Báo Điện tử Gia đình Mới

Phụ huynh được hỗ trợ vay 7 triệu mua máy tính cho con học online, lãi suất 0%

Văn phòng Chính phủ đã có Công văn chính thức về việc hỗ trợ học sinh, sinh viên mua máy tính, thiết bị học tập thông qua gói tín dụng, lãi 0%.

Văn phòng Chính phủ vừa có Công văn 7145/VPCP-KTTH về gói tín dụng hỗ trợ học sinh, sinh viên mua máy tính, thiết bị học tập.

Tại Công văn này, Chính phủ đồng ý với đề nghị của Bộ Tài chính về gói tín dụng hỗ trợ học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn để mua máy tính, thiết bị học tập phục vụ cho học trực tuyến.

Trước đó, Bộ Tài chính đề xuất mức cho vay vốn tối đa là 07 triệu đồng/học sinh, sinh viên với lãi suất 0%/năm; lãi suất nợ quá hạn là 6,6%/năm (thời hạn cho vay dưới 01 năm).

Phụ huynh được hỗ trợ vay 7 triệu mua máy tính cho con học online, lãi suất 0% 0

Đối tượng vay vốn là học sinh, sinh viên thuộc hộ nghèo, hộ cận nghèo và học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn do ảnh hưởng của COVID-19, là con trong gia đình có bố hoặc mẹ mất do dịch COVID-19 và chưa có máy tính để học tập.

Điều kiện để vay vốn là tại thời điểm vay, hộ gia đình có học sinh, sinh viên không có đủ máy tính, thiết bị phục vụ học tập trực tuyến và học sinh đó chưa được hưởng chính sách hỗ trợ máy tính, thiết bị phục vụ học tập trực tuyến dưới mọi hình thức.

Cũng theo Bộ Tài chính, với mức vay nêu trên cho mỗi học sinh thì tổng nguồn vốn phải bố trí là khoảng 3.500 tỷ đồng.

Như vậy, các gia đình khó khăn, chưa có máy tính cho trẻ học online có thể vay 7 triệu để mua máy tính, thiết bị máy tính bảng, điện thoại... cho con học.

V.Linh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO