Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới

Thần đồng Đỗ Nhật Nam dịch bộ sách giúp trẻ giải quyết mọi vấn đề

Thần đồng Đỗ Nhật Nam và dịch giả Thùy Nguyễn đã dịch bộ sách Nụ hôn trên bàn tay - là những câu chuyện thú vị về chú gấu mèo Chester, mà bất kỳ cha mẹ hay em bé nào cũng đều thấy hình dáng con hay chính mình trong đó.

nu-hon-tren-tay

Với những câu chuyện tuyệt vời mang thông điệp “bạn đang được yêu thương”, Nụ hôn trên bàn tay là bộ sách thiếu nhi kinh điển giúp các bé vượt qua nỗi sợ hãi và băn khoăn khi lần đầu tiên đến trường, khi bị bắt nạt hay khi phải nói trước đám đông...

Bộ sách bao gồm 8 cuốn, có hoàn cảnh ra đời rất thú vị. Đây cũng là bộ tranh truyện có tên trong danh sách best seller của New York Time.

Bộ sách bắt nguồn từ câu chuyện có thật trong thế giới tự nhiên

Theo Audrey Penn, tác giả cuốn sách chia sẻ, “lần đầu tiên tôi viết cuốn Nụ hôn trên bàn tay là sau dịp may được chứng kiến một cô gấu mèo mẹ trong thế giới tự nhiên đang an ủi gấu mèo con vừa mới sinh của mình bằng cách xòe bàn tay nhỏ xíu của gấu mèo con, dụi vào lòng bàn tay chú và lưu lại hơi mẹ.

Sau đó, gấu mèo con đặt bàn tay lên khuôn mặt mình để tạo ra sự kết nối đầu đời quan trọng với mẹ. Tôi thông thể tin nổi mình lại may mắn đến vậy khi được chứng kiến tình thân, sự thể hiện tình yêu, cũng như mối giao cảm giữa hai mẹ con”.

Từ đó, mỗi tối trước khi đi ngủ hay mỗi lần tác giả phải xa cậu con trai 4 tuổi, bà sẽ kể cho con nghe câu chuyện của mẹ con nhà gấu mèo và đặt nụ hôn lên bàn tay của con. Điều này trở thành truyền thống của gia đình và bà cũng thực hiện tương tự với cậu con trai tiếp theo của mình.

Và “khi nụ hôn trên bàn tay dành cho cô con gái năm tuổi của tôi cùng lời hứa về sự kết nối đầy yêu thương, ân cần là điều duy nhất khiến cho con gái tôi tin tưởng để đồng ý đi nhà trẻ, tôi quyết định viết lại câu chuyện trên tạp chí thành sách”. Nụ hôn trên bàn tay ra đời là vì thế.

Bộ sách song ngữ Nụ hôn trên bàn tay

Bộ sách song ngữ Nụ hôn trên bàn tay

Dạy con về tình yêu thương qua nụ hôn trên bàn tay

Bộ sách được dịch bởi thần đồng Đỗ Nhật Nam và dịch giả Thùy Nguyễn, là những câu chuyện thú vị về chú gấu mèo Chester, mà bất kỳ cha mẹ hay em bé nào cũng đều thấy hình dáng con hay chính mình trong đó.

Như tất cả các bạn nhỏ, Chester rất sợ hãi khi lần đầu tiên đến trường, vì vậy trong buổi tối phải tựu trường, cậu đã khóc và nũng nịu đòi ở nhà với mẹ.

Nhưng mẹ Chester đã tặng cậu một phép màu đặc biệt, mang tên Nụ hôn trên bàn tay. Theo như lời mẹ nói, phép màu ấy giúp cậu cảm thấy “những buổi tối ở trường trở nên ấm áp và tràn đầy tình thương như buổi sáng ở nhà”.

“Bất cứ khi nào cảm thấy cô đơn và cần đến sự yêu thương từ gia đình, con hãy đặt bàn tay của mình lên má và nghĩ thầm “Mẹ yêu con, Mẹ yêu con”, mẹ gấu mèo nói với Chesters.

Nụ hôn trên bàn tay là bộ tranh truyện có tên trong danh sách best seller của New York Time

Nụ hôn trên bàn tay là bộ tranh truyện có tên trong danh sách best seller của New York Time

Chính nhờ nụ hôn trên bàn tay ấy, cậu đã bắt đầu làm những việc mà mình không muốn, dù ban đầu tưởng như bỡ ngỡ và đáng sợ. Và đúng như lời mẹ nói, Chester đã yêu mái trường của mình ngay từ những phút đầu tiên.

Câu chuyện về việc Chester không muốn có em trai vì cho rằng, “em ấy chơi đồ chơi của con, đu xích đu của con, và đọc sách của con nữa” và nghĩ rằng mẹ đã trao Nụ hôn trên bàn tay của mình cho em trai; đã phản ánh đúng tình huống của nhiều trẻ nhỏ khi mẹ sinh thêm em bé.

Nhưng cũng bằng một nụ hôn trên bàn tay và câu chuyện dịu dàng “về những vì sao”, mẹ Chester đã giúp cậu hiểu, “khi một người nào đó yêu thương con, nụ hôn của họ cũng giống như những tia nắng mặt trời – luôn luôn ở đó và luôn tỏa sáng”, không vì trao nụ hôn ấy cho em trai cậu mà hay cậu mà vĩnh viễn mất đi nụ hôn. Từ đó, cậu luôn yêu thương và bảo vệ em trai mình.

Những em nhỏ, khi bắt đầu đến trường cũng thường gặp tình huống bị bạn bắt nạt. Chú gấu mèo Chester và bạn mình cũng vậy, mỗi lần đến trường đều bị một chú Lửng to lớn hù dọa.

Nhưng viên đá màu xanh gồ ghề, sắc nhọn nếu được mài rũa sẽ trở nên mịn màng và trơn bóng trong câu chuyện của mẹ Chester đã giúp cậu và những người bạn của mình làm dịu lại tính nóng nảy của Lửng, biến Lửng thành một người bạn tốt.

gau-meo

Cuốn sách Gấu mèo Chester và kẻ bắt nạt to xác xấu xa

Cũng trong bộ sách này, niềm lưu luyến với ngôi nhà ở hốc cây từng gắn bó của Chester sẽ khiến các bạn nhỏ sụt sùi vì cảm động. Và câu chuyện Chester cùng các bạn của mình khám phá ra khu vườn kỷ niệm, nơi lưu giữ những ký ức về người bạn Sóc Skiddil chẳng may gặp tai nạn mà mất,  mang đến thông điệp nhân văn về tình yêu thương giữa bạn bè.

Một nụ hôn của cha mẹ đặt trên bàn tay con mỗi khi con sợ hãi, yếu đuối sẽ mang đến cho con nhiều dũng khí, can đảm để vượt qua những tình huống khó khăn, rắc rối trong cuộc sống. Và hơn hết, nụ hôn tràn ngập thương yêu ấy của cha mẹ sẽ giúp con sống vị tha, yêu đời và biết yêu thương mọi người.

Đó chính là ý nghĩa tuyệt vời mà bộ sách song ngữ Nụ hôn trên bàn tay của tác giả, đồng thời là một người mẹ Mỹ muốn gửi đến các bậc cha mẹ và các em nhỏ trên khắp thế giới, đặc biệt trong dịp đầu năm học này.

Thục Linh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO