Báo Điện tử Gia đình Mới

Nữ y tá Mỹ và cái ôm đặc biệt của mẹ giữa mùa dịch COVID-19

Hàng triệu người trên thế giới đang cổ vũ cho các y bác sĩ đang ngày đêm chống dịch COVID-19. Một cái ôm cũng đủ ấm áp động viên, như cô y tá trên nước Mỹ.

Cheryl Norton có con gái là Kelsey Kerr, là y tá tại phòng điều trị tích cực, bệnh viện Christ, Ohio, Mỹ. Cô phải tránh xa mọi thành viên trong gia đình để tránh lây bệnh.

Cũng giống như những người mẹ có con đang ở trên tuyến đầu chống dịch COVID-19, bà Norton cảm thấy rất buồn và nhớ con khi không thể giúp gì cho con mình trong lúc này.

Bà Norton không biết động viên con bằng cách nào bằng một cái ôm. Nhưng cái ôm đó cũng không được như bình thường như mọi ngày. 

  Bà Norton chỉ biết động viên con bằng cách này

Bà Norton chỉ biết động viên con bằng cách này

Kerr về nhà thăm mẹ và lấy một ít đồ dùng cần thiết, cô đeo khẩu trang và tránh tiếp xúc gần với mẹ vì sợ lây bệnh.

Khi con gái rời khỏi nhà, bà Norton đã lấy một chiếc chăn trong giỏ quần áo và trùm lên người  cô con gái rồi ôm cô vào lòng

Bà tâm sự rằng chỉ trong một khoảnh khắc ngắn ngủi nhưng bà cảm thấy thật hạnh phúc. Bà nói rằng chỉ muốn ôm con để thấy con vẫn ổn.

  Bà mẹ Norton và con gái, nữ y tá Kerr

Bà mẹ Norton và con gái, nữ y tá Kerr

Kerr tâm sự rằng: “Thật khó khăn để xa gia đình, xa mẹ và ngay cả một cái ôm gần gũi cũng không thể thực hiện được. Mọi thứ dường như thật khó khăn trong lúc này nhưng mẹ đã khiến tôi cảm thấy khá hơn. Đó là một khoảnh khắc đời thường mà cả hai mẹ con tôi rất cần.”

Còn bà Norton cảm thấy rất tự hào về con gái, tự hào về những đồng nghiệp của con. Bà ước ao giá như có thể ôm tất cả những y bác sĩ đã không quản ngày đêm chữa trị cho bệnh nhân nhiễm virus Corona để động viên họ.

(Theo CNN)

Minh Trần/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO