Báo Điện tử Gia đình Mới

Đằng sau những bức ảnh cụ bà tạo dáng ‘chất lừ’ bên ‘siêu xe’, ‘cưỡi’ phân khối lớn

Gần đây, những bộ ảnh cụ bà U90 tạo dáng ‘chất lừ’ bên xe ô tô, ‘cưỡi’ xe phân khối lớn siêu ngầu gây sốt cộng đồng mạng. Nhưng ít ai biết, đằng sau những bức ảnh đó là những câu chuyện đầy ý nghĩa.

Mới đây nhất là bộ ảnh của 2 cụ bà U90 tạo dáng "chất lừ" bên một chiếc bán tải khiến cộng đồng mạng sốt rần rần.

Nhiều người tỏ ra thích thú với hình ảnh các cụ tóc bạc trắng, da nhăn nheo diện đồ cực “xì tin” và tạo dáng chất lừ bên chiếc xe bán tải.

  Hai cụ bà gần 90 tuổi tạo dáng chất lừ bên xe ô tô bán tải

Hai cụ bà gần 90 tuổi tạo dáng chất lừ bên xe ô tô bán tải

Nhìn các cụ vui vẻ chụp hình lưu lại những khoảnh khắc đáng yêu khiến nhiều người cho rằng, không bao giờ là quá muộn để làm điều mình thích và mong ước về già cũng có thể sống vui vẻ, khỏe mạnh như các cụ.

Trước đó, bộ ảnh hai cụ bà "cưỡi" xe mô tô phân khối lớn cực ngầu, tạo dáng dễ thương cũng khiến không ít bạn trẻ trầm trồ thán phục về độ chịu chơi của hai cụ.

  Hai cụ bà 'cưỡi' xe mô tô phân khối lớn cực ngầu mà không kém phần dễ thương

Hai cụ bà "cưỡi" xe mô tô phân khối lớn cực ngầu mà không kém phần dễ thương

Dù tuổi đã cao, sức khỏe không còn dẻo dai, mắt không còn tinh tường… nhưng các cụ vẫn rất lạc quan, yêu đời, tạo dáng siêu dễ thương bên xe mô tô phân khối lớn để ghi lại những khoảnh khắc đáng nhớ bên những người bạn của mình.

Hay như trước đó là bộ ảnh chụp 2 cụ già mặc áo yếm bên hoa sen, trông vừa lạ, vừa đẹp đến đáng yêu gây siêu lòng cộng đồng mạng. Mọi người đều xúc động khi ngắm các cụ với nụ cười nhăn nheo móm mém nhưng thật tươi và duyên dáng.

  Hai cụ mặc áo yếm tạo dáng bên hoa sen gây đốn tim cộng đồng mạng

Hai cụ mặc áo yếm tạo dáng bên hoa sen gây đốn tim cộng đồng mạng

Đó đều là những bức ảnh vui vui nằm trong những bộ hình kỉ niệm do Trung tâm Dưỡng lão Diên Hồng (Hà Đông, Hà Nội) thực hiện, với mục đích lưu lại những khoảnh khắc vui vẻ, yêu đời của các cụ khi sống tại trung tâm.

Theo bà Hoàng Thị Thu Ngân, Phó Tổng giám đốc Trung tâm Dưỡng lão Diên Hồng, trong quá trình chăm sóc các ông bà trong trung tâm thì nhân viên của Diên Hồng nhận thấy các ông bà rất thích chụp ảnh.

  Các cụ rất thích thú khi được chụp ảnh in ra làm kỷ niệm

Các cụ rất thích thú khi được chụp ảnh in ra làm kỷ niệm

Mỗi lần cầm máy ảnh đi qua là ông bà lại gọi chụp cho ông 1 kiểu, chụp cho bà 1 kiểu rồi dặn in ảnh ra để cất làm kỉ niệm.

Có lẽ do ngày xưa không có nhiều điều kiện nên hiếm người có nhiều ảnh. Khi sống ở gia đình, các ông bà cũng ít khi thể hiện nên con cháu không hay chụp ảnh riêng cho ông bà.

Bên cạnh đó, “với mong muốn lan toả tinh thần sống tích cực, lạc quan, yêu đời của các ông bà với mọi người xung quanh và thay đổi định kiến và cái nhìn tiêu cực về cuộc sống trong viện dưỡng lão nên thi thoảng chúng tôi chụp các bộ ảnh theo concept đặc biệt để các cụ vui mà gây được chú ý của cộng đồng.

  Những khoảnh khắc tạo dáng đáng yêu của các cụ bên hoa sen

Những khoảnh khắc tạo dáng đáng yêu của các cụ bên hoa sen

Khi những bộ ảnh được chia sẻ trên mạng xã hội, có một số đã gây sốt cộng đồng mạng, nhận được nhiều lời khen ngợi của mọi người, nhất là chị em chia sẻ rủ nhau học tập các cụ, sống vui tươi, dám làm những việc mình thích thì tôi nghĩ Diên Hồng đã thành công.

Mặt khác, nhiều người cũng bày tỏ là không ngờ các cụ trong viện dưỡng lão mà vui vẻ như vậy. Nhiều các cô bác trung niên đã bắt đầu rủ nhau về già sẽ vào viện dưỡng lão để được như các cụ. Đây là điều mà Diên Hồng cảm thấy tự hào” – bà Ngân nói.

  Đôi bạn với cúc hoạ mi được cộng đồng mạng yêu thích

Đôi bạn với cúc hoạ mi được cộng đồng mạng yêu thích

Tuy nhiên, một số bức ảnh cũng nhận những lời phê phán về việc trang phục không phù hợp với độ tuổi của các cụ.

Nói về những phản ứng trái chiều này, bà Thu Ngân cho rằng, các phản ứng trái chiều là không thể tránh khỏi vì mỗi người một quan điểm.

Ví như việc cùng nhìn thấy 1 đứa trẻ đang nghịch bùn đất, người sẽ cho rằng đó là bẩn, là mất vệ sinh nhưng người khác lại thấy thoải mái vì đứa trẻ sẽ có nhiều bài học hay từ việc nghịch bẩn.

Cho dù người lớn nghĩ thế nào, với những đứa trẻ đó nghịch bùn đất mang đến niềm vui và các bé thích như vậy.

Tương tự như vậy, việc Diên Hồng chụp bộ ảnh này vì muốn các cụ vui và thực tế các cụ đã rất thích. Nếu không vui, không thích thì không ai có thể bắt ép các cụ cười tươi như vậy.

  Những bà già Noel tại Trung tâm Dưỡng lão Diên Hồng

Những bà già Noel tại Trung tâm Dưỡng lão Diên Hồng

Triết lý của Diên Hồng là tạo ra các hoạt động để các ông bà tìm lại những sở thích hay đam mê đã bị lãng quên bởi những bộn bề của cuộc sống, được trải nghiệm những điều mới mẻ và đặc biệt là sống lại những năm tháng tuổi trẻ.

Trước đó, đã có nhiều bộ ảnh được cộng đồng hưởng ứng như bộ ảnh nữ sinh bên hoa bằng lăng, bộ ảnh bên hoa sen, ảnh biển, đôi bạn với cúc hoạ mi, cụ trên xe phân khối lớn, bà già Noel... Mục đích chung của các bộ ảnh vẫn là để các cụ vui và có những kỷ niệm đáng nhớ.

  Diên Hồng tổ chức các hoạt động vui chơi ngoài trời cho các cụ

Diên Hồng tổ chức các hoạt động vui chơi ngoài trời cho các cụ

Và trong thời gian tới, Diên Hồng sẽ tiếp tục tổ chức các hoạt động vui chơi giải trí định kỳ như cuộc thi hoa hậu cao niên, đại hội thể thao, các hoạt động trò chơi, các CLB thơ, chơi cờ, khiêu vũ, giao lưu văn nghệ vẫn diễn ra hàng tuần.

Diên Hồng sẽ tiếp tục tìm hiểu thêm về sở thích, mong muốn của các cụ để lên các concept mới cho các bộ ảnh, MV ca nhạc. Hi vọng sẽ tiếp tục được cộng đồng đón nhận tích cực

An An/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO