Báo Điện tử Gia đình Mới

Sau khi biết điểm thi tốt nghiệp THPT 2022 cần làm gì?

Chỉ còn vài ngày nữa thôi, các thí sinh sẽ biết điểm thi tốt nghiệp THPT 2022. Vậy sau khi biết điểm thi, các sĩ tử cần làm gì?

Thời gian công bố điểm thi tốt nghiệp THPT 2022

Kết quả kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 được công bố vào ngày 24/7/2022, đồng thời việc xét công nhận tốt nghiệp THPT được hoàn thành chậm nhất ngày 26/7/2022.

Việc tổ chức phúc khảo bài thi (nếu có) được hoàn thành chậm nhất ngày 14/8/2022 và thực hiện xét công nhận tốt nghiệp THPT sau phúc khảo chậm nhất ngày 18/8/2022.

Sau khi biết điểm thi cần làm gì?

Thí sinh có quyền được phúc khảo bài thi nếu thấy điểm bài thi không đúng với thực tế đã làm sau khi Bộ GD-ĐT công bố kết quả điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2022

Cần lưu ý, thí sinh đăng ký dự thi ở đâu sẽ nộp đơn phúc khảo điểm thi tại nơi đó.

Thời hạn nhận đơn phúc khảo của thí sinh là 10 ngày kể từ ngày công bố điểm thi, sau đó nơi thí sinh dự thi sẽ chuyển dữ liệu thí sinh có đơn phúc khảo bài thi đến Hội đồng thi. Do đó, thí sinh cần phải lưu ý để nộp đơn đúng hạn.

Trong thời hạn 15 ngày kể từ ngày hết hạn nhận đơn phúc khảo, Hội đồng thi phải công bố và thông báo kết quả phúc khảo cho thí sinh.

Sau khi biết điểm thi tốt nghiệp THPT 2022 cần làm gì? 0

Được điều chỉnh nguyện vọng không giới hạn số lần

Sau khi có điểm thi tốt nghiệp THPT 2022, thí sinh có thể thay đổi nguyện vọng xét tuyển ban đầu để có cơ hội trúng tuyển cao hơn vào những ngành học mơ ước.

Dựa vào số điểm thi thực tế mà mình có, thí sinh có thể thay đổi nguyện vọng xét tuyển ban đầu để có cơ hội trúng tuyển cao hơn vào những ngành học mơ ước.

Từ ngày 22/7/2022 đến 17 giờ 00 ngày 20/8/2022, thí sinh đăng ký, điều chỉnh, bổ sung nguyện vọng xét tuyển đại học không giới hạn số lần.

Thí sinh cần tham khảo phổ điểm thi, điểm chuẩn của các trường trong 2-3 năm liên tiếp để ước lượng cơ hội của bản thân, và cũng nên đăng ký “dự phòng” một số ngành/trường có điểm chuẩn thấp hơn điểm mình có để đảm bảo cơ hội trúng tuyển đại học trong trường hợp điểm chuẩn biến động lớn.

Tuệ An/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO