH true TEA trà xanh vị chanh hay Ô long giúp cơ thể tỉnh táo, sảng khoái. Nếu bạn đang mệt mỏi vì một núi việc không tên trong ngày Tết như dọn dẹp, nấu ăn, thì chỉ một chai TH true JUICE milk thơm ngon, dinh dưỡng sẽ là “cứu cánh” tuyệt vời để cung cấp nguồn năng lượng và khoáng chất cho cơ thể.

TH true JUICE với vị cam, táo, táo - đào, táo - gấc sẽ là đồ uống thiên nhiên đem tới cảm giác mát lành và giàu vitamin, tăng đề kháng. Còn với người đang theo xu hướng “healthy eating”, nước gạo TH true RICE là lựa chọn hoàn hảo nhờ nguồn dưỡng chất lành mạnh, không cholesterol, không đường, chỉ có vị ngọt tự nhiên từ gạo.

Thay vì ủ rũ, hãy làm 5 việc này để trải nghiệm 'Tết 5K' trở nên đáng nhớ 5

4 dòng sản phẩm của TH (nước trái cây TH true JUICE, nước uống sữa trái cây TH true JUICE milk, nước gạo TH true RICE, trà TH true TEA) sẽ là món quà Tết vô cùng tâm ý dành cho gia đình, người thân. Bên cạnh đó, bạn đừng quên bổ sung các bộ thiên nhiên này của TH vào menu ngày Tết để chiều lòng khẩu vị của mọi thành viên trong gia đình, giúp bữa cơm đoàn viên thêm độ healthy và trọn vẹn.

Tết sắp đến rồi, bạn hãy sẵn sàng cùng TH lên kế hoạch thú vị để có một cái Tết “5K” tuyệt vời bên gia đình ngay nhé!

Yến Anh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO