Báo Điện tử Gia đình Mới

Thai phụ chuẩn bị sinh con phát hiện tái dương tính SARS-CoV-2

Tỉnh Ninh Bình vừa xác định 3 trường hợp tái dương tính với SARS-CoV-2, trong đó có bệnh nhân nữ đang mang thai tháng thứ 9, sắp sinh con.

Sáng 9/6, ông Lê Hoàng Nam, Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Ninh Bình cho biết, qua rà soát lấy mẫu xét nghiệm COVID-19, trung tâm đã xét nghiệm và phát hiện 3 trường hợp tái dương tính với SARS-CoV-2.

Đây là 3 trường hợp công dân nhập cảnh từ nước ngoài về Việt Nam, phát hiện mắc COVID-19 và đã qua điều trị.

Trong số đó, bệnh nhân N.T.H.T. (SN 2000, mã bệnh nhân 2810), đang mang thai. Ngày 21/4, chị này nhập cảnh từ Nhật Bản, có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2. Ngày 22/4, bệnh nhân được chuyển về Bệnh viện bệnh nhiệt đới TƯ cơ sở 2 để cách ly và điều trị.

Sau khi có kết quả âm tính, ngày 10/5 bệnh nhân được chuyển đến Bệnh viện Đa khoa Đức Giang để tiếp tục cách ly, điều trị.

Ngày 31/5, sau 6 lần lấy mẫu cho kết quả âm tính liên tiếp, bệnh nhân đủ tiêu chuẩn ra viện, được xe cấp cứu 115 tỉnh Ninh Bình đón và đưa về địa phương tiếp tục cách ly tại nhà 14 ngày.

  Phòng khám đa khoa Cầu Yên, nơi đang điều trị các ca mắc Covid-19 tại Ninh Bình.

Phòng khám đa khoa Cầu Yên, nơi đang điều trị các ca mắc Covid-19 tại Ninh Bình.

Ngày 1/6, bệnh nhân được Trung tâm Y tế huyện Hoa Lư lấy mẫu xét nghiệm lần một tại gia đình, cho kết quả âm tính. Ngày 7/6, bệnh nhân được lấy mẫu xét nghiệm lần 2 cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2. 

Bệnh nhân đang mang thai tháng thứ 9, dự kiến sinh ngày 14/6/2021. Bệnh viện Đa khoa tỉnh Ninh Bình (đơn vị đang được giao quản lý Phòng khám Đa khoa khu vực Cầu Yên) đã phối hợp với các bệnh viện chuyên ngành của tỉnh để chuẩn bị các phương án an toàn nhất cho BN2810 sinh đẻ.

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Ninh Bình nhận định, nguy cơ lây lan ra cộng đồng từ các bệnh nhân này không cao, bởi các bệnh nhân đã được cách ly, điều trị theo quy định, các bệnh nhân đều mới trở về địa phương bằng xe chuyên dụng, thực hiện yêu cầu cách ly nghiêm ngặt và được xét nghiệm ngay sau khi về cách ly tại địa phương hoặc khu cách ly tập trung.

V.Linh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO