Báo Điện tử Gia đình Mới

Phi công người Anh mắc COVID-19 ra viện ngày 11/7, kết thúc hơn 100 ngày điều trị

Dự kiến bệnh nhân 91, phi công người Anh mắc COVID-19 sẽ được tổ chức lễ ra viện vào ngày 11/7 để trở về nước bằng đường hàng không sau đó một ngày.

Sáng 8/7, thông tin về tình hình của bệnh nhân 91, nam phi công người Anh mắc COVID-19 đang điều trị tại Bệnh viện Chợ Rẫy, Tiểu ban Điều trị, Ban Chỉ đạo quốc gia về phòng, chống COVID-19 cho biết, dự kiến bệnh nhân sẽ được tổ chức lễ ra viện vào ngày 11/7 để trở về nước bằng đường hàng không sau đó một ngày.

Cũng trong ngày 11/7, đại diện Ban chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch COVID-19 sẽ có buổi làm việc trực tiếp với Bệnh viện Chợ Rẫy, rà soát lần cuối tất cả các vấn đề có liên quan đến sức khỏe bệnh nhân 91 trước khi bàn giao cho Lãnh sự quán Anh.

Hiện Bộ ngoại giao Việt Nam, Đại sứ quán Anh cùng Bệnh viện Chợ Rẫy đang khẩn trường hoàn thành những phương án phục vụ công tác chuẩn bị cho bệnh nhân về nước.

Đến nay, bệnh nhân 91 đã trải qua 112 ngày điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP Hồ Chí Minh và Bệnh viện Chợ Rẫy, trong đó tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP Hồ Chí Minh bắt đầu từ ngày 18/3-chiều 22/5 và tại Khoa Hồi sức tích cực của Bệnh viện Chợ Rẫy từ chiều ngày 22/5.

Bệnh viện Chợ Rẫy có trách nhiệm xây dựng hợp đồng chặt chẽ với cơ quan tiếp nhận bệnh nhân bệnh nhân 91 đúng pháp lý, ngoại giao và có tóm tắt hồ sơ bệnh nhân bằng Tiếng Việt, tiếng Anh.

Từ nay đến ngày 12/7, bệnh nhân cần tiếp tục được tập luyện, phục hồi chức năng để đảm bảo sinh hoạt binh thường trong ăn uống, di chuyển; vệ sinh khi di chuyển bằng đường hàng không.

An An/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO