Báo Điện tử Gia đình Mới

Sinh viên 63 tuổi với bài phát biểu truyền cảm hứng: Không bao giờ quá muộn để ước mơ

63 tuổi nhưng bà Đào Thị Thư (TP.HCM) vẫn quyết thi đỗ đại học chuyên ngành Piano để để thỏa mãn niềm đam mê của mình.

  Bà Thư phát biểu tại buổi khai giảng.

Bà Thư phát biểu tại buổi khai giảng.

Sự học không bao giờ là trễ

Sáng ngày 30/10, trường ĐH Văn Hiến (TP.HCM) tổ chức Lễ khai giảng năm học 2019- 2020. Tại buổi khai giảng, nữ tân sinh viên đặc biệt Đào Thị Thư (63 tuổi) đã lên phát biểu ngắn gọn nhưng súc tích và truyền cảm hứng cho hơn 3.000 tân sinh viên.

"Lần đầu tiên tôi được vinh dự đeo thẻ sinh viên đến giảng đường như bao bạn trẻ khác. Đây là một ngày tựu trường đặc biệt đối với tôi, như các sinh viên trẻ tôi vẫn có những cảm xúc hồi hộp, háo hức lẫn vui mừng.

Khi còn trẻ, tôi cũng có bao nhiêu ước mơ, hoài bão như các bạn trẻ bây giờ nhưng không phải lúc nào điều mình muốn cũng đạt được.

Trước đó tôi cũng không bao giờ nghĩ được bước vào giảng đường ĐH một lần nữa ở tuổi này. Nhưng may mắn tôi đã được vào học ở trường năm nay.

Tuổi lớn tất nhiên có rất nhiều khó khăn nhưng sự học không bao giờ là trễ, cho dù thời điểm nào, độ tuổi nào, xuất phát ra sao nếu mỗi chúng ta vẫn giữ được đam mê đó thì chuyện học chưa bao giờ là muộn để thực hiện ước mơ.

Tôi tin rằng bằng nỗ lực của chính mình, tôi và các bạn trẻ sẽ đạt được mục tiêu mà mình đề ra, cùng nhau vượt khó khăn ban đầu để hoàn thành chặng đường học tập mà chúng ta đã chọn”.

Bắt đầu học Đại học từ 51 tuổi

Bà Đào Thị Thư (63 tuổi) năm nay đăng ký xét tuyển học bạ vào ngành Piano của trường ĐH Văn Hiến và đã trúng tuyển. Bà Thư chia sẻ, do hoàn cảnh khó khăn nên khi còn trẻ bà không có cơ hội thi đại học. 

  Bà Thư đăng ký xét tuyển tại trường ĐH Văn hiến.

Bà Thư đăng ký xét tuyển tại trường ĐH Văn hiến.

Khi bà 51 tuổi cũng là lúc các con đã trưởng thành, yên bề gia thất, bà quyết định quay lại trường học thực hiện ước mơ của mình.

Thời điểm này, bà Thư chọn học tiếng Anh tại trung tâm ngoại ngữ Trường Đại học Sư phạm TP.HCM và bà phải học lại căn bản A, B, C từ đầu. Dù mới khóa đầu tiên, điểm số của bà Thư khá cao và đó là động lực để bà ngày càng kiên trì với việc học tập của mình.

Năm 2011 bà Thư tiếp tục đăng ký học đại học từ xa của Trường ĐH Hà Nội. Sau 5 năm miệt mài, bà Thư tốt nghiệp cử nhân ngành Ngôn ngữ Anh năm 2016.

Bà thích học đàn Piano từ nhỏ, nhưng do hoàn cảnh gia đình khó khăn nên không thể thực hiện được đam mê. Gần đây, khi thấy thông tin về chương trình miễn học phí cho người trên 61 tuổi của ĐH Văn Hiến, bà suy nghĩ đến việc đăng ký.

Bà Thư trải qua đợt thi năng khiếu, kết quả bà đạt 5 điểm môn cơ sở kỹ thuật xướng âm và 7 điểm môn chuyên ngành piano. Kết hợp kết quả học bạ, bà Thư trúng tuyển ngành Piano của ĐH Văn Hiến.

Linh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO