Báo Điện tử Gia đình Mới

Số ca COVID-19 ở Bắc Giang vẫn tăng, Bộ Y tế tìm địa điểm thiết lập 3 bệnh viện dã chiến

Phó Cục trưởng Cục Quản lý Khám chữa bệnh Bộ Y tế Nguyễn Trọng Khoa đã tới khảo sát Trường Cao đẳng nghề Công nghệ Việt - Hàn; Trung tâm điều dưỡng người có công và Trung tâm việc làm Bắc Giang.

Trong ngày 28/5, Bắc Giang tiếp tục ghi nhận 176 ca mắc COVID-19 trong khu cách ly và khu vực đã được phong tỏa, liên quan đến công nhân làm tại các khu công nghiệp.

Dự báo số ca dương tính với SARS-CoV-2 tại Bắc Giang trong những ngày tới có thể sẽ vẫn tiếp tục tăng, ngày 28/5 Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn đã giao Phó Cục trưởng Cục Quản lý Khám chữa bệnh Bộ Y tế Nguyễn Trọng Khoa khảo sát thêm các địa điểm khác để đặt các bệnh viện dã chiến mới.

  Ông Nguyễn Trọng Khoa đang khảo sát để thiết lập 3 bệnh viện dã chiến tại Bắc Giang.

Ông Nguyễn Trọng Khoa đang khảo sát để thiết lập 3 bệnh viện dã chiến tại Bắc Giang.

Chiều 28/5 ông Nguyễn Trọng Khoa đã tới khảo sát Trường Cao đẳng nghề Công nghệ Việt - Hàn; Trung tâm điều dưỡng người có công và Trung tâm việc làm Bắc Giang.

Cụ thể, Trường Cao đẳng nghề Công nghệ Việt - Hàn với khu ký túc xá có thể bố trí 400 giường và khoảng 200 giường ở Nhà thi đấu của trường. Riêng Trung tâm điều dưỡng người có công có 200 giường, gần như có thể tiếp nhận bệnh nhân ngay.

Trung tâm việc làm Bắc Giang là toà nhà 5 tầng mới được xây dựng chưa đi vào hoạt động, nhưng các tiện ích đầy đủ, dự tính bố trí được 1000 giường và 200 chỗ ăn ở cho đội ngũ y bác sĩ chăm sóc bệnh nhân.

Số ca COVID-19 ở Bắc Giang vẫn tăng, Bộ Y tế tìm địa điểm thiết lập 3 bệnh viện dã chiến 1

Hiện tại, ông Nguyễn Trọng Khoa phối hợp cùng Sở Xây dựng, Sở Tài nguyên môi trường đưa ra lựa chọn, giải pháp tốt nhất để có nơi thu dung cho những ca bệnh để đáp ứng kịch bản số lượng bệnh nhân gia tăng.

Đêm 27/5, ngay sau khi đi vào hoạt động, bệnh viện dã chiến đặt tại Nhà thi đấu thể thao tỉnh Bắc Giang đã tiếp đón 537 bệnh nhân / 628 giường mà bệnh viện này có.

Tính đến tối ngày 28/5, trong đợt dịch COVID-19 lần thứ 4 tính từ ngày 27/4, Bắc Giang ghi nhận 1.824 ca mắc COVID-19. 

Ông Nguyễn Văn Phương, Chủ tịch UBND huyện Việt Yên thông tin, trên địa bàn huyện Việt Yên đang có tới 3.000 công nhân cách ly tại  thôn Núi Hiểu. 

Trong ngày hôm nay, tỉnh đã giảm tải, giãn cách số công nhân trong các khu vực tập trung mật độ đông, có tỷ lệ nhiễm cao. 1300 công nhân của các huyện, thành phố trên địa bàn tỉnh sẽ đón về địa phương mình cách ly, còn 1.700 công nhân của tỉnh khác sẽ ở tại huyện Việt Yên cách ly.

V.Linh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO