Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới

Nữ điều dưỡng bị bố bệnh nhi đánh chấn thương vùng hàm mặt

Trong lúc trực cấp cứu, nữ điều dưỡng của Bệnh viện Nhi đồng 1 đã bị bố bệnh nhi đánh vào mặt gây chấn thương vùng hàm mặt vì yêu cầu nhường giường cho bệnh nhân nặng hơn.

  Nữ điều dưỡng bị bố bệnh nhi đánh chấn thương vùng hàm mặt

Nữ điều dưỡng bị bố bệnh nhi đánh chấn thương vùng hàm mặt

Giám đốc Bệnh viện Nhi Đồng 1 – PGS TS BS Nguyễn Thanh Hùng mới có  báo cáo gửi Sở Y tế TP. HCM về trường hợp một người đàn ông là người nhà bệnh nhi đánh một nữ điều dưỡng trong kíp trực tại khoa Cấp cứu của bệnh viện vào tối ngày 16/11.

Kẻ hành hung điều dưỡng trong lúc chăm sóc bệnh nhân là bố của một bệnh nhi 9 tuổi được chẩn đoán là hen suyễn, được điều trị tại phòng lưu bệnh để khí dung. Sau khi được làm khí dung, bệnh nhi khoẻ hơn và được cho nằm vào giường trống để nghỉ ngơi.

Tuy nhiên, sau đó có một bệnh nhi khác mới vào cấp cứu trong tình trạng nặng hơn, nên điều dưỡng trực yêu cầu thân nhân đưa bé trai 9 tuổi này sang khu vực ghế ngồi chờ để nhường giường cho cháu bé nặng hơn.

Một lúc sau, bất ngờ người đàn ông là cha của bé trai 9 tuổi bước vào không đồng ý với yêu cầu của điều dưỡng và bất ngờ dùng tay tán mạnh vào mặt chị điều dưỡng, khiến chị choáng váng.

Lãnh đạo trực bệnh viện đã phải mời công an khu vực đến giải quyết mới có thể lập lại trật tự tại Khoa Cấp cứu. Sau đó, chị điều dưỡng bị đánh được đưa đến Bệnh viện Nhân dân 115 cấp cứu và được chẩn đoán chấn thương vùng hàm mặt, nghi ảnh hưởng đến xương hàm nên cần theo dõi.

Hành động này đã gây tâm lý bất ổn cho nhân viên bệnh viện và nhân viên Ngành Y tế, Sở Y tế yêu cầu Giám đốc bệnh viện có văn bản chính thức  gửi đến Công an Quận 10 và các cơ quan chức năng có liên quan yêu cầu điều tra và khởi tố tội hành hung nhân viên y tế trong khi đang làm nhiệm vụ.

Hiện nay, các bệnh viện đều đã triển khai quy trình khẩn cấp để chủ động ứng phó với các sự cố gây mất an ninh, trật tự trong bệnh viện.

Theo kế hoạch, Sở Y tế TP.HCM và Công an thành phố sẽ tổ chức diễn tập phối hợp trong phát hiện, ngăn chặn các sự cố gây mất an ninh, trật tự tại bệnh viện Nhân dân Gia Định, dự kiến trong tháng 12/2019.

Vừa qua, Sở Y tế TP.HCM đã giới thiệu mô hình “Code grey” tại BV Nhân dân Gia Định, đề nghị lãnh đạo các bệnh viện tổ chức nghiên cứu, học tập và triển khai thực hiện nhằm chủ động hơn nữa trong phát hiện, ngăn chặn các hành vi gây mất an ninh, trật tự trong bệnh viện và các hành vi hành hung nhân viên y tế.

L.Minh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO