Báo Điện tử Gia đình Mới

Rũ bỏ vợ hiền con ngoan để cưới nhân tình, và nhân quả đến sớm cho người chồng bội bạc

Ra đi tay trắng, một mình gồng gánh nuôi con trong khi chồng cũ có gia đình mới sau 2 ngày ly hôn, bà mẹ một con càng ngao ngán hơn khi ngày sinh nhật con, anh ta gửi đúng 100 nghìn tiền quà.

Đối với mỗi người phụ nữ, dù thành đạt hay thất bại, giàu sang hay nghèo khó đều mong muốn có một cuộc sống gia đình hạnh phúc. Ly hôn là điều không ai muốn, là sự lựa chọn bất đắc dĩ cuối cùng, nhưng thà ly hôn còn hơn "cố đấm ăn xôi" sống không hạnh phúc với nhau.

Hậu ly hôn, quan trọng nhất là luôn hợp tác với nhau trong tình yêu thương và trách nhiệm dành cho con cái, nếu làm được điều ấy thì ly hôn lại là giải pháp tốt hơn cho con.

Thế nhưng, có lẽ không phải ông chồng nào cũng làm được điều này hậu ly hôn. Mới đây, chị Ly, một bà mẹ đơn thân đến từ Hà Nội đã bức xúc lên mạng chia sẻ câu chuyện của mình, nhờ dân tình tư vấn.

Rũ bỏ vợ hiền con ngoan để cưới nhân tình, và nhân quả đến sớm cho người chồng bội bạc 0

Theo đó, chị và chồng ly hôn nhiều năm, đến nay cô con gái của họ đã lên 5 tuổi. Sau cuộc hôn nhân đổ vỡ, chị Ly một mình làm lụng nuôi con, không nhận được bất kỳ sự hỗ trợ nào từ phía bố của con mình.

Ấy vậy mà mới đây, khi gần đến sinh nhật con gái, chị nhận được một khoản tiền mà theo chồng cũ dặn là "tiền mua quà sinh nhật" cho con. Số tiền anh ta gửi là 100.000 đồng, kèm tin nhắn:

"Mai sinh nhật con, tôi đã gửi tiền, phiền cô mua quà cho con, gửi lời chúc mừng sinh nhật của tôi đến con".

Điều đáng nói là, theo chị Ly, đáng lẽ chị sẽ không bận tâm đến khoản tiền nhiều hay ít mà quan trọng là tình cảm bố dành cho con gái.

Tuy nhiên, chính cách hành xử phũ phàng, vô trách nhiệm nhưng luôn tỏ ra mình yêu thương con của chồng cũ mới khiến chị bức xúc:

"Đáng lẽ mình không quan tâm anh ta gửi bao nhiêu, nhưng ghét thái độ. Năm xưa ly hôn mình ra đi tay trắng. Anh ta khi ấy lại làm đủ trò, dựng chuyện như phim để bắt ly hôn, làm mình khổ sở và tẩu tán hết tài sản chung, từ cái nhỏ nhất là nồi cơm điện, cái quạt điện trở đi rồi đẩy mẹ con mình ra ngoài.

Sau đó mình sang Trung Quốc làm việc, đôi lúc ở nhà con ốm nhờ ra anh ta đưa con đi viện hoặc trông hộ bà ngoại thì nhất quyết không ra, mặc kệ.

Phải đơn này đơn kia vào trường, mỗi tháng ra một lần, mỗi lần 30 phút cho xong nhiệm vụ, trong khi hai nhà cách nhau có 800m.

Có lần bế vào gửi một lúc vào thứ 7 thì bế ra trả và nói: "Mày cứ bế nó vào là tao bế ra trả, cứ bế vào là tao bế ra..."

Chính cách cư xử lạnh nhạt, thiếu trách nhiệm với chính con gái ruột khiến chị Ly ngày càng căm ghét và quyết cắt đứt liên lạc với chồng cũ.

Do đó, khi anh ta gửi 100 nghìn đồng nhờ mua quà sinh nhật cho con, bà mẹ đơn thân cảm thấy "cạn lời", không biết phải đáp lại sao cho ngầu.

Câu chuyện sau khi chia sẻ đã nhận được sự đồng cảm từ hội chị em. Dân tình cũng không quên đưa ra lời khuyên để chị Ly đáp lại lời đề nghị tặng quà của chồng cũ.

Được biết, sau đó bà mẹ một con đã thẳng thừng từ chối khoản tiền và nhắn tin một cách dứt khoát: "100 nghìn giờ mua được cái gì mà nói như đúng rồi. Anh tự đi mà mua!"

Hiện tại, cuộc sống của mẹ con chị đã ổn định trở lại. Sau một năm ly hôn, ra đi tay trắng, chị tự mình gồng gánh, vực dậy kinh tế để nuôi con. Cuộc sống của bà mẹ đơn thân và con gái vô cùng hạnh phúc, bình yên. Bà mẹ đơn thân cũng từng có thời gian níu kéo vì thương con, không muốn con lớn lên không có bố. Thế nhưng, càng níu kéo lại càng bị xem thường, đối xử tệ bạc.

Cho đến khi đành lòng "dứt áo ra đi", chị lại thấy đây là lựa chọn sáng suốt: "Giờ mẹ con mình chuyển hẳn vào Nam sống, thì anh ta lại đòi kết bạn zalo để hàng ngày nói chuyện với con nhưng mình chặn luôn.

Ông trời cũng có mắt, có quyết định ly hôn anh ta cưới vợ mới sau 2 ngày, vợ mới anh ta không có việc làm, giờ vẫn ở nhà chồng nuôi. Hai vợ chồng họ mãi không có con...."

Hiện câu chuyện vẫn đang nhận được sự chú ý, bàn luận của cộng đồng mạng.

Tin liên quan

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO