Cùng với đó, tập đoàn TH còn được trao 2 giải Đồng cho Sản phẩm mới xuất sắc nhất của năm - TH true NUT và giải Dịch vụ chăm sóc khách hàng xuất sắc của năm dù đây là lần đầu tiên, tập đoàn TH tham dự Giải thưởng kinh doanh quốc tế IBA Stevie Awards - giải thưởng danh giá được ví như giải Oscar cho giới kinh doanh.
Giải thưởng IBA Stevie Awards năm 2018 đã thu hút hơn 3.900 đề cử từ 74 quốc gia và vùng lãnh thổ. Quá trình xét duyệt được hiện từ tháng 5 đến tháng 7 bởi ban giám khảo gồm các chuyên gia hàng đầu trong từng lĩnh vực. Hơn 270 chuyên gia trên khắp thế giới đã tham gia xét duyệt trong năm 2018.
"Những người giành giải thưởng Stevie năm nay trong IBAs là nhóm người chiến thắng nổi bật nhất mà chúng ta từng có” - Michael Gallagher, Chủ tịch và người sáng lập giải Stevie cho biết - “Chúng tôi đã tăng điểm số trung bình tối thiểu khi xét điều kiện giành giải Stevie, vì vậy những người chiến thắng năm 2018 nên đặc biệt tự hào về thành tích của họ”.
Thay mặt nhà sáng lập Thái Hương nhận giải Vàng “Doanh nhân xuất sắc của năm”, ông Nguyễn Việt Quang - Đại diện Hội đồng Quản trị Tập đoàn TH - cho biết: “Giải thưởng này là sự ghi nhận của quốc tế đối với triết lý kinh doanh bền vững, mang đến những sản phẩm tự nhiên, organic tốt cho sức khỏe cộng đồng của tập đoàn TH".
Đáng chú ý, giải thưởng Kinh doanh Quốc tế IBA Stevie Awards năm nay có nhiều khác biệt so với các năm trước và có một số hạng mục mới. Giải thưởng dành cho doanh nhân được trao cho bà Thái Hương là một hạng mục mới năm 2018. Như vậy, bà là doanh nhân Việt Nam đầu tiên giành được giải này.
Trong bản đề cử, bà Thái Hương được mô tả là một người phụ nữ có trái tim nhân hậu với câu nói rất nổi tiếng: “Hãy trân quý mẹ thiên nhiên, người sẽ cho ta tất thảy”.
Được biết, tại Việt Nam, bà là người tiên phong ứng dụng công nghệ cao trong nông nghiệp để sản xuất các sản phẩm thực phẩm, sữa tươi sạch, hữu cơ mà khởi đầu là Dự án sản xuất sữa tươi sạch khi bắt đầu bước chân vào ngành sữa năm 2008.
Dự án sản xuất khép kín “từ đồng cỏ xanh tới ly sữa sạch”, cho ra đời dòng sữa tươi sạch mang thương hiệu TH true MILK.
Trang trại bò sữa của TH đã xác lập kỷ lục là trang trại ứng dụng công nghệ cao lớn nhất châu Á với quy mô đàn lên tới hơn 45.000 con và nhiều điểm nhấn về công nghệ cao: Bò được đeo chíp và quản lý bằng phần mềm máy tính (quản lý động dục, cảnh báo và phát hiện bệnh viêm vú trước 4 ngày, phân loại bò, sinh sản, năng suất và chất lượng sữa…).
Trang trại có hệ thống vắt sữa tự động, khép kín và vi tính hóa đảm bảo kiểm soát chất lượng sữa ở mức tốt nhất; Qui trình phòng bệnh và an toàn sinh học cho bò được thực hiện nghiêm ngặt hạn chế tối đa bệnh cho bò. Bò được tắm mát, nghe nhạc nhằm kích thích sự tiết sữa làm nên những giọt sữa tươi sạch tinh túy nhất...
Với sự dẫn dắt của bà, TH true MILK hiện chiếm tới hơn 40% thị phần sữa tươi của Việt Nam. TH cũng là đơn vị tiên phong khởi xướng thực hiện và đồng hành cùng Chương trình Sữa học đường – Vì tầm vóc Việt.
Bà Thái Hương cũng là người lên tiếng mạnh mẽ yêu cầu minh bạch thị trường sữa. Thực tế, sự vào cuộc của TH đã thúc đẩy các doanh nghiệp chế biến sữa phải cạnh tranh về chất lượng và quan tâm đến chăn nuôi bò sữa để phát triển nguyên liệu sữa tươi phục vụ sản xuất, tỷ lệ sữa nước chế biến từ sữa tươi nguyên chất tăng từ 8% năm 2008 lên 34% năm 2017.
Với những đóng góp to lớn của bà Thái Hương, Tạp chí tài chính danh tiếng Forbes nhiều năm liên tiếp bình chọn nữ doanh nhân vào danh sách Top 50 nữ doanh nhân quyền lực nhất châu Á.
Không dừng lại ở sữa tươi với thương hiệu TH true MILK, tập đoàn TH gần đây cho ra mắt thị trường nhiều sản phẩm mới với nguồn gốc từ thiên nhiên, tốt cho sức khỏe mang thương hiệu TH true HERBAL (thức uống thảo dược), TH true NUT (sữa hạt) và TH true MALT (thức uống lên men tự nhiên từ mầm lúa mạch).
Trong danh sách trao giải Đồng cho sản phẩm mới tốt nhất năm 2018, IBA Stevie Awards viết: “TH tiếp tục những điều kỳ diệu của họ tại thị trường Việt Nam bằng cuộc Cách mạng dinh dưỡng lần thứ 3 với sản phẩm TH true NUT”.
Ra mắt vào tháng 3/2018, TH true NUT là sản phẩm sữa hạt cao cấp được làm từ hạt macca, óc chó, hạnh nhân kết hợp với sữa tươi. Đặc biệt, sữa hạt TH true NUT không dùng đường tinh luyện mà sử dụng vị ngọt từ quả chà là. Sản phẩm này được đánh giá là một cú đột phá trên thị trường đồ uống Việt Nam nói chung và thị trường sữa hạt nói riêng – vốn chưa được các doanh nghiệp Việt Nam khác khai thác.
Bên cạnh đó, bộ phận chăm sóc khách hàng của Tập đoàn TH được trao giải Đồng “Dịch vụ chăm sóc khách hàng xuất sắc của năm”. Đây là bộ phận chăm sóc khách hàng đầu tiên của Việt Nam nhận giải thưởng với định hướng coi hoạt động chăm sóc khách hàng là trái tim của doanh nghiệp, coi khách hàng là trung tâm, theo đúng tinh thần cốt lõi mà TH theo đuổi: “Tư duy vượt trội và hài hòa lợi ích”.
PVBạn đang xem bài viết Tập đoàn TH đoạt 3 giải thưởng danh giá tại Giải thưởng Kinh doanh Quốc tế 2018 tại chuyên mục Xã hội của Gia Đình Mới, tạp chí chuyên ngành phổ biến kiến thức, kỹ năng sống nhằm xây dựng nếp sống gia đình văn minh, tiến bộ, vì bình đẳng giới. Tạp chí thuộc Viện Nghiên cứu Giới và Phát triển (Liên Hiệp Các Hội Khoa học Kỹ thuật Việt Nam), hoạt động theo giấy phép 292/GP-BTTTT. Bài viết cộng tác về các lĩnh vực phụ nữ, bình đẳng giới, sức khỏe, gia đình gửi về hòm thư: [email protected].