Báo Điện tử Gia đình Mới

Ở đời, bạn bè không cần nhiều, chỉ cần ít nhưng tốt là đủ

Ở đời, bạn bè không cần nhiều, chỉ cần ít nhưng tốt là đủ, kết giao bạn bè thậm chí còn thay đổi hướng đi của bạn, quyết định thành công hay thất bại của cuộc đời bạn.

 Bạn chơi với người như thế nào thì nhân sinh cũng thay đổi giống như thế

Khi bạn sống với một người chăm chỉ, bạn sẽ không lười nhác. Khi bạn ở cùng với người có lối sống tích cực, tinh thần của bạn sẽ không dễ dàng bị sa sút. Một khi bạn là người đồng hành cùng người trí thức, bạn sẽ không giống như một kẻ tầm thường. Nếu là bạn của một cao nhân, tất có thể leo đến đỉnh vinh quang.

Khoa học nói rằng: “Con người là sinh vật duy nhất có thể tiếp nhận ám thị”.

  Bạn chơi với người như thế nào thì nhân sinh cũng thay đổi giống như thế

Bạn chơi với người như thế nào thì nhân sinh cũng thay đổi giống như thế

Nếu ám thị đó là điều tích cực, sẽ có thể mang đến ảnh hưởng rất tốt đối với cảm xúc và sinh lý của con người, kích thích phát triển tiềm năng, bạn có thể phát huy khả năng vượt xa người bình thường, khiến bạn có trí tiến thủ, thúc giục bạn hăm hở tiến lên.

Nếu ám thị đó là điều tiêu cực, tốt nhất hãy rời xa nhanh chóng, nếu không thì bọn họ trong lúc vô ý sẽ lấy đi giấc mơ tươi đẹp của bạn, khiến cho bản thân bạn dần dần trở nên tầm thường lạc lối, chán chường và không có ý chí vươn lên.

Người có ảnh hưởng tích cực đến bạn giống như mặt trời, chiếu đến đâu là nơi đó có ánh sáng; người tiêu cực giống như mặt trăng, dù gặp lần đầu hay 10 năm sau vẫn không đồng nhất, đen tối và mịt mù.

Thái độ quyết định mọi thứ, thái độ thế nào thì tương lai như thế ấy

Cuộc đời có 3 may mắn lớn là khi đến trường thì gặp được người thầy tốt, khi làm việc gặp được đồng nghiệp giỏi, ông chủ tốt, khi lập gia đình gặp được người bạn đời xứng đôi tâm đầu ý hợp.

Nhiều khi chỉ cần một cái miệng mỉm cười, một câu nói thăm hỏi bình thường ân cần ấm áp của họ, cũng có thể làm cho nhân sinh của bạn trở nên quang minh, sáng sủa.

Nếu được hỏi là cuộc sống có điều gì bất hạnh nhất, thì đó chính là bên cạnh bạn thiếu đi một người mang đến điều tích cực, một người có thể nhìn xa trông rộng. Chính như vậy sẽ làm cho nhân sinh của bạn trở nên tầm thường, chán chường và ảm đạm không màu sắc.

  Thái độ quyết định mọi thứ, thái độ thế nào thì tương lai như thế ấy

Thái độ quyết định mọi thứ, thái độ thế nào thì tương lai như thế ấy

Có một câu nói rất hay như thế này: “Bạn là ai không quan trọng, quan trọng là bạn ở cùng với ai”.

Xưa kia có câu chuyện “Mạnh Mẫu tam thiên”, kể về mẹ của Mạnh Tử 3 lần phải chuyển nhà để tìm cho con nơi học tập tốt nhất, đủ để thấy được ở cùng với ai thực sự là điều vô cùng quan trọng để nuôi dạy con bạn thành người tốt nhất.

Chim đại bàng sống trong ổ gà, thì lớn lên dần sẽ mất đi bản tính bay lượn tung hoành làm sao có thể tung cánh bay lên trời cao; khi con sói hoang dã trưởng thành ở giữa bầy dê cừu, cũng sẽ mất đi bản tính hung hãn của nó sao có thể ngao du sơn thủy.

Cho dù bạn là người ưu tú, nhưng khi bạn ở cạnh những người có ảnh hưởng tiêu cực, họ sẽ khiến bạn thiếu đi nỗ lực vươn lên, đánh mất động lực tiến bước, mà trở nên tầm thường.

Nếu như bạn muốn mình giống như chim đại bàng bay tung cánh trời cao, vậy bạn hãy bay cùng với đại bàng, chứ đừng bao giờ nghĩ rằng mình sẽ làm bạn cùng chim yến tước. Nếu bạn muốn mình giống như loài sói hoang ngao du sơn thuỷ, vậy bạn hãy cùng đàn sói tiến bước đi lên, chứ không thể đồng hành cùng đàn cừu dê.

Muốn thành người thông minh, hãy ở cạnh người thông minh

Muốn biết một người có thông minh hay không, hãy nhìn vào những người bạn xung quanh họ. Nếu bạn nghĩ mình thông minh, vậy hãy ở cùng với những người thông minh, chỉ có như thế bạn mới có thể càng thêm cơ trí, nếu bạn nghĩ mình ưu tú, thì bạn vẫn là nên ở cạnh người ưu tú thì hơn, bạn mới có thể trở nên nổi bật.

Có câu: “Ngưu tầm ngưu, mã tầm mã”, sở dĩ trên đời từng xuất hiện cả một ký túc xá đều thi đỗ nghiên cứu sinh, một lớp học kia có nhiều người đỗ đạt, cũng là kết quả từ phương diện này mà nhìn thấy được.

Đọc được một cuốn sách hay và kết bạn được với cao nhân, chính là 2 may mắn lớn nhất của đời người. Giá trị lớn lao của một con người cao thấp ra sao, phần nhiều do yếu tố bạn bè kết giao xung quanh quyết định. Bạn bè của bạn càng ưu tú, có nghĩa là giá trị của bạn càng cao, đối với sự nghiệp của bạn có trợ giúp càng lớn.

  Muốn thành người thông minh, hãy ở cạnh người thông minh

Muốn thành người thông minh, hãy ở cạnh người thông minh

Bằng hữu là thứ tài phú cả đời không thể thiếu được, bởi chính họ là những người tương trợ khích lệ, giúp bạn bách chiến bách thắng, tiến bước không lùi, là người mang đến ảnh hưởng tích cực đến cuộc sống của bạn.

Cái chỗ diệu kỳ của nhân sinh chính là có người dắt tay đồng hành trong cuộc sống, chỗ hoàn mỹ của cuộc sống là khi ta tặng người một bông hoa hồng, thì trên tay sẽ lưu lại hương thơm.

Nhân sinh kỳ thực chính là như vậy, muốn ở cạnh một người thông minh, bạn phải là người thông minh; muốn ở cạnh một người ưu tú, bạn cũng phải là người ưu tú.Nếu như không thể ở cùng người như vậy, thì nhân sinh cũng sẽ không thể khởi sắc, tình yêu cũng thế, hôn nhân cũng thế, gia đình cũng thế, sự nghiệp cũng như thế.

Khang Nhi/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO