Báo Điện tử Gia đình Mới

Sau 6/9, giấy đi đường ở TP.HCM có còn sử dụng được không?

Về việc sử dụng giấy đi đường ở TP.HCM, cơ quan chức năng cho biết sẽ phụ thuộc vào tình hình TP có giãn cách nữa hay không?

Người dân TP.HCM đang quan tâm tới giá trị sử dụng của giấy đi đường sau ngày 6/9 sẽ như thế nào, người dân có phải thay đổi giấy đi đường mới hay không, bởi trước đó Công an TP.HCM in và cấp giấy đi đường có thời hạn đến ngày 6/9.

Thượng tá Lê Mạnh Hà, Phó Trưởng phòng Tham mưu Công an TPHCM thông tin, việc sử dụng giấy đi đường sau ngày 6/9 sẽ phụ thuộc việc thành phố có tiếp tục giãn cách xã hội hay không.

"Trong trường hợp thành phố không kéo dài giãn cách xã hội, giấy đi đường sẽ không cần dùng tới nữa. Trong trường hợp thành phố tiếp tục giãn cách, Công an thành phố sẽ có phương án thuận tiện nhất cho người dân, trên tinh thần không phiền hà nếu cần thay đổi giấy đi đường", ông Lê Mạnh Hà nhấn mạnh.

  Mẫu giấy đi đường của TP.HCM đang sử dụng.

Mẫu giấy đi đường của TP.HCM đang sử dụng.

Về việc kiểm tra, kiểm soát quét QR, về cơ bản khi cầm điện thoại, tiếp xúc gần cũng có nguy cơ. Nhưng nguy cơ từ cán bộ công an lây cho người dân không cao, vì lực lượng làm việc đều thực hiện 5k, sát khuẩn thường xuyên.

Hiện Công an TP.HCM đã triển khai 2 điểm kiểm soát bằng camera quét mã vạch tự động, đặt tại ngã 6 Phù Đổng và vòng xoay Dân Chủ (gần trụ sở Công an Q.3).

Việc sử dụng công nghệ để kiểm tra đang ở bước thử nghiệm, người dân đi qua xuất trình mã QR qua máy đọc, thời gian chỉ khoảng 5 giây, nếu được xác thực thì đi qua. “Đây là giải pháp an toàn nhất cho người dân và lực lượng cán bộ, chiến sĩ công an”, thượng tá Hà đánh giá.

V.Linh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO