Báo Điện tử Gia đình Mới

Phụ huynh lo lắng học sinh Tiểu học đi học không bán trú, Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội nói gì?

Theo kế hoạch, từ 10/2 tới học sinh Tiểu học và lớp 6 của 18 huyện ngoại thành sẽ được quay trở lại trường học nhưng không bán trú. Phụ huynh lo lắng vì việc đưa đón con. Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội Trần Thế Cương mới có thông tin về việc này.

UBND TP Hà Nội có quyết định cho phép học sinh từ lớp 1 đến lớp 6 tại 18 huyện, thị xã trở lại trường học trực tiếp từ ngày 10/2. Sau khi các học sinh khối này ở ngoại thành đi học trở lại, Sở sẽ đánh giá sơ bộ, đồng thời căn cứ tình hình dịch bệnh để xây dựng lộ trình cho học sinh các khối lớp còn lại đi học trực tiếp.

Nếu các điều kiện bảo đảm an toàn, Sở GD&ĐT Hà Nội dự kiến sẽ báo cáo, xin ý kiến chỉ đạo của UBND thành phố cho phép học sinh từ lớp 1 đến lớp 6 tại 12 quận đi học trực tiếp từ ngày 21/2/2022.

Trong các quyết định, UBND TP Hà Nội yêu cầu các nhà trường phối hợp chặt chẽ với ban chỉ đạo phòng chống dịch trên địa bàn để có phản ứng nhanh với các tình huống phát sinh dịch khi học sinh trở lại trường học trực tiếp.

  Phụ huynh lo lắng học sinh Tiểu học đi học không bán trú.

Phụ huynh lo lắng học sinh Tiểu học đi học không bán trú.

Các trường đón học sinh trở lại trường sau dịp nghỉ Tết chỉ bố trí học 1 buổi/ngày, sắp xếp thời khóa biểu để đảm bảo giãn cách, thực hiện phân luồng học sinh vào đầu giờ học và khi tan học.

Việc học sinh Tiểu học chỉ học 1 buổi, không bán trú khiến phụ huynh băn khoăn lo lắng do việc đưa đón con cũng như bố trí công việc gặp nhiều khó khăn.

Liên quan tới vấn đề này, sáng nay 8/2, trao đổi với PV Gia Đình Mới, ông Trần Thế Cương - Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội cho biết: "Đây là vấn đề Sở GD&ĐT rất quan tâm. Chắc chắn trong thời gian tới Sở sẽ đề xuất, báo cáo với TP để tạo thuận lợi nhất cho các em học sinh, đặc biệt từ khối lớp 1-6 được học bán trú với điều kiện đảm bảo an toàn cho các em học sinh".

Sở GD&ĐT Hà Nội mong muốn phụ huynh, học sinh đồng hành cùng nhà trường, nghiêm túc thực hiện 5K, cùng giám sát và tuân thủ nguyên tắc "một cung đường, hai điểm đến" để đảm bảo an toàn khi học sinh trở lại.

Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội cũng thể hiện niềm vui khi hôm nay chứng kiến cảm xúc vui mừng, phấn khởi của giáo viên và học sinh từ lớp 7 đến lớp 12 được trở lại trường học trực tiếp. Ông Cương tin tưởng, với tinh thần và sự chuẩn bị chu đáo, việc đưa các học sinh lớp 1 tới lớp 6 của ngoại thành nói riêng và Hà Nội nói chung cũng sẽ được thuận lợi.

V.Linh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO