Báo Điện tử Gia đình Mới

Thẩm mỹ viện, spa đã nói dối khách hàng như thế nào?

Triệt lông vĩnh viễn, trị nám vĩnh viễn hay giảm cân cấp tốc… nghe đều rất ưa tai nhưng lại là lời nói dối người tiêu dùng của các spa, thẩm mỹ viện. 

Thẩm mỹ viện, spa đã nói dối khách hàng như thế nào? 0

Giảm béo cấp tốc: chỉ có trong tưởng tượng

Hiện nay có nhiều spa, viện thẩm mỹ quảng cáo dịch vụ giảm béo cấp tốc giá rẻ không cần phẫu thuật. Theo lời quảng cáo của các cơ sở này, phương pháp làm đẹp được sử dụng hàng loạt sóng siêu âm cường độ cao tác động nhiệt vào mô mỡ, hoá lỏng mỡ để đào thải khỏi cơ thể theo con đường tự nhiên.

Tất cả các spa, viện thẩm mỹ đều cam kết, phương pháp không gây tổn thương tế bào, không tiêm hoá chất, không phẫu thuật nhưng ngay lập tức có thể lấy lại vòng eo con kiến trong vòng 10 buổi, da săn chắc mà không chảy nhão. 

Đặc biệt, liệu trình khoảng vài triệu đồng/ 10 buổi nhưng tất cả các spa cam kết, khách hàng sẽ giảm được 15 cm vòng bụng. 

Với hàng loạt các lời cam kết, lợi ích kể trên, giảm cân cấp tốc không phẫu thuật nhận được sự quan tâm rất lớn của chị em phụ nữ. Nhiều người còn lựa chọn dịch vụ đó cho vùng eo, lưng, tay, đùi… với niềm tin “không giảm được 15 cm, spa, viện thẩm mỹ sẽ trả lại tiền”.

Tuy nhiên, thực tế đây chỉ là một chiêu dụ khách hàng vào tròng của các spa, viện thẩm mỹ. PV Gia Đình Mới từng khảo sát thực địa tại một spa tại đường Lê Ngọc Hân (Hà Nội), theo đó, nhân viên spa tại đây giới thiệu dịch vụ với cam kết vô cùng hấp dẫn.

Ngoài việc giảm mỡ nhanh chóng, khách hàng còn được tặng một dịch vụ chăm sóc da mặt, mua 1 được 2, nhiều khách hàng chấp nhận xuống tiền với mong mỏi mình sẽ đẹp.

Khi PV Gia Đình Mới đến nghe tư vấn, cùng lúc có một khách hàng nữ khoảng 38 tuổi (ở tại Hưng Yên) đến thực hiện dịch vụ giảm béo bụng, lưng tại đây. Theo khách hàng này chia sẻ, chị đã thực hiện được 3 buổi/liệu trình và “cố thực hiện tiếp”.

Việc giảm 15 cm vòng eo hoàn toàn không có thực mà là 15 cm của cả 3 vòng bao gồm eo, bụng rốn, bụng dưới cộng lại. Điều đó có nghĩa, cam kết ban đầu chỉ là cú lừa để khách hàng lựa chọn dịch vụ.

Nhìn nhận dưới góc nhìn chuyên môn, BS. Bạch Sỹ Minh - Hội Phẫu thuật thẩm mỹ Việt Nam cho biết, nếu hiểu theo góc độ toán học, chắc chắn các chị em phụ nữ sẽ không hề bị lừa. 

“Về nguyên tắc, cách tính độ dày mỡ bụng của chúng ta theo cách dùng tay gấp phần da bụng, đo chiều ngang gấp vào được, sau đó chia 2 sẽ ra độ dày mỡ bụng. Thông thường, chỉ số này của người Việt Nam tối đa là 3 cm.

Và với bất kỳ phương pháp giảm mỡ nào cũng phải đảm bảo độ dày này trong mức 0,5 - 0,6 cm để đảm bảo an toàn về sức khoẻ. Vì vậy, mức giảm tối đa chiều dày vòng bụng của người Việt là 2 cm. Nếu ta nhân con số này với 3,14 (theo cách tính chu vi vòng tròn) sẽ ra con số khoảng 6,28 cm - con số tối đa giảm được vòng eo”.

Vì vậy, chuyện cam kết giảm vòng bụng 15 cm là điều hoàn toàn vô lý, chắc chắn là lừa đảo. BS. Bạch Sỹ Minh nhận định: “Nếu tất cả chị em phụ nữ hiểu được nguyên tắc đó sẽ chắc chắn không bị nhân viên tư vấn lừa. Và các spa chỉ có thể lừa được người lớn chứ mang chuyện này đem lừa trẻ con là điều không thể, vì chúng nắm rõ định lý toán học”.

Trị nãm, triệt lông vĩnh viễn: Điều không thể 

Nhiều cơ sở làm đẹp thường sử dụng cam kết bảo hành vĩnh viễn, bảo hành trọn đời cho dịch vụ của mình. Theo tâm lý người làm đẹp, khi nghe được cam kết đó, họ thường thấy yên tâm hơn.

Tuy nhiên, điều đó có thể thực hiện nổi. Ngay như với triệt lông vĩnh viễn, hiện tại là dịch vụ khá hót, chi phí tương đối rẻ và gần như không có biến chứng. Các cơ sở thẩm mỹ ngoài cạnh tranh về giá cả luôn có cạnh tranh về chế độ bảo hành, ai ai cũng nói mình có thể triệt lông vĩnh viễn, không hết sẽ bảo hành. 

Thế nhưng, không ít người sau một liệu trình hoàn cảnh, kiêng khem cẩn thuận, thuân thủ đúng mực nhưng hết đợt triệt, lông lại mong lên như “chưa từng có gì tác động”.

Chị Lê Thị Thu Hiền (25 tuổi, ở tại Mường Lay, Điện Biên), có nhu cầu triệt lông nách. Chị có mua gói dịch vụ triệt lông 550.000 đồng/10 buổi tại cơ sở R.Beauty (tại đường Cầu Giấy, Hà Nội) ngày còn sinh viên (khoảng cuối năm 2017) và nhân viên đảm bảo, sau liệu trình chị sẽ hoàn toàn sạch lông. Thời gian đầu thực hiện dịch vụ, lông nách có rụng đi, mỏng, thưa hơn, chị Hiền yên tâm sử dụng tiếp dịch vụ. 

Tuy nhiên, sau khi làm xong 10 buổi, những lông tơ tiếp tục mọc lên, chị có đi bảo hành nhưng tình trạng mọc lông vẫn tiếp diễn.

Sau đó, chị về Điện Biên làm việc không theo tiếp bảo hành, đến thời gian hiện tại, phần lông nách mọc đen, nhiều như ban đầu. 

Theo BS. Bạch Sỹ Minh, triệt lông chỉ hạn chế nhược điểm lông cứng, rậm… chứ hoàn toàn không thể tiêu lông vĩnh viên. Khi bị tác động bởi tia laser, chân lông yếu đi, mọc thưa, mảnh hơn chứ lông không hề biến mất.

Vì vậy, ở một số người, sau khi không điều trị, lông lại mọc như cũ. Tuy nhiên, kết quả triệt còn phụ thuộc vào phương pháp triệt, kỹ thuật triệt… của spa, viện thẩm mỹ đó. 

Bên cạnh triệt lông, điều trị nám má cũng thường được quảng cáo sẽ có thể giải quyết triệt để. Tuy nhiên, theo bác sĩ da liễu, nám hoàn toàn có cơ hội trị tật gốc nhưng nó luôn có thể tái phát bất cứ khi nào, vì thế, việc cam kết hiệu quả vĩnh viễn là vô căn cứ. Theo chuyên gia, chỉ cần điều trị nám bằng công nghệ tối tân thì hiệu quả sẽ duy trì vĩnh viễn, không cần phải bảo vệ hay dưỡng da sau khi điều trị là một quan niệm sai lầm. Vô tình, điều này khiến cho nám hoàn toàn có thể tái phát.

Chưa kể, nhiều phương pháp thẩm mỹ có phẫu thuật như nâng mũi, độn cằm, nâng ngực… cũng hoàn toàn có thời hạn. Hạn sử dụng của các phương pháp này phụ thuộc vào chất liệu phẫu thuật, cách chăm sóc của người sử dụng, tay nghề của bác sĩ.

Câu chuyện nữ ca sĩ bolero bị nổ ngực hồi tháng 8/2018 dù được bác sĩ cam kết bảo hành “núi đôi” vĩnh viễn hay chuyện ca sĩ L.Q phải tháo silicon nâng mũi do mũi bị méo, lệch sau thời gian dài phẫu thuật... hoàn toàn là một ví dụ điển hình. 

Hay câu chuyện các phương pháp thẩm mỹ không phẫu thuật có tác dụng vĩnh viễn như tiêm filler nâng mũi, nâng cằm… Thế nhưng, loại chất này theo thời gian có thể mất tác dụng làm bộ phận được tu sử có thể biến dạng, méo mó.

BS. Bạch Sỹ Minh khuyến cáo, trước khi lựa chọn thẩm mỹ, mọi người nên tìm hiểu cơ sở làm đẹp và lựa chọn bác sĩ - "thầy phù thuỷ" uy tín vì nó quyết định đến kết quả về sau. Đặc biệt, không nên tin vào quảng cáo bảo hành trọn đời, cấp tốc, vĩnh viễn… vì con người còn phải chịu lão hoá, thoái triển…

Hồng Hải/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO