Báo Điện tử Gia đình Mới

Những tiêu chí quan trọng khi chọn mua giường ngủ gia đình

Giường ngủ là một món đồ nội thất quan trọng & thiết yếu trong hầu hết không gian phòng ngủ của mọi người. Mang lại sự thoải mái khi thư giãn sau những giờ làm việc, học tập căng thẳng. Khi quyết định chọn mua một chiếc giường ngủ cho mình và người thân, bạn cần đặt ra những tiêu chí nào để lựa chọn được một sản phẩm ưng ý nhất. Hãy cùng tìm hiểu ngay những tiêu chí đó nhé.

Cân nhắc kích thước giường ngủ

Mẫu giường ngủ 1m6

Mẫu giường ngủ 1m6

Kích thước giường ngủ: Xác định kích thước phòng ngủ và số lượng người cần sử dụng cho các loại giường đơn (80 x 200cm, 100 x 200cm, 120 x 200cm), giường đôi (140 x 200, 160 x 200cm), giường đôi giường Queen size (160 x 200), giường King size (180 x 200cm), Super King Size (200 x 220cm). Kích thước giường nên chiếm 1/3 – 1/4 không gian phòng để thuận tiện hơn cho việc bố trí, sắp xếp đồ nội thất khác.

Chọn lựa chất liệu làm giường

Giường ngủ gỗ tự nhiên

Giường ngủ gỗ tự nhiên

Trên thị trường hiện nay, giường ngủ thường được chia thành 3 loại chính như sau

  • Giường ngủ bằng gỗ: Sử dụng các loại tự nhiên & công nghiệp để chế tác với ưu điểm là độ bền cao, họa tiết sang trọng & bắt mắt, chịu được tải trọng lớn. An toàn với sức khỏe của người dùng, đa dạng kiểu dáng, mẫu mã, phong cách thiết kế. Tuy nhiên giá thành cao, chất lượng phụ thuộc vào chất liệu, thời tiết và nhà sản xuất.
  • Giường ngủ bọc vải, da: Loại giường ngủ bọc vải & da là lựa chọn tốt với những không gian sang trọng, tân tiến, gia tăng sự êm ái khi nằm ngủ. Ưu điểm của loại giường này là độ êm ái cao, an toàn với trẻ nhỏ, kiểu dáng hợp thời đại. Nhược điểm là giá thành rất cao, khó giữ được độ bền, khó vệ sinh khi sử dụng.
  • Giường làm từ kim loại: Sử dụng các loại chất liệu như sắt, inox… để chế tạo, loại giường này có ưu điểm là độ bền cao, độ cứng vượt trội, giá thành rẻ, dễ dàng vệ sinh. Tuy nhiên lại khó di chuyển, khó tháo lắp, không có tính thẩm mỹ cao, dễ bị hư hại, gỉ sét.
  • Giường ngủ làm bằng nhựa: Giường làm bằng nhựa có ưu điểm tốt là trọng lượng nhẹ, dễ dàng di chuyển & tháo lắp, màu sắc đa dạng hợp thị hiếu trẻ nhỏ, giá thành rẻ là điểm cộng lớn đối với khách hàng. Nhược điểm là không chịu được tải trọng lớn, độ bền thấp và tính thẩm mỹ không được đánh giá cao.
Giường ngủ đầu bọc nệm

Giường ngủ đầu bọc nệm

Dựa trên số lượng nguồn cung, độ ưa chuộng, sự phụ hợp của khí hậu tại Việt Nam. Những mẫu giường ngủ làm từ gỗ là lựa chọn tốt nhất cho khách hàng. Đáp ứng được nhiều tiêu chuẩn từ kiểu dáng, mẫu mã, giá thành, độ bền, kích thước, khả năng thay mới và bảo trì đều đặn.

Kiểu dáng thiết kế giường ngủ

Giường ngủ kiểu cổ điển

Giường ngủ kiểu cổ điển

Tùy theo bài trí phòng ngủ mà khách hàng có thể đưa ra lựa chọn mẫu mã giường ngủ để phù hợp với không gian đó. Hiện nay, có 3 dòng sản phẩm chính được chia thành 3 phong cách là: cổ điển, hiện đại & tân cổ điển với những đặc điểm riêng như sau:

  • Giường kiểu hiện đại:. Kiểu giường ngủ này sở hữu những gam màu bắt mắt như màu trắng, màu kem, màu vàng sồi, màu đen, màu nâu cánh gián, màu trắng phối đen… Sử dụng nhiều đường thẳng, góc vuông góc cạnh cứng cáp, bo góc giữa các khớp nối. Phù hợp trưng bày dưới ánh đèn LED phòng ngủ, không gian có nhiều cây xanh và đồ decor công nghệ.
  • Giường ngủ cổ điển: Sở hữu những hoa văn & họa tiết sang trọng được chạm trổ tinh tế nổi bật trên nền gỗ mộc độc đáo. Lớp vân gỗ mộc kết hợp với gam màu gỗ tự nhiên tạo nên một sản phẩm đẹp, có giá trị thẩm mỹ cao. Kiểu giường này sử dụng nhiều đường cong mềm mại với những hoa văn cuộn để tạo dựng phong cách riêng. Sử dụng tốt với những căn phòng ngủ có nhiều đồ nội thất gỗ, sử dụng những đồ dùng mang hơi hướng hoài cổ.
  • Giường ngủ tân cổ điển: Kết hợp cả 2 xu hướng thiết kế để tạo nên những mẫu giường đẹp hơn với những chi tiết chạm trổ bớt cầu kỳ, sử dụng các đường cong nhẹ hơn. Kết hợp thêm một số chất liệu khác như lụa, nệm, vải nhung để tạo nên một số mẫu giường bọc nệm rất đẹp mắt.

Ngân sách tài chính cá nhân

Giường ngủ có hộc kéo

Giường ngủ có hộc kéo

Giường ngủ giống như các món đồ nội thất và đồ dùng gia đình khác đều có nhiều mức giá từ rẻ - đắt, tùy theo kích thước, chất liệu, kiểu dáng & mẫu mã. Trong đó chia thành 3 mức giá chính là rẻ, trung bình và giá cao.

Giường giá rẻ: Giá thành dao động từ 500 - 2 triệu đồng, dễ mua, dễ thay mới, phù hợp với khách hàng có nhu cầu ít, không đòi hỏi cao về chất lượng và độ bền lâu dài. Gồm các loại giường làm từ nhựa & sắt, thường dùng cho trẻ em, bệnh viện, ký túc xá, một số chất liệu gỗ công nghiệp & tự nhiên chất lượng thấp.

Giường giá trung: Mức giá từ 3 - 15 triệu đồng,  sử dụng nguồn nguyên liệu chính là gỗ tự nhiên & gỗ công nghiệp cao cấp. Tiêu biểu như gỗ sồi, gỗ tràm, gỗ căm xe, gỗ mdf lõi xanh… Kích thước rất đa dạng, mẫu mã hợp thời đại, độ bền tốt, đáp ứng tiêu chuẩn về chất lượng cho đại đa số khách hàng hiện nay.

Giường ngủ cao cấp: Có mức giá lại khá cao từ vài chục - vài trăm triệu cho một sản phẩm đạt chuẩn. Sử dụng các loại chất liệu gỗ tự nhiên tốt như gõ đỏ, gỗ Nu, gỗ hương, vải & da… để chế tạo. Mẫu mã rất đẹp được thiết kế tỉ mỉ đạt tính thẩm mỹ cao nhất. Chất liệu rất bền, giá trị sử dụng từ vài chục - trăm năm.

Tư vấn: CÔNG TY TNHH SX TM NỘI THẤT ĐỒ GỖ VIỆT

Cửa Hàng: Số 3 - 5 Lũy Bán Bích, Phường Tân Thới Hòa, Quận Tân Phú, TP.HCM

Xưởng SX: 17/2 Lũy Bán Bích, Phường Tân Thới Hòa, Quận Tân Phú, TP.HCM

Hotline: 0933 444 788 - 0944 44 0033

Điện thoại: 028 6275 6689

Email: [email protected]

Website: https://noithatdogoviet.com.

Danh mục hình sản phẩm minh họa: https://noithatdogoviet.com/giuong-ngu

Yến Anh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO