Báo Điện tử Gia đình Mới

Sẽ có đề thi riêng cho thí sinh trượt tốt nghiệp năm 2024

Năm 2024 là năm cuối cùng thí sinh dự thi tốt nghiệp THPT theo chương trình giáo dục phổ thông 2006. Trước những lo lắng đối với thí sinh không đỗ tốt nghiệp năm nay, Bộ GD&ĐT vừa có thông tin mới.

Năm 2024 là năm cuối thí sinh dự thi tốt nghiệp THPT theo chương trình giáo dục phổ thông 2006. Từ năm 2025, thí sinh dự thi tốt nghiệp THPT theo chương trình giáo dục phổ thông 2018.

Trước những lo ngại nếu thí sinh trượt tốt nghiệp năm nay, sang năm sẽ thi lại như thế nào, chiều 4/3, Bộ GD&ĐT thông tin:

"Từ năm 2025, những học sinh chưa đỗ kỳ thi tốt nghiệp năm 2024 và những năm trước đó sẽ được tổ chức thi tốt nghiệp đúng nội dung chương trình giáo dục phổ thông đã được học theo tinh thần đảm bảo đầy đủ quyền lợi của học sinh.

Nội dung này sẽ được đưa vào điều khoản chuyển tiếp của Thông tư ban hànhQuy chế thi tốt nghiệp THPT từ 2025".

Như vậy, việc cho phép thí sinh trượt tốt nghiệp từ năm 2024 trở về trước được thi lại với đề thi riêng, khác với đề dành cho học sinh tốt nghiệp từ năm 2025 để đảm bảo quyền lợi cho những học sinh đã học chương trình giáo dục phổ thông cũ.

Theo đó, thí sinh vẫn làm 4 bài thi để công nhận gồm Toán, Ngữ văn, ngoại ngữ và 1 trong hai bài thi tổ hợp tự chọn là khoa học tự nhiên (vật lý, hóa học, sinh học) hoặc khoa học xã hội (lịch sử, địa lý, giáo dục công dân).

Sẽ có đề thi riêng cho thí sinh trượt tốt nghiệp năm 2024.

Sẽ có đề thi riêng cho thí sinh trượt tốt nghiệp năm 2024.

Kỳ thi tốt nghiệp năm 2024 diễn ra như thế nào?

Thí sinh học chương trình THPT sẽ bắt buộc thi 4/5 bài để xét tốt nghiệp THPT, trong đó có 3 bài thi độc lập là toán, ngữ văn, ngoại ngữ và chọn 1 trong 2 bài thi tổ hợp Khoa học Tự nhiên hoặc Khoa học xã hội.

Thí sinh là học viên giáo dục thường xuyên không bắt buộc thi ngoại ngữ nhưng có thể đăng ký dự thi bài thi ngoại ngữ để lấy kết quả xét tuyển sinh đại học, cao đẳng.

Với bài thi tổ hợp, thí sinh chỉ được đăng ký một bài thi tổ hợp hoặc các môn thi thành phần trong cùng một bài thi tổ hợp (đối với thí sinh tự do). Thí sinh được đăng ký dự thi môn ngoại ngữ khác với môn ngoại ngữ đang học tại trường phổ thông.

V.Linh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO