Báo Điện tử Gia đình Mới

Sở Y tế TP.HCM thông tin về ca tử vong sau phẫu thuật thẩm mỹ

Sở Y tế TP.HCM đã có thông tin chính thức về trường hợp tử vong sau phẫu thuật thẩm mỹ tại Bệnh viện 1A

Cụ thế, Sở Y tế TP.HCM đã nhận được tin báo về một trường hợp bệnh nhân N.T.N.N (32 tuổi, quê ở Đồng Tháp) tử vong khi thực hiện phẫu thuật thẩm mỹ tại Bệnh viện 1A (địa chỉ 542 Lý Thường Kiệt, Phường 7, quận Tân Bình).

Ngay sau khi nhận được thông tin, Ban Giám đốc Sở Y tế đã chỉ đạo Thanh tra làm việc trực tiếp tại Bệnh viện 1A để nắm thông tin sự việc và có hướng xử lý thích hợp. Cơ quan công an cũng đang làm việc với Ban Giám đốc bệnh viện và kíp điều trị cho chị N.T.N.N.

  Môt người phụ nữ đã tử vong sau khi nâng ngực tại Bệnh viện 1A. Ảnh minh họa

Môt người phụ nữ đã tử vong sau khi nâng ngực tại Bệnh viện 1A. Ảnh minh họa

Bệnh viện 1A (Bệnh viện Chỉnh hình và Phục hồi chức năng TPHCM) là bệnh viện trực thuộc Bộ Lao động Thương binh và Xã hội. Căn cứ Thông tư số 43/2018/TT-BYT ngày 26/12/2018 của Bộ Y tế về việc Hướng dẫn phòng ngừa sự cố y khoa trong các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh.

Sở Y tế đã có văn bản yêu cầu Bệnh viện 1A báo cáo rõ nội dung sự cố y khoa trên để Sở Y tế có cơ sở báo cáo Ủy ban nhân dân Thành phố và Bộ Y tế.

Khi nhận được báo cáo của Bệnh viện, Sở Y tế sẽ thông tin thêm về danh mục kỹ thuật đã được phê duyệt của Bệnh viện và xem xét họp Hội đồng chuyên môn kỹ thuật Sở Y tế để có kết luận về sự việc này.

Thông tin ban đầu được biết, bệnh nhân bị thiểu sản ngực (ngực nhỏ) 2 bên, có yêu cầu phẫu thuật tạo ngực nên được bác sĩ Nguyễn Văn Thiết giới thiệu đến Bệnh viện 1A. Bệnh nhân được thăm khám, xét nghiệm tiền phẫu theo quy trình của bệnh viện.

Người phẫu thuật chính cho bệnh nhân N. là bác sĩ Nguyễn Văn Thiết. Bác sĩ này có số chứng chỉ hành nghề 0020542/BYT-CCHN (chuyên khoa Ngoại), có quyết định số 4127/QĐ-BYT về bổ sung phạm vi khám chữa bệnh chuyên khoa phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ.

Người gây mê hồi sức là bác sĩ Võ Văn Tuấn, có chứng chỉ hành nghề khám chữa bệnh chuyên khoa Gây mê hồi sức. Cả hai bác sĩ trên đều có hợp đồng lao động với Bệnh viện 1A. 

Về phương pháp điều trị, bệnh nhân N. được phẫu thuật tạo hình ngực bằng túi gel. Quá trình phẫu thuật có sử dụng phương pháp vô cảm là gây mê nội khí quản. Trong quá trình phẫu thuật, bệnh nhân ngưng tuần hoàn hô hấp, đã được xử trí hồi sức tích cực theo đúng quy trình. Hiện tại, sự việc đang đợi kết quả giám định pháp y của cơ quan cảnh sát điều tra để biết nguyên nhân tử vong chính xác của bệnh nhân.

An An/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO