Báo Điện tử Gia đình Mới

Phát hiện 24 ca mắc COVID-19 chưa rõ nguồn lây, TP.HCM gấp rút điều tra

Sáng 2/7, TP.HCM ghi nhận thêm 118 trường hợp nhiễm mới COVID-19, trong đó có 24 ca mắc chưa rõ nguồn lây và đang được điều tra dịch tễ.

Theo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM, tính từ 18 giờ ngày 1/7 đến sáng ngày 2/7, TP.HCM ghi nhận thêm 118 trường hợp nhiễm mới đã được Bộ Y tế công bố vào sáng ngày 2/7 (BN17606-BN17723).

Như vậy, tính đến nay, TP.HCM đã ghi nhận tổng cộng hơn 4.400 trường hợp mắc COVID-19.

Trong số 118 trường hợp nhiễm mới được công bố sáng nay có 94 ca là các tiếp xúc đã được truy vết, được cách ly hoặc ở trong khu vực phong toả, 24 ca đang điều tra dịch tễ. TP.HCM đang hoàn tất hồ sơ chi tiết của các trường hợp này.

  Nhân viên y tế lấy mẫu xét nghiệm tầm soát để truy tìm F0 ở TP.HCM. Ảnh minh họa

Nhân viên y tế lấy mẫu xét nghiệm tầm soát để truy tìm F0 ở TP.HCM. Ảnh minh họa

Để phòng chống dịch bệnh lây lan, ngành y tế khuyến cáo người dân cần phát huy tinh thần mỗi người là một chiến sỹ trong cuộc chiến này. Phối hợp, thực hiện 5K khi được địa phương sắp xếp lấy mẫu.

Thành phố đang khẩn trương lấy 5 triệu mẫu xét nghiệm tầm soát để đánh giá bức tranh dịch bệnh trên toàn thành phố, từ đó đề ra các biện pháp phòng chống dịch tiếp theo.

Trong đợt lấy mẫu xét nghiệm tầm soát để truy tìm F0 ở TP.HCM thì quận Bình Tân và quận 8 là một trong những địa bàn được chỉ định lấy đầu tiên do thuộc nhóm diễn biến dịch COVID-19 có nguy cơ rất cao.

Ngày 1/7, chính quyền quận Bình Tân tổ chức lấy mẫu xét nghiệm cho dân cư tại phường An Lạc trước tiên do nơi đây có nhiều ca nhiễm COVID-19. Việc lấy mẫu được thực hiện dưới ánh đèn đêm.

Ngành y tế TP.HCM cũng khuyến cáo thêm, người dân cần tuân thủ đúng các quy định của Chỉ thị 10 của UBND Thành phố, chỉ ra khỏi nhà khi thực sự cần thiết. Tuân thủ quy định trong khu vực phong toả, khu cách ly để tránh nguy cơ lây nhiễm cho bản thân và gia đình.

An An/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO