Báo Điện tử Gia đình Mới

Số ca nhiễm COVID-19 ở Hà Nội sắp lên tới 1.000 ca/ngày

Đó là dự báo của Giám đốc Sở Y tế Hà Nội Trần Thị Nhị Hà tại kỳ họp thứ 3 Hội đồng nhân dân TP sáng nay. Hà Nội cũng đã có kịch bản ứng phó với 100.000 ca bệnh.

Giám đốc Sở Y tế Hà Nội Trần Thị Nhị Hà, giai đoạn vừa qua, dịch bệnh trên địa bàn thành phố phức tạp, đặc biệt từ 11/10 tới nay, số ca mắc tăng cao, cao điểm nhất là ngày 6/12 với 774 ca.

Bà Hà dự báo: "Số ca mắc mới COVID-19 sẽ tiếp tục tăng cao, khoảng 1.000 ca/ngày. Dịch lan trong cộng đồng, lây nhiễm cao tại tất cả quận huyện, có thể có cả biến chủng Omicron, lây nhiễm cao hơn”.

Tuy nhiên, lãnh đạo Sở Y tế Hà Nội cũng cho biết, tỷ lệ tiêm 2 mũi đã rất cao, hầu hết ca bệnh nhẹ và ko có triệu chứng có thể điều trị tại nhà, tại trạm y tế lưu động.

  Giám đốc Sở Y tế Hà Nội Trần Thị Nhị Hà dự báo thời gian tới khả năng TP ghi nhận 1.000 ca mắc/ngày.

Giám đốc Sở Y tế Hà Nội Trần Thị Nhị Hà dự báo thời gian tới khả năng TP ghi nhận 1.000 ca mắc/ngày.

Nguyên nhân số ca COVID-19 tăng cao gần đây, theo bà Hà, do mầm bệnh ở cộng đồng; giao thương, sản xuất kinh doanh trở lại; người nhập cảnh; khí hậu mùa đông xuân thuận lợi để vi rút phát triển; tâm lý chủ quan của người dân khi đã tiêm vắc xin...

Cũng theo bà Hà, biến chủng Omicron đã được ghi nhận nhiều nơi trên thế giới, có nhiều đột biến gene nhất, dự báo lây lan mạnh hơn, song chưa có dữ liệu chứng minh có thể gây bệnh nặng hơn.

Theo thông tin hiện nay, vắc xin vẫn có thể bảo vệ người dân trước biến chủng này. Hà Nội chưa ghi nhận ca bệnh nào liên quan đến Omicron, song thành phố vẫn cập nhật thông tin để có giải pháp phù hợp.

“TP đã có giải pháp đáp ứng điều trị 100.000 ca bệnh, phân luồng khoa học để không quá tải. Bệnh nhân nhẹ không triệu chứng điều trị tại nhà, tại cơ sở. Hiện 90 - 92% bệnh nhân không có triệu chứng; tỷ lệ bệnh nhân nặng chỉ khoảng 1,2%; tỷ lệ tử vong thấp, khoảng 0,34%”, bà Hà nêu.

Qua rà soát 2,1 triệu hộ, hiện có 805.000 hộ đủ điều kiện cho cách ly F1 và điều trị F0 tại nhà. Trong đó thực tế đã thực hiện cách ly 21.000 F1 tại nhà và điều trị 150 F0 tại nhà trên địa bàn các quận, huyện. Theo bà Hà, ý thức của người dân thực hiện ở nhà là rất quan trọng, nếu ý thức không tốt thì dễ lây nhiễm ra cộng đồng.

V.Linh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO