Báo Điện tử Gia đình Mới

Sun World Ha Long quy tụ 2.000 người đồng diễn Yoga lan tỏa tinh thần sống khỏe mỗi ngày

Ấn tượng và hoành tráng là những cảm nhận của hàng ngàn người yêu thích và theo đuổi bộ môn Yoga trên cả nước có được trong sự kiện Festival mùa hè 2024 diễn ra tại Quảng trường Công viên Rồng, Sun World Ha Long ngày 26/5 vừa qua.

Sáng ngày 26/5, gần 2.000 vận động viên yoga đã tham gia vào màn đồng diễn với chủ đề “Sống khỏe cùng Yoga” thuộc chuỗi các hoạt động của Festival Yoga mùa hè 2024 do Sun World Ha Long đồng hành cùng Liên minh Yoga Sống Khỏe Thế giới YSK tổ chức. Chương trình nhằm hưởng ứng ngày Quốc tế Yoga 21/6. Đồng thời giúp lan tỏa lối sống khỏe mạnh, tích cực, hướng tới một cộng đồng khỏe thể chất, sáng tinh thần.

Quảng trường Công viên Rồng, Sun World Ha Long

Quảng trường Công viên Rồng, Sun World Ha Long

Màn đồng diễn đã được tổ chức tại sân khấu Quảng trường Công viên Rồng với khung cảnh khoáng đạt và thời tiết mát mẻ chiều lòng người. Ngay từ sáng sớm, các vận động viên Yoga đã hội tụ về đây trong màu áo cam rực rỡ, háo hức tham gia vào màn đồng diễn hoành tráng bên vịnh di sản.

Ngay sau nghi thức thắp lửa truyền thống, dưới sự dẫn dắt của những người hướng dẫn yoga chuyên nghiệp, các vận động viên bắt đầu tham gia màn đồng diễn bằng việc thả lỏng cơ thể, giữ tâm an lành và nhẹ nhàng chuyển động với những động tác uyển chuyển, bắt mắt. Nhìn từ trên cao, sự nhịp nhàng trong màn đồng diễn đã tạo nên khung cảnh vô cùng ấn tượng và đẹp mắt.

Những người tham gia đã có cơ hội chia sẻ và học hỏi để biết trân trọng sức khỏe hơn

Những người tham gia đã có cơ hội chia sẻ và học hỏi để biết trân trọng sức khỏe hơn

Nhiều lần tham dự đồng diễn, chị Đặng Thu Phương chia sẻ: "Tôi rất ấn tượng với màn đồng diễn yoga năm nay. Được hòa mình vào không gian xanh mát, bên bờ vịnh Hạ Long thế này khiến tinh thần của những vận động viên như chúng tôi càng thêm phấn chấn. Tham dự sự kiện, chúng tôi đã có cơ hội quý báu để giao lưu và chia sẻ, giúp đỡ, học hỏi kinh nghiệm, từ đó biết trân trọng sức khỏe bản thân hơn”.

Sau màn đồng diễn, các vận động viên đã được tham gia vào nhiều workshop để cùng nhau chia sẻ về những kiến thức Yoga hữu ích. Nổi bật là workshop với chủ đề “Yoga - Con đường tới cuộc sống tốt đẹp hơn” do giảng viên Hồng Yến - Chủ tịch Liên minh Yoga Sống Khỏe Thế giới YSK chủ trì.

“Biết chậm lại để nhanh hơn là một cách sống rất tuyệt vời mà tôi đã rút ra được sau những chia sẻ từ workshop. Càng hiểu mình càng thêm yêu bộ môn này". Chị Hoàng Ngọc Linh, một vận động viên tham dự chương trình chia sẻ.  

Các yogist tham gia workshop và Lễ thượng cờ tại Ngọn Hải Đăng

Các yogist tham gia workshop và Lễ thượng cờ tại Ngọn Hải Đăng

Tại khu vực Bãi tắm Công viên Đại Dương, các yogist đã được tận hưởng những làn gió mát lạnh bên bờ Vịnh Hạ Long khi tham gia vào workshop Flow Yoga và Lễ thượng cờ tại Ngọn Hải Đăng. Đúng như tên gọi, Flow Yoga với các động tác, tư thế nối tiếp nhau, uyển chuyển như một dòng chảy, kết hợp giữa chuyển động, hơi thở và nhịp điệu của âm nhạc giữa không gian bên bờ biển, thực sự là một ấn tượng khó phai với mỗi người tham gia.

Các vận động viên tham gia còn ấn tượng với workshop Thiền chữa lành tại Cầu May và Bảo Hải Linh Thông Tự bởi đây là cơ hội để mỗi người hiểu và học được cách giữ trạng thái bình an, tĩnh lặng trong tâm hồn giữa bộn bề cuộc sống. Dù là những vận động viên lâu năm hay mới tham gia, tất thảy đều rất háo hức và say mê lắng nghe.

Không gian thiền tự thanh tịnh, an lạc từ Cầu May dẫn sang Bảo Hải Linh Thông Tự

Không gian thiền tự thanh tịnh, an lạc từ Cầu May dẫn sang Bảo Hải Linh Thông Tự

Bên cạnh việc tiếp nhận những chia sẻ bổ ích, những người tham gia còn không khỏi choáng ngợp với khung cảnh của buổi workshop là không gian thiền tự thanh tịnh, an lạc từ Cầu May dẫn sang Bảo Hải Linh Thông Tự.

Giữa quần thể tâm linh thâm nghiêm mang dáng dấp của chùa cổ thời Hậu Lê, mỗi người tham gia đều cảm nhận được sâu sắc hơn việc “chữa lành” khi linh khí đất trời, con người và thiên nhiên như được hòa làm một.

Ông Nguyễn Xuân Chiến, Phó Chủ tịch Sun Group Vùng Miền Bắc cho biết: "Chúng tôi hy vọng sự kiện sẽ là món quà tinh thần ý nghĩa, là nguồn cảm hứng để mỗi người trong chúng ta xây dựng lối sống lành mạnh, chú trọng tập luyện thể thao và tăng cường thể chất. Đồng thời cũng là cơ hội để quảng bá hình ảnh du lịch Hạ Long cũng như sự mến khách của nơi đây đến với du khách".

Yến Anh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO