Báo Điện tử Gia đình Mới

Phát hiện thuốc điều trị COVID-19 Molnupiravir giả ở Thụy Sỹ có ghi nhãn 'sản xuất tại Bình Dương'

Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) mới có thông tin cảnh báo về thuốc giả Molnupiravir phát hiện tại Thụy Sỹ trên nhãn có thông tin sản xuất tại tỉnh Bình Dương, Việt Nam.

Theo đó, Cục Quản lý Dược có nhận thông tin của Văn phòng đại diện Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) tại Việt Nam gửi cảnh báo khẩn từ Tổng hành dinh WHO liên quan đến thuốc điều trị COVID-19 Molnupiravir giả phát hiện tại Thụy Sỹ.

Cụ thể, Hải quan Thụy Sỹ đã phát hiện thuốc giả Molnupiravir 400mg, dạng bào chế nang cứng, quy cách đóng gói: lọ 20 viên nang cứng, trên nhãn có thông tin ghi “Manufactured by Công ty TNHH, Chi nhanh 1 so 40 dai, P. An Phu, Tx. Thuan An, Tinh Binh Duong, Vietnam”.

Tuy nhiên, kết quả kiểm nghiệm thuốc cho thấy thuốc không chứa hoạt chất như ghi trên nhãn. Như vậy, thuốc được xác định là giả.

  Hình ảnh lọ thuốc điều trị COVID-19 Molnupiravir giả phát hiện tại Thụy Sỹ có ghi nhãn là sản xuất tại Bình Dương

Hình ảnh lọ thuốc điều trị COVID-19 Molnupiravir giả phát hiện tại Thụy Sỹ có ghi nhãn là sản xuất tại Bình Dương

Để đảm bảo an toàn cho người sử dụng và xử lý nghiêm vi phạm theo quy định của pháp luật, Cục Quản lý Dược đề nghị Sở Y tế các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương thông báo cho các cơ sở kinh doanh, sử dụng thuốc và trên trang thông tin điện tử của Sở về thuốc giả Molnupiravir 400mg có các dấu hiệu nêu trên.

Cục này đề nghị Y tế các địa phương phối hợp với các cơ quan truyền thông thông tin đến các cơ sở kinh doanh, sử dụng thuốc và người dân biết để không buôn bán, sử dụng thuốc giả Molnupiravir 400mg có các dấu hiệu trên.

Cục Quản lý Dược cũng yêu cầu Sở Y tế các tỉnh, thành tiếp nhận thông tin, báo cáo của các cơ sở kinh doanh, sử dụng thuốc và phối hợp với các cơ quan chức năng liên quan kiểm tra xác minh, truy tìm nguồn gốc xuất xứ của thuốc giả nêu trên, xử lý các tổ chức, cá nhân vi phạm theo quy định hiện hành.

An An/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO