Báo Điện tử Gia đình Mới

Sinh con gái đầu lòng, tôi quá mệt mỏi vì ai cũng hỏi 'Bao giờ sinh tiếp'

Nghe những câu hỏi ấy tôi vô cùng khó chịu, thấy người hỏi rất vô duyên. Tôi nghĩ rằng, sinh một đứa con thì cần phải chuẩn bị về kinh tế, tâm lý, thời gian chăm sóc con. Không biết có ai cùng suy nghĩ với tôi không?

Chuyện sinh con thứ hai chúng tôi chưa tính vì có rất nhiều lý do.Tôi năm nay 33 tuổi, chồng hơn 2 tuổi. Vợ chồng tôi kết hôn được 6 năm, hiện có một bé gái 4 tuổi. Tổng thu nhập của hai vợ chồng tôi bây giờ gần 50 triệu/tháng.

Ba năm trước, với số tiền tiết kiệm được 500 triệu đồng chúng tôi vay thêm ngân hàng mua mảnh đất hơn 50m2 ở Quận 9, giá gần 1,3 tỷ đồng. Sau đó, chúng tôi xây căn nhà cấp bốn để ở tạm.

Từ ngày có nhà, vợ chồng tôi chia nhau, thu nhập của tôi để lo chi phí trong gia đình, con ăn học, lương của chồng thì trả ngân hàng.

Đều đặn ba năm qua, cuộc sống của vợ chồng tôi khá ổn, hạnh phúc. Con gái chúng tôi ngoan, ít ốm vặt, đang học lớp chồi ở trường mầm non gần nhà. Nhờ có vậy, vợ chồng tôi yên tâm làm việc và trả gần xong số tiền đã vay ngân hàng.

Vợ chồng tôi dự tính vài năm nữa khi kinh tế ổn, nợ nần xong sẽ sinh con thứ hai. Một phần, cứ nghĩ đến khoảng thời gian mình mang thai, nuôi con nhỏ tôi lại rùng mình, sợ việc sinh đẻ.

Ngày đó, khi biết tin mang thai bé gái cũng là lúc tôi được bác sĩ thông báo thai rất yếu, mẹ nằm một chỗ mới có hi vọng giữ được con.

Phải nằm một chỗ suốt 9 tháng mang thai tôi trở nên cáu kỉnh, chán nản và bị trầm cảm. May mắn tôi có chồng động viên, chăm sóc, làm mọi việc trong nhà. Tôi cũng lấy con làm động lực để vượt qua.

Chồng tôi là dân công trình nên công việc rất bận. Khi công trình đang trong giai đoạn gấp rút thì hầu như ngày nào anh cũng đi từ sáng đến tối khuya mới về.

Bố mẹ hai bên ở xa. Chúng tôi không muốn bố mẹ vất vả thêm vì con cái nên tự lo liệu mọi chuyện.

Sinh con được bốn tháng, tôi nhận công việc làm ở nhà. Một mình vừa chăm con, vừa làm việc, vừa nội trợ có những ngày tôi mệt muốn tắt thở.

Sinh con gái đầu lòng, tôi quá mệt mỏi vì ai cũng hỏi 'Bao giờ sinh tiếp' 0

Tuy nhiên, thời gian qua cứ gặp bạn bè, người quen, người thân là tôi bị hỏi: "Bao giờ sinh con thứ hai? Sao giờ vẫn chưa sinh đứa nữa đi. Có những người còn nói, giờ không sinh vài năm nữa không sinh được. Hoặc ngày xưa ông bà sinh bao nhiêu đứa, có chăm sóc đâu mà cũng lớn, cũng khỏe mạnh". Rồi còn nói 'Đẻ con trai đi chứ, con gái làm ăn được gì' 

Nghe những câu hỏi ấy tôi vô cùng khó chịu, thấy người hỏi rất vô duyên. Tôi nghĩ rằng, sinh một đứa con thì cần phải chuẩn bị về kinh tế, tâm lý, thời gian chăm sóc con. Không biết có ai cùng suy nghĩ với tôi không?

Lan Ngọc  

Tin liên quan

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO