Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới

Nóng: Điều trị vẩy nến bằng thuốc không rõ nguồn gốc, người đàn ông bị ung thư da

Tin tưởng vào thuốc đông y không rõ nguồn gốc, người đàn ông 35 tuổi tiền sử vẩy nến 10 năm bị nhiễm độc arsen. Khi đến Bệnh viện Da liễu Trung ương khám thì phát hiện anh đã bị ung thư da.

Bệnh viện Da liễu Trung ương mới tiếp nhận một bệnh nhân nam, 35 tuổi, tiền sử vảy nến 10 năm nay, đến khám với biểu hiện là các sẩn nâu dày sừng rải rác thân mình và lòng bàn chân, 1 sẩn lớn kích thước 1x1cm ở vùng thành bụng, có màu nâu, bong vảy khô, ranh giới rõ.

Qua thăm khám, bác sĩ phát hiện bên cạnh những tổn thương điển hình của bệnh vảy nến, bệnh nhân có các tổn thương sẩn dày sừng đặc trưng của ngộ độc arsen mạn tính, và tổn thương thành bụng nghi ngờ ung thư da. Kết quả giải phẫu bệnh khẳng định bệnh nhân mắc ung thư biểu mô vảy biệt hóa tốt.

Được biết bệnh nhân không điều trị bệnh vảy nến tại cơ sở y tế thường xuyên và tự điều trị bằng thuốc đông y dạng viên hoàn nhiều năm nay. Ngoài ra gia đình bệnh nhân sử dụng nước máy, không có yếu tố nghề nghiệp tiếp xúc với arsen.

  Nóng: Điều trị vẩy nến bằng thuốc không rõ nguồn gốc, người đàn ông bị ung thư da

Nóng: Điều trị vẩy nến bằng thuốc không rõ nguồn gốc, người đàn ông bị ung thư da

Theo BSCKII Đào Hữu Ghi, Trưởng khoa Điều trị bệnh da nam giới, có thể bệnh nhân bị ngộ độc arsen mạn tính do sử dụng thuốc đông y để điều trị bệnh vảy nến.

Arsen là 1 kim loại nặng đã được sử dụng trong điều trị vảy nến từ rất lâu nhưng vì các nghiên cứu cho thấy tính độc hại của nó, nên hiện không được sử dụng.

Tuy nhiên, một số loại thuốc đông y không rõ nguồn gốc hiện vẫn có sử dụng arsen trong thành phần, do đó có thể gây độc cho bệnh nhân.

Bệnh vảy nến là một bệnh mạn tính, có thể bùng phát từng đợt, bệnh có thể duy trì ổn định nếu bệnh nhân thăm khám thường xuyên và tuân thủ theo điều trị của bác sĩ và có chế độ sinh hoạt lành mạnh.

Một số bệnh nhân với tâm lí có bệnh thì vái tứ phương nên đã sử dụng rất nhiều loại thuốc không rõ thành phần, nguồn gốc khiến bệnh không những không khỏi mà còn chịu nhiều tác dụng phụ nguy hiểm khác.

Để tránh những biến chứng đáng tiếc có thể xảy ra, người bệnh nên đến cơ sở y tế chuyên khoa để được khám, tư vấn và điều trị đầy đủ.

Hoàng Nam/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO