Báo Điện tử Gia đình Mới

Sức khỏe bé gái rơi tầng 12 chung cư: Đã có kết quả chụp CT sọ não

Bệnh viện Nhi Trung ương vừa có thông tin về kết quả chụp CT sọ não của bé gái Nguyễn Phương H (3 tuổi, rơi từ tầng 12 chung cư 60B Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội).

Tối 1/3, thông tin mới nhất từ bệnh viện Nhi Trung ương, sau khi các bác sĩ hội chẩn chuyên khoa, chụp CT, kết quả cho thấy, hình ảnh chụp CT sọ não của bệnh nhi Nguyễn Phương H. (Nữ; sinh tháng 7/2018) không thấy tổn thương.

Kết quả chụp ổ bụng không có dấu hiệu bất thường. Bệnh nhi trong tình trạng ổn định và đã được chuyển lên khoa Chỉnh hình Nhi tiếp tục theo dõi, điều trị. Bé H cũng không bị gãy tay chân, chỉ bị trật khớp háng bên phải.

  Các bác sĩ kiểm tra phim chụp của bệnh nhi.

Các bác sĩ kiểm tra phim chụp của bệnh nhi.

Trước đó, vào khoảng 17 giờ 30 phút chiều ngày 28/2, bé N.P.H. ở tầng 12A của tòa nhà 60B Nguyễn Huy Tưởng, phường Thanh Xuân Trung, quận Thanh Xuân bất ngờ bò từ trong nhà, trèo ra lan can.

Sau đó, bé treo mình lơ lửng ở tầng 12A. Lúc này một số người dân ở tòa bên cạnh phát hiện sự việc đã hô hoán.

Mặc dù rơi từ tầng 13 của tòa chung cư xuống, nhưng rất may mắn, cháu được anh Nguyễn Ngọc Mạnh (31 tuổi, Đông Anh, Hà Nội) đi giao hàng ở tòa chung cư Mỹ Sơn (đường Nguyễn Huy Tưởng) ở gần đó phát hiện sự việc nên đã lao đến đỡ được khi cháu bé rơi xuống. Rất may mắn, cháu bé chỉ bị thương tích. Ngay khi sự việc xảy ra, người dân và gia đình đã đưa bé gái đến Bệnh viện Nhi T.Ư cấp cứu.

Ngày 1/3, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã gửi thư khen thanh niên Nguyễn Ngọc Mạnh vì đã có hành động dũng cảm, kịp thời cứu được tính mạng bé gái 3 tuổi.

Sức khỏe bé gái rơi tầng 12 chung cư: Đã có kết quả chụp CT sọ não 1

Trong thư khen, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc viết: “Tôi rất xúc động được biết tin, trong ngày 28 tháng 2 năm 2021, em Nguyễn Ngọc Mạnh đã nhanh trí, dũng cảm và kịp thời cứu được cháu bé bị ngã từ tầng 12, chung cư 60B Nguyễn Huy Tưởng, phường Thanh Xuân Trung, quân Thanh Xuân, thành phố Hà Nội. Thủ tướng Chính phủ gửi lời khen ngợi và biểu dương hành động dũng cảm, tinh thần trách nhiệm của em Nguyễn Ngọc Mạnh. Tôi đề nghị Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội, Ban Thi đua – Khen thưởng Trung ương biểu dương, khen thưởng em Nguyễn Ngọc Mạnh để ngày càng có nhiều những tấm gương về nghĩa cử cao đẹp, lòng tốt và tinh thần nhân ái tỏa lan tỏa rộng khắp trong xã hội chúng ta”.

Bà Nguyễn Thị Nhẫn (50 tuổi, mẹ anh Mạnh) cho biết, chiều tối qua khi trở về nhà anh liền lao vào ôm hai con nhỏ bật khóc. Lúc đó, bà không hề biết chuyện gì đã xảy ra. 

"Mạnh kể với tôi vừa cứu được cháu bé rơi từ chung cư xuống đất, cháu bằng tuổi cháu lớn của mình. Nghe con nói tôi vô cùng xúc động vì con đã cứu sống một mạng người. Khi xem lại clip con cứu cháu bé tôi đã bật khóc", bà Nhẫn nói.

Xem thêm: Clip khoảnh khắc bé gái bị rơi khỏi tầng 12 

V.Linh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO