Báo Điện tử Gia đình Mới

Phụ nữ sau khi tiêm vắc xin phòng COVID-19 bao lâu thì được mang bầu?

Nhiều chị em quan tâm, sau khi tiêm vắc xin phòng COVID-19 bao lâu thì được mang bầu?

BSCKII Trần Quyết Thắng, Trưởng Khoa Phụ Sản 1, BV Thanh Nhàn khuyến cáo: Thường sau khi mắc COVID-19 thì 6 tháng sau người bệnh mới được tiêm vắc xin phòng COVID-19, do vậy người phụ nữ sau khi tiêm vắc xin phòng COVID-19 thì nên để 6 tháng sau hãy mang bầu, như vậy sẽ an toàn cho cả mẹ và em bé.

Để đảm bảo sức khỏe khi mang thai, chị em trong độ tuổi sinh đẻ có thể tiêm các loại vắc xin sau trước khi mang thai: vắc xin Cúm, vắc xin Sởi – Quai bị - Rubella, vắc xin Thủy đậu, vắc xin Viêm gan B…

  Mang thai sau 13 tuần nên tiêm vắc xin phòng COVID-19. Ảnh minh họa

Mang thai sau 13 tuần nên tiêm vắc xin phòng COVID-19. Ảnh minh họa

Trước một số ít ý kiến băn khoăn về nguy cơ hiếm muộn với người được tiêm COVID-19, trả lời báo chí, PGS.TS Dương Thị Hồng, Phó viện trưởng Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương, khẳng định, không có bằng chứng khoa học về việc vắc xin can thiệp vào khả năng sinh sản ở nam giới hoặc ở phụ nữ. Những gì vắc xin làm là vào cơ thể kích thích phản ứng miễn dịch để chống lại protein hoặc kháng nguyên của tác nhân gây bệnh cụ thể đó (vi rút hoặc vi khuẩn, độc tố).

Trong trường hợp này, vắc xin COVID-19 kích thích cả phản ứng kháng thể và phản ứng miễn dịch chống lại SARS-CoV-2, hoàn toàn không can thiệp vào hoạt động của các cơ quan sinh sản ở cả nam và nữ. Do đó, vắc xin COVID-19 không ảnh hưởng đến khả năng sinh sản của người được tiêm vắc xin này.

An An/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO