“Du khách có thể tìm thấy mọi điều ở Phú Quốc”
Ngày 05/12/2024, Sun Group cùng với Accor & Ennismore – tập đoàn quản lý khách sạn hàng đầu thế giới, đã ký kết hợp tác để đưa thương hiệu nghỉ dưỡng trọn gói (all-inclusive) xa xỉ hàng đầu thế giới Rixos tới Phú Quốc. Đây là thương hiệu khách sạn trọn gói thuộc phân khúc cao cấp, đã có tới 45 cơ sở ở Thổ Nhĩ Kỳ, Ai Cập, UAE, các nước Trung Á, các nước vùng Vịnh…
Rixos đem đến một tiêu chuẩn, một khái niệm nghỉ dưỡng hoàn toàn mới trên thế giới – “nghỉ dưỡng trọn gói” (all-inclusive). Nói một cách dễ hiểu, các resort của Rixos là nơi du khách có thể tận hưởng mọi tiện ích nghỉ dưỡng, vui chơi, giải trí, thư giãn… được thiết kế cá nhân hóa ở đẳng cấp sang trọng nhất, với mức giá trọn gói được chi trả một lần duy nhất. Vì thế, gói dịch vụ này còn được ví như “kỳ nghỉ thượng lưu vô lo”.
Dự kiến khi ra mắt, các dịch vụ mà Rixos Phu Quoc cung cấp trọn gói sẽ bao gồm phòng nghỉ, các bữa ăn đa dạng (với gần 20 nhà hàng/bar), hàng loạt tiện ích độc quyền từ khu vực bãi biển dành cho gia đình với nhiều sân chơi và câu lạc bộ trẻ em Rixy Kids Club, bể bơi, khu vui chơi ngoài trời, phòng tập thể thao, spa & các hoạt động trải nghiệm trọn vẹn hệ sinh thái Sun Paradise Land tại Phú Quốc như tham quan vui chơi tại thị trấn Hoàng Hôn, trải nghiệm cáp treo 3 dây dài nhất thế giới, vui chơi ở công viên nước Aquatopia tại Sun World Hon Thom; thưởng ngoạn các show diễn nghệ thuật đẳng cấp, tham quan Cầu Hôn… và còn rất nhiều trải nghiệm khác.
Giải thích lý do chọn Phú Quốc là điểm đến đầu tiên của thương hiệu Rixos tại Đông Nam Á, bà Agnes Roquefort, Giám đốc Phát triển Toàn cầu của Accor Luxury & Lifestyle nhấn mạnh vào tiềm năng của hệ sinh thái sản phẩm du lịch mà đảo ngọc đang sở hữu: “Sun Group đã xây dựng một hệ sinh thái toàn diện bao gồm lĩnh vực lưu trú, giải trí và nhiều trải nghiệm độc đáo. Điều này hoàn toàn phù hợp với giá trị mà chúng tôi mang lại cho du khách – một trải nghiệm nâng tầm toàn diện 360 độ. Từ phòng nghỉ, nhà hàng đến các hoạt động, trải nghiệm tuyệt vời, tất cả đều góp phần tạo nên những kỷ niệm khó quên cho du khách”.
Còn theo ông Francois Boudin - đại diện của Rixos Hotels, hệ sinh thái của Phú Quốc đã phát triển và việc lựa chọn Phú Quốc là điểm đến đầu tiên là điều “rất có ý nghĩa” với thương hiệu này. “Phú Quốc đang có thế mạnh về ngành giải trí và dịch vụ. Và đối với chúng tôi, việc cho khách hàng châu Á thấy được rõ điều này là rất quan trọng. Họ sẽ có được trải nghiệm trọn gói cao cấp khi đến với Phú Quốc và chúng tôi thực sự muốn thể hiện điều đó”.
Cả hai đại diện của Accor & Ennismore đều đánh giá rằng, Phú Quốc là điểm đến có thể phát huy trọn vẹn những gì mà khái niệm “nghỉ dưỡng trọn gói” có thể mang lại. “Tùy theo mong muốn, du khách có thể tìm thấy mọi điều ở Phú Quốc”, bà Agnes nhấn mạnh.
Từ điểm đến “trọn gói” đến hòn đảo “siêu sang”
Khác với bức tranh Phú Quốc đầu những năm 2010, khi mọi trải nghiệm chỉ dừng ở tắm biển, ăn hải sản, đảo ngọc hiện tại đã thực sự bứt phá thần tốc, để đón đầu và đáp ứng mọi xu hướng du lịch nghỉ dưỡng mới của thế giới. Với khái niệm nghỉ dưỡng trọn gói (all-inclusive), đảo Ngọc được kỳ vọng sẽ hút dòng khách cao cấp có khả năng chi tiêu cao và lưu trú dài ngày.
Việc thương hiệu Rixos cập bến Phú Quốc được nhiều chuyên gia du lịch dự báo là sẽ giúp hòn đảo đón thêm nhiều đường bay mới, đặc biệt là từ các quốc gia vùng Vịnh và Thổ Nhĩ Kỳ - cái nôi của Rixos – hai thị trường sở hữu các hãng bay sang trọng hàng đầu thế giới với các sân bay Dubai, Qatar… được xem là những điểm trung chuyển khách tấp nập nhất toàn cầu.
Không chỉ thế, khái niệm “nghỉ dưỡng trọn gói” cũng được xem là sẽ giúp gia tăng thời gian lưu trú tại hòn đảo, khi khách hàng có thêm nhiều thứ để trải nghiệm hơn. Đặc biệt, du khách cũng sẽ “chốt đơn” nhanh hơn trong quá trình đặt chỗ, đặt phòng, do tất cả mọi thứ đều đã nằm trong gói. Điều này phù hợp với các đối tượng khách doanh nhân có quỹ thời gian eo hẹp, khó lên lịch trình chi tiết cho một chuyến đi.
Không chỉ Rixos, Sun Group gần đây cũng đã mang về đảo ngọc những thương hiệu nghỉ dưỡng đẳng cấp bậc nhất thế giới như JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay, La Festa Phu Quoc – Curio Collection by Hilton, The Luxury Collection hay Ritz Carlton Reserve. Tòa tháp Khát vọng (Aspira Tower) với tổng mức đầu tư 13.000 tỷ đồng cũng dự kiến được Sun Group khởi công hôm 10/12 tại Hòn Thơm, kỳ vọng trở thành “tòa tháp cánh buồm thứ hai của thế giới tại Đông Nam Á”. Bộ sưu tập các thương hiệu đình đám này không chỉ khẳng định sức hút và vị thế của đảo ngọc, mà còn là minh chứng rõ nét, cho vai trò dẫn dắt xu hướng cũng như tiên phong thiết lập chuẩn mực mới cho ngành du lịch nghỉ dưỡng Việt Nam mà nhiều năm qua, Sun Group vẫn luôn dẫn đầu.
“Những thương hiệu như Rixos hay Crystal Bay cùng nhiều tập đoàn quốc tế đến đây trong tương lai, sẽ thay đổi hình ảnh của Phú Quốc và giúp đẩy mạnh tiếp thị. Tôi tin rằng trong vòng 5 năm tới, Phú Quốc sẽ trở thành một điểm đến hàng đầu. Khu vực này sẽ rất nổi tiếng và sẽ thu hút rất nhiều du khách”, ông Mehmet Kin - Phó Chủ tịch tập đoàn Crystal Bay, kỳ vọng.
Yến AnhBạn đang xem bài viết Phú Quốc đón đầu xu hướng với khái niệm “nghỉ dưỡng trọn gói sang trọng” tại chuyên mục Sống Hạnh Phúc của Gia Đình Mới, tạp chí chuyên ngành phổ biến kiến thức, kỹ năng sống nhằm xây dựng nếp sống gia đình văn minh, tiến bộ, vì bình đẳng giới. Tạp chí thuộc Viện Nghiên cứu Giới và Phát triển (Liên Hiệp Các Hội Khoa học Kỹ thuật Việt Nam), hoạt động theo giấy phép 292/GP-BTTTT. Bài viết cộng tác về các lĩnh vực phụ nữ, bình đẳng giới, sức khỏe, gia đình gửi về hòm thư: [email protected].