Ưu và nhược của quảng cáo CPM
Theo hướng dẫn của Google CPM là chữ viết tắt của "cost per 1000 impressions" (giá mỗi 1.000 lần hiển thị). Nhà quảng cáo chạy quảng cáo CPM sẽ đặt giá mong muốn cho mỗi 1.000 lần quảng cáo được phục vụ, chọn vị trí đặt quảng cáo cụ thể để hiển thị quảng cáo và trả tiền mỗi khi quảng cáo của họ xuất hiện.
Đối với các nhà xuất bản, điều này đồng nghĩa với doanh thu trong tài khoản của bạn mỗi khi quảng cáo CPM được phục vụ cho trang của bạn.
Quảng cáo CPM có thể là quảng cáo văn bản hoặc quảng cáo hình ảnh và luôn được nhắm mục tiêu theo vị trí. Quảng cáo văn bản CPM sẽ mở rộng để chiếm toàn bộ đơn vị quảng cáo.
Ví dụ: Bạn trả cho Google CPC là 50.000 VNĐ thì bạn sẽ có 1.000 clicks quảng cáo. Còn CPC tính trên lươt click. Ví dụ: Bạn trả cho Google CPC là 5.000 VNĐ thì bạn sẽ có 1 click của khách hàng vào quảng cáo của bạn.
Ưu và nhược của quảng cáo CPC
Theo Google, CPC là Giá mỗi lần nhấp chuột (CPC) là số tiền bạn phải trả mỗi lần người dùng nhấp chuột vào quảng cáo của bạn.
Đây là hình thức thanh toán dựa vào số click/bấm vào quảng cáo. VD: nếu user bấm vào quảng cáo của bạn thì bạn sẽ mất một khoản tiền x VNĐ mỗi click.
Ví dụ: Bạn đấu 5000 đ/click – khi có tầm 1000 lượt hiển thị – nếu quảng cáo của bạn đã quen với người dùng thì bạn sẽ nhận được ít click hơn ban đầu, nhưng tỷ lệ CTR sẽ cao hơn rất nhiều.
- Về ưu điểm: Ưu điểm rõ ràng nhất của CPC đó chính là việc doanh nghiệp bạn sẽ tối ưu được ngân sách quảng cáo. Cụ thể trong trường hợp quảng cáo hiển thị đến những đối tượng người dùng không có nhu cầu với sản phẩm, dịch vụ, họ không nhấp vào quảng cáo thì doanh nghiệp bạn sẽ không mất bất kì khoản phí nào cả
- Về nhược điểm: đó chính là chi phí quảng cáo có phần nhỉnh hơn một chút so với CPM, doanh nghiệp bạn chỉ có thể tối ưu mẫu quảng cáo mà không thể xác định được số lượt nhấp chuột, những nhấp chuột phát sinh lợi ích trong một thời điểm cụ thể nào đó.
Ưu và nhược của quảng cáo CPA
CPC (Cost Per Click) – Quảng cáo trả tiền cho mỗi nhắp chuột. Hình thức quảng cáo này thực sự hiệu quả bởi nó hướng đến đúng đối tượng khách hàng mục tiêu quan tâm đến sản phẩm, dịch vụ công ty bạn và là những người có nhu cầu thật sự.
Bạn sẽ chỉ phải trả tiền khi có khách hàng click vào hình ảnh quảng cáo của bạn. Phụ thuộc vào ngân sách mỗi ngày của bạn dành cho hình thức quảng cáo này là bao nhiêu mà có tối đa số click vào hình ảnh của bạn. Chúng tôi sẽ đề xuất cho bạn mức giá cho mỗi click là hợp lý nhất.
- Về mặt ưu điểm đó chính là việc doanh nghiệp bạn sẽ tối ưu chi phí quảng cáo một cách tối đa nhất khi chỉ chấp nhận trả phí quảng cáo trong trường hợp người dùng thực hiện hành vi cụ thể mang lại lợi ích
- Về mặt nhược điểm đó chính là việc chi phí quảng cáo cho mỗi chuyển đổi này phải nói là khá lớn, hiện cũng không có nhiều doanh nghiệp chọn cách quảng cáo Google tính phí quảng cáo theo phương thực này.
Bạn đang xem bài viết So sánh các loại quảng cáo CPM, CPC, CPA: Cái nào tốt hơn? tại chuyên mục Tiêu dùng thông minh của Gia Đình Mới, tạp chí chuyên ngành phổ biến kiến thức, kỹ năng sống nhằm xây dựng nếp sống gia đình văn minh, tiến bộ, vì bình đẳng giới. Tạp chí thuộc Viện Nghiên cứu Giới và Phát triển (Liên Hiệp Các Hội Khoa học Kỹ thuật Việt Nam), hoạt động theo giấy phép 292/GP-BTTTT. Bài viết cộng tác về các lĩnh vực phụ nữ, bình đẳng giới, sức khỏe, gia đình gửi về hòm thư: [email protected].